Chapter 21

36 4 3
                                    

(After 2 days 1 night)
Glen's POV

Gabi na pero hindi pa rin ako nakaka tulog. Hanggang ngayon kasi hindi ko gustong matulog kasama ang ibang babae lalo na't ayaw na ayaw ni Alyssa iyon at magagalit sya saakin. Somehow may side akong nalulungkot may side namang masaya. Ewan
Akward pa ring magkatabi kami ni Sam na matulog dito. Pero may choice ba'ko?

Napatingin naman ako kay sam na ngayon ay busy sa paglalaptop. Ano ba'ng ginagawa nito? Wala naman kaming home works

"Ano'ng ginagawa mo?" Takang tanong ko sakanya kaya napatingin naman ito saakin na parang gulong gulo ito.

"Paano baaaa?!" Sinabunutan nya ang sarili nya na ikinagulat ko. Frustrated sya, nababaliw na ba sya?

"Hoy! Baliw ka ba? Ba't mo sinasabunutan ang sarili mo?" Tanong ko sakanya.

"Gosssh!! Ang hirap kase!" Sabi nito saka humarap sa laptop nito

"Ano ba kasi yan?" Tanong ko naman sakanya saka sya tumingin ng puppy eye saakin tsaka nag pout..ang cute

"Hindi kasi ako maka hanap ng paraan para may VVIP fanmeeting sa BTS Bukas! Plano ko kasi eh surprise ang girls!" Sabi nito saka nag type ulit. BTS lang pala eh.

"AHA!" sabi nito na ikinagulat ko na pumapalak pak naman sya na parang tuwang tuwa ito.

"Ano nanaman?" Tanong ko sakanya

"MAY VVIP TICKET NA'KONG NAKUHA GLEEENNNN!!" Sigaw nito saka ako inuyog uyog..

"Ano ba?! Bitawan mo nga ako" inis kong sambit na mukhang natauhan naman sya dahil napa tigil sya at binitawan ako.

"Ay Sorry naman! Masaya yung tao eh" sabi nito saka nag scroll ulit sa laptop nya

"Kaya lang.. 1 hour lang ang Fanmeeting" nalulungkot na sambit nito

"Atleast makikipag kita kayo" sabi ko saka tumayo na mula sa pagka higa

"Tumayo ka na dyan. Mag didinner na tayo" sabi ko saka naman nya pinatay ang laptop nya at tumayo na mula sa pagka higa.

Sabay na kaming lumabas at dumiretso sa Restaurant ng Hotel at tamang tama nandun na ang lahat habang kami ang last na nakarating. Umupo na kami ni Sam sa Tabi nina Iane at JC.

"BTW guys! May special announcement ako!" Excited na sambit ni Sam. Masaya ah! Parang walang sugat.

"Ano yun?" Masayang tanong ni Trisha habang naka agbay si Adrian sakanya. Kalat sa section namin na sinagot na ni Trisha si Adrian kahapon daw. Sweet naman.

"Kami na ni Glen" sabi nito na natatawa na ikinagulat ko naman. SINCE WHEN?!
Naka nga nga lahat ng mga kaklase namin dahil sa gulat habang si Sam pigil pigil sa pagtawa. Ahh I see prank nanaman.

"Seryoso?!" Gulat na tanong ni Galle habang ako napa irap naman. Kahit lalake ako umiirap ako noh!

"Gaga ka ba? Akala mo naman aagawin ko yang si Glen sa Gf nya. Syempre hindi,joke lang yun!" Natatawa nyang sambit saka naman naka hinga ng maluwag ang lahat

"Pero ano nga ba ang announcement mo?" Tanong ni Bria

"All Girls Required to wake up around 7 AM and Ready. At 8 AM aalis tayo" sabi ni Sam habang naka ngiti

"Pero saan kayo pupunta?" Tanong ni Jude habang naka holding hands pa sila ni Galle

"Sa Fanmeeting ng BTS at VVIP ang lahat ng Girls" sabi ni Sam na naiexcite habang parang nay star sa mga mata nya sa Excited.

"Really?! Naka kuha ka ng Ticket?!" Masayang sambit ni Rian na tumango naman si Sam saka naman nag Yehey lahat ng Girls at pumalakpak pa.

"O sya, kumain na tayo" sabi ni Sam saka nagsimula na kaming kumain lahat.

JR's POV

Hindi kami maka tulog nina Coleeza, Thresia,Adrian, at Trisha kaya etong si Trisha dahil matagal na daw na gustong pumunta sa beach lumabas kami para pumunta sa malapit na Beach.

Nang nakarating na kami nag si takbuhan ang mga Girls para mag tampisaw.. I checked the time at 7 PM na pala.

"Minsan isip bata din ang Girls noh?" Sabi ni Adrian habang naka tingin kaming dalawa sa Tatlong Girls na ngayon ay gumagawa ng Castle kahit gabi na.

"Yah." Tipid kong sagot saka naman kami lumapit sa Girls.

"Pag 7:30 balik na tayo ng hotel ha?" Sabi ko sakanila saka naman sila Tumango.

"So Guys! Kamusta ang bawat gabi na magkasama kayo sa iisang kwarto?" Naka ngising sambit ni Thresia habang nag lalagay ito ng shells sa Sand.

"Ano nanaman ang iniisip mo? Napaka iba mo talaga mag isip" napa iling nalang si Adrian sa iniisip ni Thresia.

"Wala naman akong iniisip na masama ah! Ikaw siguro ang kakaiba ang iniisip" natatawang sambit ni Thresia habang si Adrian nakapag poker face nalang.

"Guys bibili lang ako ng Tubig. Babalik naman kaagad ako" sabi ni Coleeza

"Teka sasamahan na kita" sabi ko dito at umiling naman sya

"Wag na mabilis lang ako" sabi nito at nauna nang lumakad. Bahala sya pero after 2 minutes na wala pa sya susundan ko na sya.

Nakalipas ang dalawang minuto pero wala pa rin si Coleeza, kaya gaya ng sinabi ko susundan ko sya.

Akmang aalis na'ko ng nag salita si Trisha
"Oh sa'n ka pupunta?" Tanong ni Trisha saakin

"Susundan ko si Coleeza" sabi ko naman at tumungo na sa direksyon na nilakad ni Coleeza. Sa'n ba kasi bumili yun? Umikot ako ng Paningin at ikinagulat ko ng makita si Coleeza na hawak hawak ang kamay ng isang koreanong lalake na parang nakikipag kilala sila sa isa't isa. Damn she's mine ayaw kong may aagaw sakanya. Bahala na pero aaminin kong selos na selos na'ko.

Lumapit ako sakanya and mabilis at marahas kong kinuha ang kamay ni Coleeza sa lalakeng iyon tsaka sya hinila palayo

"Ano ba JR?! Ang rude mo naman ba't mo ginawa yun?!" Sigaw nito saakin at pwersang hinila ang kamay nya saakin at napa tingin naman ako sakanya ng Seryoso

"Akala ko ba bibili kalang ng tubig?! Eh ba't nakita kong may lalake nang humahawak nyang kamay mo?!" Inis kong sambit sakanya kaya nagulat naman ito

"Aha! Wow! Dahil sa SHAKE HANDS nagiging ganyan ka?! Ano'ng problema mo ha?!" Sigaw nito saakin.

"Ano'ng problema ko?! NAG SESELOS AKO COLEEZA! At ayaw na ayaw ko sa lahat na inaagaw ang pag mamay ari ko! Kaya ako nagkaka ganito dahil ayaw kong mawala ka saakin, ok?!" Sigaw ko naman sakanya at nagulat naman ito sa sinabi ko. Ramdam kong may tatlong presensya sa Likuran ko at alam kong sina Adrian ito.

Nakalipas ang ilang minuto pero wala ni isa saamin ang umimik.

"Uhm Love Birds.. pwede mamaya nyo na yan pag usapan ang LQ nyo? Baka maka create tayo ng scene dito, tsaka tinawagan na'ko ni Sam na umuwi na daw dahil gabi na" sabi naman ni Trisha kaya tumango nalang ako at naunang lumakad papunta ng van na sinasakyan namin. Sumunod naman sila kaagad.


















VOTE AND COMMENT!
ashhleyy05♡

Unexpected Journey of LoveWhere stories live. Discover now