After 5 months
Jules's POV
Nakalipas na ang 5 months.. at ngayon? Sobrang rami na ng nangyari.. pagkatapos naming bumalik ng Korea eh nag break na sina Glen at yung Girlfriend nyang si Alyssa ba yun? Niloko daw eh! 2 timer din.
At ayun nga! Maraming love life ang nabuo, sina Lance at Nicole, Rey at Elaisa,Frenz at Cas, Adrian and Trisha Going strong, JR and Coleeza Going strong din, Iane at JC. Oh diba? Di nyo akalaing magkakaroon ng lovelife si Unggoy JC At ang crazy queen? Bagay diba? Char.. at Syempre kami ni Ashley Going strong yieeee
Pero may iba ding nalugi.. ay nasira pala..Sina Galle at Jude nasira din.. yung storya daw dahil pinalit ni Jude kay Galle si Natalie.. tapos itong si Galle naman Every month binibreakan si Jude to test ang loyalty nito. Eh si Jude napagod! Ayun ang ending kay Natalie. Tapos! Si Jelaine at si Luke! Syempre di natin aakalain na mahuhulog si Luke kay Julliane at gusto naman ito ni Julliane edi, congrats! Mag bestfriend pa sina Julliane at Jelaine.
So ngayon dahil going strong nga kami ni Ashley at dahil monthsary namin ngayon nandito ako sa Mall para bumili ng Gift for her! Naka bili na pala ako pero mag memeet up pa kaming dalawa sa Favorite place namin.. saan pa ba? Edi sa classroom namin ng buong section! Sa likuran banda ko hinanda ang surprise Lunch ko. Ngayon ready na yun eh..
Dahil nag patulong ako kina Elaisa at Rey.Ng nakarating na'ko ng school syempre lunch time ngayon eh walang masyadong tao.
Dumiretso ako sa Classroom namin at sumalubong naman saakin si Elaisa.
"Oh Jules Ready na dun ha? Papunta na rin dito si Rey kasama si Ashley! Ready kana bilis" sabi nito na excited pa para saakin
"Salamat sa Tulong Elaisa ha?" Sabi ko sabay yakap sakanya
"Jules? Ano'ng ibig sabihin nito?" Napakalas ako sa yakap kay Elaisa saka napa lingon kay Ashley.. oh no! Ang sama ng tingin nila ni Rey saamin.
"Wait! Ash it's not what you think" sabi ko dito at tinignan naman ako nito na parang nadidigusto ito saakin
"It's not what I think?! Eh bakit naka yakap yakap kayong dalawa ha?! Is this your surprise?! Wow! Kami ni Rey ang sinorpresa nyong dalawa" sabi nito at galit na galit ito. Gosh! Yakap lang yun! Walang malisya!
"Elaisa mag uusap tayo" seryosong sambit ni Rey saka naunang dumiretso sa Ground at sumunod naman si Elaisa na naka yuko.
Ng maiwan kami ni Ashley pumasok ito sa Classroom kaya sumunod naman ako. Ng nadatnan ko sya dito naka tingin sya sa Table at gulat na gulat ito kung saan simple lang.. may Poster na 'Happy 5th monthsary Ashley'.. tapos may Flower sa Table at may pagkain for two then may Rose petals papunta ng Table.
"Yan ang dahilan kung bakit ko niyakap si Elaisa. I was happy because they Helped me. Tinulungan nila akong mag set up ng Lunch for the both of us. Now my plan ruined because you got jealous. But then.. Happy monthsary Ashley" sabi ko saka ko sya niyakap mula sa likuran at binigay sakanya ang Box ng necklace na binili ko.
Iniharap ko sya saakin habang binubuksan nya ang box at nagulat itong tumingin saakin. May luha sa kanyan mga mata na siguro dahil sa saya
"Jules this is so expenssive! Bakit mo binili to?" Tanong nito na naiiyak.. kinuha ko naman ang kwintas mula sa box at sinuot yun sakanya.
"Because you deserve it. Mahal na mahal kita at lahat ibibigay ko para saiyo" sabi ko dito saka tuluyang naiyak ito kaya pinahiran ko ito gamit ang mga daliri ko.
"I'm sorry Jules kung nag Selos ako, sorry kung pinag dudahan kita. Mahal na mahal din kita Jules" sabi nito saka nya ako niyakap kaya niyakap ko din sya pabalik. Napangiti naman ako ng naalala ko ang reaksyon nya kanina.
Bumitaw naman ako sa yakap saka sya hinila papunta sa Table kung saan kami kakain saka ko sya pina upo.
It's time to eat!..
Rey's POV
I can't believe sa ma dadatnan ko kanina! Sana si Elaisa nalang ang pinasundo ko kay Ashley! Bwisit naman oh!
"Rey naman! Akala ko ba mag uusap tayo?! Eh ba't parang naghahabulan tayo dito sa Ground?!" Napatigil ako sa mabilis na pag lakad saka ko nilingon si Elaisa na ngayon hinihingal dahil sa kaka habol saakin.
"Eh ba't mo ba'ko sinusundan?!" Tanong ko dito na naiinis
"Eh sabi mo mag uusap tayo! Kung alam ko lang na mag hahabulan tayo dito sa Ground edi sana kumain nalang ako ng Lunch! Duh" pagtataray nito
"What was that?" Naiirita kong tanong ng maalala kong nadatnan ko sila ni Jules na nag yayakapan
"What?" Tanong nito
"Ano'ng what?! Yung yakap nyo ni Jules, Elaisa! Ano ba?! Ginagawa nyo ba kaming Tanga ni Ashley?!" Tanong ko sakanya kaya napa irap naman ito. Wow! May gana pa syang mag taray saakin ngayon?! GREAT JUST GREAT
"Oh c'mon Rey! You're too immature for this! My gosh Babe! Jules was happy dahil tinulungan natin sya sa pag set up ng lunch nila ni Ashley at ayun! Niyakap nya ako! Dahil masaya nga sya! So stop acting like that! Ang bilis mo kasing mag selos at mag duda! Parang yakap lang bibigyan ng malisya" pagtataray nito saakin kaya napa luwag naman ang dibdib ko. Yeah right nag selos nanaman ako.
Niyakap ko sya kaagad at niyakap naman ako nito pabalik.
"I'm sorry babe. Sorry kung nag selos agad ako. I admit I was acting immature dahil sa Simpleng yakap nyo ni Jules. I'm really sorry babe. Hindi na mauulit" sabi ko
"Talagang hindi na! Dahil sa susunod na mag over reacting ka leletsonin kita o di kaya gagawin kitang kaldereta" sabi nito kaya mas lumawak ang ngiti ko sa banta nya na halatang joke naman nya.
Kumalas kami sa yakap saka ko hinawakan ang kanang kamay nya.
"Tara na? Alam kong gutom ka na. Kakain na tayo" sabi ko"Sure" sagot nito habang naka ngiti at nag simula na kaming mag lakad papuntang canteen..
VOTE AND COMMENT
ashhleyy05♡
YOU ARE READING
Unexpected Journey of Love
Teen FictionMinsan masasabi pa nating.. Forever na ba talaga? What if ma meet mo ang mga kaibigan mo nong una? What if ma meet mo ang mga taong ginawang masaya, malungkot, masakit, at napaka baliw na mga ala ala? Matutuwa kaba? o aalis na parang hindi mo sila k...