Epilouge

3.2K 35 4
                                    

Allianna Zianna Acosta's PoV

Ilang week nang wala si Hunter... Simula nang pag uusap namin na i abort ko daw ang anak namin ay hindi na sya bumalik pa.

I heard na...

Na...

May kasama na syang ibang babae...

I saw it too...

Hindi personal pero pinakita saakin at usap usapan din ng mga nurse...

I felt worse... Pero alam kong ito ang tama... Dahil para saakin mas mahalaga ang buhay ng anak namin.

Bumukas ang pinto at pumasok si doktora Angela. Tinignan nya muna ako bago nag pakawala ng malalim na hininga.

"Allianna... Are you certain about your decision? You still have--"

"Sure na ako sa decision ko doctora... Mas gusto kong isalba ang buhay ng anak ko..."

"If that's what you want..."

Hunter Ashton Riez's PoV

"Babe~~~ let's have an another round?" Sabi ng babaeng nakatalik ko. Hinugot ko ang sarili ko sakanya at isinuot muli ang mga damit kong nag kalat.

"Get out Isabella..."

"Hunter... It's Isella not Isabella!" Maktol nya. And it's freakin annoying!

"I dont fucking care now, get out before I get mad..." Sinuot na nya ang mga damit nya at binuksan ang pinto.

Nang maisarado na nya ang pinto ay lumingon na ako sa pintuan at nakita ang taong hindi ko inaasahang makita.

It's not Allianna but her father...

"What are you doing here?" Cold na sabi ko. I dont wanted to be rude pero I cant help it... I'm still mad at her daughter for not choosing me.

Can you blame me!? I chose her hundreds of times pero sya, ngayon nya lang ako pipiliin humindi pa sya?

"You are a fucking bastard do you know that?" Casual na tanong nya.

"Do you want to get beat up?" Naiiritang tanong ko sakanya.

"The day you left my daughter... Is the day my daughter died."

Napa kunot ang noo ko sa sinasabi nitong lalaking to. Pero pinatapos ko sya sa pag ku kwento.

"She suffered depression. She.... My daughter got crazy because of loosing you and because your mother never stopped threatening us... Your mother used to beat Allianna without our knowledge. Your mother were never true to her words. We got the best psychiatrist and she saved our daughter but my daughter forgot things your mother did to her. She made my daughter's life miserable and that's the reason she changed. She became a party girl, she smoked a lot. Drink liquor, beer, wine everytime... I think that's the time where her cancer starts to form."

Mahabang kapayapaan ang namayani sa pagitan namin and I dont know to break it... So I stay silent.

"I will keep my daughter's child. Because I know that your own love for my daughter will hunt you--"

Biglang nag ring ang cellphone sya at nakita ko ang pagtulo ng luha nya. He clutches his chest at napa luhod at nabitawan ang cellphone nya habang humahagulgol.

"What happened?" Nag tatakha kong tanong.

"M-my d-d-daughter.....

...Is dead."

Allianna Zianna Acosta's PoV

Bigla akong nakaramdam ng pananakit ng tiyan ko. Papalabas pa lamang si doctora Angela nang biglang sumakit ang tiyan ko.

The Pain Of Choosing [COMPLETED-2019]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon