Bakit naman kaya ako pinapapunta ni mommy sa office nya?
---->Buti pa puntahan mo na lang kesa para kang shonga jan na tinatanong ang sarili diba?
Pssh. Sabi ko nga Ms. Author. Epal ka talaga eh noh...
---->Palayasin kaya kita? Gusto mo?
Hehehe. Joke lang (^_^)v
"Oh mom, bakit mo ko pinapapunta dito?" si mommy... ayun busy sa pagkulikot ng mga papers sa table nya. Umayos naman sya ng upo at tumingin sa maganda kong mukha. Hahahaha
"I just want to say that you'll going to marry soon.."
Ahh.. Marry lang pala. Oopps..
O____O
"Whaaat??!"
"Easy,easy.. after 2 years mo pa naman makikilala ang future husband mo. Sinabi ko lang ng maaga sayo para hindi ka na mabigla sa engagement nyo."
"What the hell?? Engagement?? You mean sa engagement ko pa mismo sya makikilala??" Tek! talaga! May ikakasal bang ganun?
---->meron..Ikaw!
Ayy oo nga pala.aaarrrgh!
"Umayos ka nga. Doon din naman ang punta mo eh."
"Oo nga mommy. Sabihin na nating doon din ang punta ko but hell! Wala pa akong nagiging boyfriend tapos sasabihin mong ikakasal na ako??"
"Shin, Im sure you will pretty like him ^___^ He's very handsome and well educated."
"Handsome?? Baka naman maspogi pa si Tito Jackie Chan? NAko mommy ha! Sinasabi ko sayo!"
"Baka malaglag panga mo pag nakita mo yun. ,HAhaha"
"Oh ayan nga sinasabi ko sayo mommy. Ayokong mawalan ng panga noh..." Tumayo sya at lumapit sakin.
*Poink
"Aray ko mommy *pout"
"umiiral na naman yang pagkaexaggerated mo mag-isip. "
"Psh. eh pano naman ang personality nya? Nako mommy ha! Ayokong mangonsomisyon forever! Waaaah! Teka mom, pumayag naman ba ang lalaking yun?"curious kong tanong.Aba!alangan namang ao lang ang pumayag kahit ayoko diba?That's unfair!
"Well,nung una,katulad mo hindi rin sya pumayag. Pero Binawi nya na din naman. Pumayag na sya. HOw about you?"
NApaisip naman ako dun. PApayag ba ako??? >____< Hmp! Sige na nga!
"eh...okay lang naman sakin yang 'arrange marrage' thingy nyo na yan mommy eh. Ang akin lang dapat magustuhan ko sya sa unang tingin ko pa lang.."
"We're sure of it Shin." Napalingon naman ako kay Daddy na kakapasok pa lang ng offiice.
"You really sure huh?? "
BINABASA MO ANG
Married To My Enemy (ON GOING)
JugendliteraturSi Girl - simple, mabait, mahinhin, lampa. Pero syempre joke lang yun. Ang totoo may pagka autistic talaga sya, palaban at maypagka masungit. Si Guy - seryoso, hindi ngumingiti, bossy, masungit, snob What if magtagpo ang landas nilang dalawa? May ch...