Drop 19 - Playful Kiss ii

2.7K 31 5
                                    

VOTE | COMMENT | BE A FAN

- Narration mode -

Inabot ng hapon ang pagpunta nina Rio at Keifer sa library.Nakatulog si Rio, dahil narin sa inip at pag-isnab sa kanya ni Professor.

There she is again sleeping. Doing things without thinking isip isip ni Keifer habang tinitingnan ang natutulog na dalaga.Hindi nya maintindihan ang nararamdam 'nya,alam nyang gusto nya ito at masaya sya. He did'nt knew.A smile were plastered on his lips. Maya-maya pa'y dinampot ni Keifer ang eraser na ibinato sa kanya ni Rio. Ibinato 'nya ito pabalik at sumapol sa kanyang ulo. Nagtatalo ang loob ni Professor,pero ang inisip 'nya muna si Rio at wala ng iba. Hindi kailanman ito sumuko.Siguro syang may nararamdaman syang 'di normal.

**

"Ow."

Naalimpungatan si Rio sa tumamang bagay sa ulo 'nya. Umayos ito ng upo at naisip kaagad si Professor.Agad nya itong nilingon kung naroon pa rin ito.

"Psst." Tawag ni Professor kay Rio at sinenyasang pumunta sa kinatatayuan 'nya.

Nakangusong tumayo si Rio.Nakadikit pa rin sa labi nito ang 'Idiot' post-it note to shut her down. Nang nakalapit ito sa kanya, hindi ito nagsalita ang hinila 'sya paupo.Nagulat naman ito.

'Ano kayang sasabihin ni Professor,na napakadesperada ko na para mag-antay sa kanya.Lab ko lang naman sya eh.' naisip ni Rio.

**

Nakatitig lang si Keifer kay Rio na nakanguso sa post-it na idinikit nito. Napatawa nalang sya in his thought.Nuon palang akala nya gaya lang ito ng ibang babae :na maingay,makulit,aggressive pero mali ito. Sweet,charming it is her.

Mahal na din 'nya ang dalaga. Alam nya 'yon. Gustong gusto nya ang thought na 'yon. Pilit nyang ibinabaon ang mga mangyayari pagdating ng panahon. Hirap syang i-express ang tunay nyang nararamdaman.

'It wasn't supposed to go like this. I was supposed to die quietly. But since I met you, I actually started wishing for more time. I want more time with you, Rio.' yun ang nasa isip ni Keifer.

And he can't hold back anymore. He removed the post-it note na nakadikit sa labi ni Rio and then kiss her.

Its a matter of second,and he think he was complete.Free.And contented.Masaya ito.

***

Nagulat nalang si Rio ng tanggalin ni Keifer ang post-it note sa labi 'nya at agad sinundan ng halik.Halik sa labi. Hindi ito makapaniwala, sobrang hindi-maipaliwanag ang nararamdaman ni Rio.She just closed her eyes and feel the sweet,warmth and tender kiss.It's the sweetest she had have.

Alam ni Rio na nasagot na lahat ng tanong nito. Nang maghiwalay sila,tinitigan nya lang si Professor at bigla itong namula.Ngayon lang sya nakadama ng tunay na pagkakilig at excitement.

Mukhang mag-hhyper ventilate na ito.

"Ihhhh." Kilig na kilig si Rio at di maiwasang mapalakas ang boses nito.Agad napatingin si Keifer sa paligid, dahil sa ingay na ginagawa ni Rio.Nahihiya din ito, the fact na nasa library sila.

"Yiiee."

Idinikit ulit ni Keifer ang post-it sa labi ni Rio at kumaripas nang alis.

Kilig na kilig sa sobrang saya si Rio.Pakiramdan nito nasuklian lahat ng ginawa nya at alam nitong may pagtingin din sa kanya si Professor.

Napaupo nalang ito sa sahig.Nahulog 'yung post-it note at nakangiti nyang hinawakan ang kanyang labi.

'I know he's worth it.'

- - - - - -

"Aish."

Linchak na ulan naman 'yan oh.Late na ako sa date namin ni Kyaa. Yiee.Chuper kilig.Tama ang dinig 'nyo may date kami ni Keifer - or better yet ang tinatawag kong 'Kyaa'. Umigad.Yon ang endearment ko sa kanya as in 'Kiyaah'. Di ko maporgets 'yung eksena namin eh.

The pouting part - yayaw nya non. Freaky retarded daw aku. =3=

Eto na nga, malapit na akong Talia Cafe, ang tagpuan ng bayan teka mali Julie's Bakeshop nga pala ang tagpuan ng bayan.'Yon pala ang tagpuan naming dalawa. Napangiti ako ng sobra ng makita ko syang nakatayo,hawak ang payong at suot ang ibinigay kong damit.Grabe.Sobrang gwapo nya lungs.Mukhang masungit at silent type pero angas pa rin.Inlab na inlab talaga ako kay Professor Keifer James Navarro.

Mukha di 'nya agad ako nakita.Nang marating ko ang sideways.Iniwan ko 'yung payong ko sa may guard post buck.Yiie.Alam 'nyo na.Hoho xD Agad akong sumukob sa payong 'nya at tumabi dito.Nangunot ang noo nito.Hoho la akei payong eh.

"Ang aga mo.Gwapo mo ngayon."

Inayos ko ang collar 'nya at parang nag-blush naman ito.Tinatablan din pala si Prof nun. Ang kyut ng Kyaa ko. =3=

Nag-iwas ito ng tingin.Chus.Nahiya pa, 'yun ngang kiss sa library weh.

"Whatever.Let's go."

Wae.Sungit mode.Suplado epek.Pouts.

"Totoo naman eh.Talaga."

Nag-smile ito ng kaunti. "Thanks."

Its raining. It was'nt a bad sign, a good maybe to bless me nor us.

***

Parang kulang aneh? Slightish busy po eh. Thanks for the 5K reads :) Lalabs.

Dito lang po ang narration mode.Next UD will be on Thursday.Visit my Blog - TheBarbieDiaries.weebly.com - pack of KPOP photos.

Mwaa :* 

Picture of Rio attached + Kilig Video^^

VOTE | COMMENT

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 12, 2012 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Kiss The Rain [SPG]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon