CHAPTER 18

34 3 2
                                    

Trisha's POV

Ano'ng nangyare? Ba't hindi na namin makita kung saan naka locate si Sam?

"Ano kaya ang nangyare sakanya? Omg baka pinatay na sya ng guy na yun" binatukan ko naman si Bria sa kaka isip nya ng Negative

"Eh kung ikaw kaya ang patayin namin? Hwag ka ngang mag isip ng ganyan!" Pag rereklamo ko sakanya kaya tumahimik nalang sya

"You know what? I'm worried about her. Ano ba yan? Ang tagal namang gumabi" sabi naman ni Iane na mas ikina lungkot ko.

Sam's POV

Nakaramdam ako ng kirot sa tyan at sa Braso ko. Ano ba yan? Ano to? Ba't ang lambot ng hinihigaan ko?
Inimulat ko ang mga mata ko at nakita kong nasa Gym pala ako?

Uupo sana ako ng mabilis ng may tumulak saakin pahiga ulit. Napatingin naman ako sakanya, wow! Ang lalakeng to? Enemy ko sya diba? Wait? Ba't ako nandito? Ano'ng nangyare?

Inalala ko lahat, ah ganun pala! Naki pag deal ako sa isang to.

"I'm alive. So stop this now" seryosong tumingin ako sakanya kaya napangisi naman sya

"If you act that way. Hindi ko ito ititigil" sabi nya na ikinagulat ko.

"Ay joke lang pala." Sabi ko naman at dahan dahan akong umupo sa higaan na tinulungan nya naman ako.

Umupo sya sa kama saka ito napatingin saakin, what now?

"What's your name?" Tanong nito saakin. Ba't nya tinanong? papatayin nya ba'ko and kapag nakuha nya ang name ko ililibig nya'ko tapos lagyan ng pangalan ang kabaong ko? Omg!

"Answer? Or i'll kill all the students here?" Tanong nya na ikinagulat ko

"Sammercado!" Mabilis kong sambit kaya napatawa naman sya. Yung tawang tuwang tuwa talaga sya at parang ginawa nya'kong clown?

What the heck? Sa ganda kong to? Parang clown lang ako para sakanya? Ridiculous!

"What?" Tanong nya naman ulit saakin kaya napabuntong hininga ako.

"Sam Mercado" sagot ko naman kaya napangiti sya saakin.

Inilahad nya ang kamay nya saakin saka nag salita "Christopher Park" sabi nya kaya tinanggap ko naman ang kamay nya saka kami nag shake hands. Why so friendly Mr. Enemy? Binitawan nya naman kaagad ang kamay ko kaya napatingin ako sakanya.

"As we have deal earlier.. kapag makaka ligtas ako gagawin mo ang gusto ko, kapag hindi bahala kang sumakop sa school na ito. But then I survived could you all Go now?" Tanong ko naman sakanya saka sya Tumango..

"I'm glad to talk to you. Thank you for all your advices. Expect that I will follow that, and If you need help don't forget to call me" sabi nito saka itinuro ang kamay kong may Number.WHAT?!

"Wow. Ginawa mo pa talagang papel ang kamay ko ha?" Natatawa kong sambit. Saka naman sya tumayo at may kinuhang baril.

"Ok? What's that for?" Tanong ko naman sakanya.

"Sign na aalis na kami" sabi nya saka kumindat saakin at tumakbo sa Ground? Ano'ng gagawin nya?!

Itinaas nya ang baril sa ere at pinaputok ito. Lumabas ang isang Pulang ilaw saka naman napatigil ang mga kalaban namin sa kaka laban sa SAO sa Ground saka mabilis na umassemble dito sa Gym.
Nandito naman kaagad si Chris at ang Right hand nya.

"I've realized something which made me stop from doing this. I'll explain it later to our headquarters. Now let's Go and leave this school behind" sabi ni Chris ng Seryoso saka naman tumango ang lahat at nag si alis na. Ang naiwan nalang si Chris at Ang Right hand nito na nag liligpit ng kagamitan nila.

Pansin kong mabilis na tumakbo ang lahat ng SAO papuntang direksyon ko at ng makarating na sila binungan ako nila ng nag aalalang mukha nila.

"Are you ok? May dugo ka pa ba? Gusto mo ba dalhin ka namin sa Hospital? Masakit ba?" Bungad na tanong ng President namin saka naman ako napatawa

"I'm ok." Sagot ko naman at napangiti sakanila. Maybe may mga sugat sila pero hindi naman ganun ka lalim. Kitang kita sa mga pag mumukha nila ang pag aalala.

"You look pale" komento naman ni Vice President saakin kaya napa irap nalang ako. Alam ko na ang susunod na sasabihin nyan..'mukha kang zombie' duh! Yan ang sinasabi nya saakin parati noh!

"Sam?" Naagaw ang atensyon ko kay Chris na tinawag ako.

"Yes?" Tanong ko naman

"I'm sorry everyone about this. Sam mag iingat ka palagi" sabi nito kaya tumango nalang ako at umalis na sila ng Right hand nya.

"Ba't ganun? Ang bilis ah! hindi man lang umabot ng gabi ang laban?" Natatawang sambit ni Ate Ziara.

"What did you do?" Takang tanong ng President namin saakin kaya napatawa nalang ako habang kinakamot ang ulo ko.

"Paano ko ba sisimulan?" Natatawang tanong ko.

"Duh syempre sa puno't dulo" sabi naman ni JM kaya napa irap nalang ako.

"May copy kayo ng Fotage kanina diba? Ang pinapanood ng students? Tignan nyo nalang dun. Nandun lahat ng convo namin, for now gusto ko nang mag pahinga" sabi ko naman saka humiga ulit. Inaantok nanaman kasi ako.

"fine dadalhin ka nalang namin sa itaas" sabi ng President namin saka itinulak ang bed na hinihigaan ko. May Gulong naman kaya thug life ako ngayon😎

Ng nakarating na kami ng conference room mabilis naman silang nag gagamutan at ako? Naka tunganga sakanila. Ginamot na kasi ako ni Chris so Kailangan ko nalang mag ingat at wag bumuhat ng mabigat. Yan ang sabi ni Ate Ziara.

Kapag bubuhat daw kasi ako ng mabigat dudugo at bubukas ang bulaklak papasok ang reyna sasayaw ng cha cha ang saya saya!~

Char. Kapag bubuhat daw kasi ako ng mabigat dudugo at bubukas ang sugat ko, kaya kailangan ko daw na mag ingat ganern.

*knock knock*

Biglang pumasok ang Principal namin kaya mabilis namang napatayo ang lahat ng SAO maliban saakin para bumati sa Principal.

"Job well done SAO officers. As for now I congratulate all of you dahil wala ni Isa sainyo ang nasawi. But! There one person here na inilagay ang sarili nya sa kapahamakan para lang maitaboy ang kalaban" sabi ng principal kaya napatingin naman silang lahat saakin kaya napakamot ako ng ulo ko

"But anyway dahil sa ginawa mo. Our school is safe at may reward kami ng Admin sa'yo" naka ngiting sambit ng Principal namin

"Really? Ano po yun?" Tanong ko naman

"You and your section will have a 4 days 3 nights Vacation on South korea. Starting Tommorrow. Don't worry Plane ticket, hotel, food, Clothes, shoes, and everything are all paid. All you have to do is rest there and Enjoy! Nasabihan ko na rin ang section ninyo at may naka assign na sainyo kung sino ang mag grogroup sainyo na kung sino ang kasama ninyo sa iisang kwarto. Aalis kayo at 3:00 in the morning so be ready! As for the SAO officers who did their job well, you will have 100,000 each person. You can do wathever you want" sabi naman ng Principal namin na ikinagulat naming lahat. Really? Totoo ba ito?

"T-thank you Ma'am" sagot ko naman saka sya ngumiti at lumabas na. Leaving us Shock.. WOW












VOTE AND COMMENT
ashhleyy05♡

Unexpected Journey of LoveWhere stories live. Discover now