Ikalawang Bahagi: Girls X Girls Boy x Boy

86 9 1
                                    

May nagbabasa pa ba nito? hindi po hentai ang topic na ito but most like about same sex relationship. Naka-experience na ba kayo noon? Ako hindi pa. Although may mga friends ako na parte ng pangatlong gender. Anyway, hindi ito ang meaning kung bakit bakit bakla ang ex-boyfriend mo ang title ng artikulong ito. I want to discuss lang same sex relationship. Maraming iniiwasan ang topic na ito but i found it interesting kasi medyo nauuso saka papunta na tayo sa mundo na kung saan pantay pantay tayong lahat. 

Ako personally, hindi ako naniniwala na kasalanan ang maging isang Bakla o Tomboy, ito ay kaloob ng Diyos ang ganitong pagkatao kaya dapat nating pasalamatan at hindi dapat ikahiya, Ayon sa siyensya ang pagiging tomboy o bakla ng isang tao ay dahil sa hormone na sinesecrete ng ating mga glands. Kapag tomboy ka more male hormones ang sinesecrete ng ating katawan (YES, even female body has a male hormones and so with the boys, only limited lamang) ganoon din kapag ikaw ay bakla. Kasalanan mo ba iyon? hindi di ba? Ganiyan ka pinanganak at nilalang ng Diyos kaya dapat mong alagaan. Kasi my Jesus loves all.

Maraming bumabatikos sa bakla at tomboy, alam natin yan. Pinagtatawanan, kinukutya, nililibak na tila ba sila'y mga hayop na walang buhay. Subalit sa kabila ng ating ideya na ganun, bakit marami pa ring bumabatikos sa ating mga kapatid? Hindi ba napaka-insensitive? 

Subalit madami na rin ngayon ang hindi na papapigil sa kanilang L... Ligaya (Kayo aah this is not hentai) 

Ligaya nila ang magpakatotoo. Isa sa mga isyung kanilang kinakaharap ang mga same sex relationship. Sensitibo ang mga usaping ito kaya kung ikaw ay konserbatibo, i-vote mo na lang ang artikulong ito. Kung hindi, tara proceed. Opinion lamang ito ng author kaya feel free to comment kung tingin niyo iba ang ating pananaw.

Noong una, hindi ko din maiwasan ang 'mandiri' kapag nag-iisip ng same sex relationship. Ang una kong iniisip, paano nila ineexpress ang kanilang pag- ibig (thru you know...)? Sa lalaki, nag-eespadahan, sa babae, ewan..Ayoko ng imaginin. Tumataas din ang aking mga kilay kapag nakakakita o nakakasalubong ng baklang nakasabit sa lalaki o babaeng nakasabit sa tomboy. Subalit wag tayong magpakaipokrito, sila ay mga tao lamang na katulad natin na kumakain din.

Boy X Boy

Common na impression sa boy x boy relationship, o tinatawag na shonen ai sa Japan, is both of them are gays. Hindi papatol ang isang lalaki kung hindi din siya baliko. Let's classify first the gays based on contest na sasalihan nila sa TV:

1. I am pogay- ito yung mga gay na hindi expressive sa kanilang pusong babae, they don't like make ups, heels or anything na nagpapakita na sila ay bakla. Sila yung next level ng confused at gays. May mgs boyfriend din sila na kasing gwapo nila. Hindi sila agad recognizable kasi most of them are mukha talagang boys, some are even working na gym instructor. 

2. Super Sireyna- sila yung mga gays na tinalo pa ang kaming mga babae sa kagandahan. Mas postura pa sa tunay na babae kung magdamit. Mahilig silang magpaganda at kumpleto ang kanilang make- up from blush on to concealer. Kabilang din dito ang mga transgender.

3. Suffer Sireyna- sila ay mga gays na may kakaibang talento sa pagpapatawa gamit lamang ang kanilang mga mukha.

So after natin i-classify ang mga gays, let's go to their relationships. 

Gays are sweet in nature. Aminin man natin pero maalaga sila at sweet sa mga taong mahal nila. Masiyahin at kung magbigay talagang halos wala sa kanilang natira (alam ko hindi lahat pero mostly di ba?) Karamihan sa gays madaming pinagdaanan bago marating nila ang kanilang sitwasyon ngayon o makapag- out sa lipunan. Pero kahit ano pa ang mangyari, hindi matatawaran ang kanilang pagmamahal sa kanilang pamilya at mahal sa buhay. NORMAL LANG DIN SILANG TAO. Kakaiba din sila at may mga prinsipyo at mga taong pinahahalagahan.

Pero impossible nga bang magkaroon ng seryosong relasyon ang isang bakla sa isang legit na boy?

Ang mundo ay malawak na  lugar. Gays can fall in love, have a healthy, long lasting relationship like girl to boy, boy to girl relationship. The powerful feelings na tinatawag na LOVE ang magtatadhana upang sila ay magsama. Hindi ang pagkakaroon ng parehong relasyon o ang pagtanggap ng society ang magtatadhana ng isang relasyon kundi ang bawat parte ng pagmamahalang iyon. Walang kinalaman ang kasarian ng mga tao sa pagmamahalan ng mga bakla.

Kung katulad ko kayo na nag-iisip na ang gay is more on pag-eespadahan lamang. Making love or simply sex is an expression of love.Gays do anal sex just like others  do. Just live with it. If you stereotype gays doing it, just think that there are four other non-gays doing this. Dahil din sa anal sex. mas kilala din ang mga bakla sa pagiging bitchy, which is ginagawa din ng mga straight- minsan mas malala pa.

(CUT KO MUNA MAY PART2)

BAKIT BAKLA ANG EX- BOYFRIEND MO?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon