CHAPTER 9

59 5 4
                                    

Elaisa's POV

Hinablot ni Rey si Bennedect saka ito sinuntok kaya napatayo ako sa Gulat.
Sa bilis ng pangyayare nasa likuran na sila ng chair ko kung saan malawak ang space para makapag boxing sila. Gosh ano'ng nangyayare?!

"Ano ba ang Problema mo at bigla ka nalang nag boboxing ha?!" Sigaw ni Bennedect na halata namang galit.

"Omg! Tawagin nyo si Sam!" Sigaw naman ni Nicole

"Girl! Tulog si Sam! Hindi nito gustong mapa distorbo! Baka pati ako mapagalitan at lahat tayo mapag buntungan nya ng galit nya pag nalaman nyang sa kagising nya may nag boboxing nanaman" sigaw ni Iane pabalik. Omg wala na kaming magagawa kundi hayaan ang dalawa na mag boxing?! Mag suntukan ganun?!

"Ano'ng ginawa?! Wow nag mamaangmaangan ka ngayon!? Hinalikan mo sya! Niyakap pa! Wow! PDA?! Ganun?! Eh G*go ka pala eh!" Sigaw ni Rey at biglang sinuntok si Bennedect. Mabilis namang sinuntok ni Benndect si Rey kung saan napa tumba ito sa sahig

"G*g*! Inutusan lang ako ni JC! Ano ba?!" Sigaw naman ni Bennedect at akmang susugurin si Rey ng mabilis namang napakilos ang mga kaibigan nila saka ito inawat. Tumayo si Rey at susugurin sana nito si Bennedect ng pumagitna ako sakanila. Assumera ba'ko? Mukhang ako ang pinag aawayan eh. Mag eepal muna ako ha?

"Ano ba kayo?! Ba't ba kayo nag aaway ha?! Hindi ba uso sainyo ang awat?!" Sigaw ko sakanila at napatingin naman ako kay Rey na ngayon ay naging maamong tupa ang mukha

"Sorry" tipid na sagot nito

"Kanino ka nag sosorry? Saakin o kay Bennedect?" Tanong ko rito

"Sa'yo" sagot naman nito

"Hindi ka dapat mag sorry saakin Rey, kay Bennedect! Ikaw to'ng sugod ng sugod tapos nanununtok! Ganito nalang mag sorry kayo sa Isa't isa at sabihin mo Rey ang dahilan kung bakit ka nanununtok bigla!" Sabi ko rito saka naman ito napa irap! Waw! Ka lalakeng tao umiirap? Bakla ba sya? Hwag naman sana.

"Sinuntok ko sya kasi nag selos ako" seryosong sagot nito habang naka tingin saakin

"Nag selos? Saan?" Tanong ko naman. Sa halik ba? Omg may gusto ba sya saakin? Ay assuming much Elaisa?

"Nag selos ako nung hinalikan ka at niyakap ni Bennedect. Ayokong may umagaw sa'yo saakin at ayokong nakikita kang nakikipag sweet sa ibang lalake" sagot naman nito at seryoso pa ring naka tingin saakin? Is this a Joke? Omg kinikilig na ata ang buong kalamnan ko! Alam kong may idea na rin ang mga kaklase ko ngayon sa nangyayare, is Rey confessing on me? Please! Sana naman ay! Hahaha. Jusmeyo yung iba kinikilig na yung iba naman nang hahampas na ng katabi nila. While si mayor? Ayun naka tingin saamin na kakagising lang at wearing that Smiley face of hers.

Napatingin naman ako kay Nicole and having an Eye to eye contact with her asking what's going on but she just gave me her evil smile. Waw napaharap naman ako kay Rey

"What are you talking about Rey?" Tanong ko sakanya

"I like you Elaisa. Damn I like you so so much! Please Don't Flirt with other man again" sabi nito at nag walk out sa classroom living our classmates having tantrums like parang mga studyanteng nanggaling sa mental hospital na nag hahampas ng kung ano at sino ang pwedeng hampasin nila dahil sa Kilig? At iniwan rin ako ni Rey na na shock at Tulala sa mga sinabi nya. Did he really just confess?

"Tol. Napa labas din natin ang nararamdaman ni Rey. Thanks for your help Bennedect" sabi ni JC na naka ngisi at tumingin naman ito saakin saka tinapik ang kanang balikat ko

"Good luck Elaisa. Magiging Reyna ka ng Hari ng Basagulero sa Grupo namin" sabi nito at umalis na na mukhang susundan nito si Rey.

Ramdam ko namang nasa tabi ko si Nicole na kanina pang tawa ng tawa saakin dahil sa reaksyon ko.

"Girl. Akalain mo yun? Gusto ka rin ng Gusto mo?" Gosh! Hindi ko na'to kaya! Magwawalk out na'ko!

And yeah I found myself running at the bathroom at Lock myself in there.

Adrian's POV

Kilig kilig naman ang lahat ng Girls Sa confession ni Rey kay Elaisa while kaming boys naman? Eto naka tingin lang sa mga babae naming kinikilig.

"Tol. Kita mo yung Sapatos ni Jules?" Tanong ko kay Jude na naka ngisi habang tinitignan ang sapatos ni Jules na ngayon naka display sa upuan nya

"Yeah why?" Tanong ni Jude

"Kunin mo ang isang pares nito at mag pahabol tayo sakanya" naka ngising sambit ko. Masayang asarin si Jules kaya!

"Ikaw talaga hindi ka naubusan ng kalokohan" sabi nito at kinuha pa rin ang sapatos ni Jules saka ito iwinagayway para mapansin ng iba ang ginagawa ni Jude sa sapatos ni Jules

"Hoy Jude bitawan mo yan!" Sigaw ni Jules at halatang inis na inis ito habang naka upo ito sa tabi ni Ashley. Mukhang nag usap ang dalawa eh. Ilang months na rin naging sweet ang dalawa.

"Bakit ba?" Pa inosenteng tanong ni Jude napatawa nalang ako sa inakto ni Jude

"Bitawan mo kasi!" Sigaw ni Jules saka naman ito lumapit saamin.

"Takbo Jude" tawang tawa kong sambit saka naman ito tumakbo at hinabol naman sya ni Jules. Base sa mukha ni Jules inis na inis na talaga sya.

Ng maabutan ni Jules si Jude bigla nitong sinuntok si Jude na syang ikinagulat namin especially ako. Never kong inexpect na nanununtok na ngayon si Jules. Napatakbo naman kami ni JR sakanila at inawat dahil nag susuntukan na sila.

"Sinabi ko naman kase sa'yo bitawan mo yung sapatos ko!" Sigaw ni Jules na inaawat ni JR

"Napaka pikon mo naman! Wow!" hindi makapaniwalang sigaw ni Jude

"Tol hwag mo namang sisihin at ganyanin si Jude! Ako yung nag utos sakanya" sabi ko naman na ikinangisi ni Jules

"Kahit inutusan mo pa sya kung isang matinong tao sya maiintindihan nya ang salitang Bitawan! Dahil alam nyang masasaktan lang sya kapag hindi nya ito binitawan! Eh ano ngayon? Ano'ng nangyare? Nasaktan ko sya!" Nakangising sambit ni Jules. Is it just me or Na ramdaman kong-

"Nag huhugot ka ba?" Tanong ni Trisha na ngayon ay nasa tabi ko. Hi bebe hehehe

"Parang ganun na nga" sabi ni Jules saka ito nag walk out.



























Vote and Comment!
ashhleyy05♡

Unexpected Journey of LoveWhere stories live. Discover now