5. Reunion (Edited)

3.5K 35 0
                                    

〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰
May binago po ako sa ibang parts ng published chapters.

Changes:

*16 years old si Hunter at si Allianna nung nag kilala sila.

*Naging sila ni Hunter a few months pagkatapos nilang magkakilala.

*18 sila pareho nung naghiwalay silang dalawa.

*11 years ang nag daan bago sila ulit nag kakilala.

At dahil sa mabait ako. Mag a-update ako sa abot ng makakaya ko. Hindi na 5 updates a month basta mag a-update ako kapag meron nang nabuong chapter.

〰〰〰〰〰〰〰⚜⚜⚜〰〰〰〰〰〰〰〰

Allianna Zianna Acosta's PoV

Sa wakas...

Pag katapos ng 12 hours ay nasa Canada na rin ako! Dito nakatira ang pamilya ko at pinag papatuloy ang business nilang pag do-doctor.

Nalaman ko lang yung address nila dahil kay manang Arsi. Dating katulong nanamin si manang Arsi, bata palang ako ay sya na ang nag aalaga saakin.

Lagi syang sinasama kung saan kami pumunta or kung lilipat na kami ng ibang bahay. Loyal kasi saamin si manang Arsi kaya ganyan namin syang itrato, parang isa na talaga syang kasapi ng pamilya namin.

Pumunta ako sa Address ng bahay ng magulang ko at inabot lang naman ako ng 5 oras na biyahe. Jusko, hilong hilo na nga ako sa erplano sasabay patong 5 hours na biyahe...

Nang maka abot na ako sa bahay na tinutuluyan ng magulang ko dito sa canada ay nag pasalamat kaagad ako kay lord. Well nalaman ko lang naman dahil kay manang Arsi na nag hihintay sa labas ng gate ng mansion namin.

Hindi ganon kalago ang mga hospital na pag mamay ari namin-- I mean ng mga magulang ko. Though, gusto nila sanang magtayo ng hospital sa ibat ibang panig ng mundo para maka pasok sila sa top rankings ng mga hospital dito sa pilipinas.

Sa kasamaang palad ay wala ang pangalan ng hospital namin sa top rankings, so in short ay wala pa kami sa talampakan ng mortal na kaaway ng magulang ko.

Ewan ko ba kung bakit ba nila kaaway ang mga Gomez.

"Hija! Mabuti naman at nakarating ka dito ng ligtas! Tara at ipag hahain kita ng makakain mo, alam kong gutom kana dahil sa mahaba mong biyahe." Mahabang litanya ni manang Arsi.

"Hija, wala pa ngayon ang mama at papa mo, mamaya pang gabi ang balik nila galing trabaho." Sabi saakin ni manang Arsi.

"Okay lang po manang, lilibutin ko nalang po ang canada para naman malibang ako." Masayang sabi ko kay manang habang ngingiti ngiti.

"O sige ikaw ang bahala." Sabi ni manang Arsi at bumalik na sa pag hahanda ng kakainin ko. Pag katapos kong kumain ay pumunta ako sa guestroom na tutuluyan ko ngayon dito sa bahay nina papa at mama.

Nag palit ako sa binili kong damit na Japanese Ponyo Cosplay Dress. Kaka bili ko lang nito kanina bago ako sumakay ng cab papunta dito sa bahay ng magulang ko.

 Kaka bili ko lang nito kanina bago ako sumakay ng cab papunta dito sa bahay ng magulang ko

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.
The Pain Of Choosing [COMPLETED-2019]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon