JR's POV
Ok? Why are they staring at us like that? Parang timang na nakangiti ng nakakaloko. Epecially itong si Jude at Adrian.
Napatingin naman ako sa iba and they were staring at us ni Coleeza na nag hoholding hands.
"Bakit kayo naka tingin ng ganyan?" Takang tanong ni Coleeza
"Hmmm. Baka may gusto kayong sabihin?" Naka ngising sambit ni Jules
"Oh shu-" sabi ni coleeza na pinutol ko naman.
"Nililigawan ko na si Coleeza" sagot ko saka napa 'ohh' 'ayiee' at iba pang pag sasaya na kinikilig ang iba dahil sa sinabi ko. Ramdam kong napatingin ng masama saakin si Coleeza pero who cares? I can shout my love for her even in front of everyone, even in front of my Family and Even in front of the students outside there. I don't care what they think basta kahit sinabi ko kay Coleeza that I like her iba dapat ang sinabi ko eh. I love you dapat..
Hinila ko si Coleeza papuntang upuan nya saka sya pina upo rito. Hinalikan ko naman sya sa Noo na kina sigaw ng lahat dahil sa kilig.
"Hatid kita maya sainyo" sabi ko saka tumalikod sakanya, she was blushing. Lumapit naman ako kay Jude at Adrian na ngayon naka ngisi at nag si tinginan ng nakakaloko. Ano to? May pinaplano ba sila?
"I like you" panimula ni Jude kay Adrian habang naka tono ito ng pang lalake. Saka naman sila tumayo. Tumalikod si Jude kay Adrian saka akmang aalis ng niyakap ni Adrian si Jude
"I like you too JR" pambakla na tono ang ginamit ni Adrian. Ahh so sila ba ang nagsabi sa lahat kaya naka tingin ng nakakaloko ang lahat saamin kanina? Everyone was just laughing sa ginagawa ng dalawa habang ako naman napangisi sakanila.
"Tol bagay kayo" sabi ko saka umupo sa upuan ko.
"Kayo ba ang nag sabi sa lahat? About how I confessed?" Tanong ko sa dalawa saka naman sila napatawa at umupo sa mga upuan nila. Sometimes nag dadalawang isip na'ko kung kaibigan ko ba sila o mga nag lalag lag saakin? minsan naman iniisip ko na Hahampasin ko ba sila ng baseball bat para tumino o sisipain ko ang mga pwet nila? Pero minsan naman isa lang ang naiisip kong gawin ang dalhin sila sa mental hospital
"Bahala nga kayo dyan" sabi ko saka kinuha ang phone ko.
Sam's POV
"Galle?" pag aagaw atensyon ko kay Galle na ngayon naka titig saakin dahil nung naka titig ako kay Glen kanina lumapit ito saka tinitigan din ako.
"Oh?" Tanong nito habang naka kunot noong naka titig saakin
"Why are you staring at me like that?" Tanong ko rito kaya napangiti sya.
"Nothing. I just notice something about you" sabi nito na ikina kunot noo ko
"At ano naman iyon?" Tanong ko sakanya. Mukhang hindi ko magugustuhan ang sasabihin nito ah?
"You like Glen don't you?" Tanong nito na ikinagulat ko.
No way!"NO! Paano mo naman naisip yan?" Takang tanong ko. Ni ako nga hindi ko naisip nga gusto ko ang seryosong, cold, at basagulerong taong yun!
"Base sa pag titig mo sakanya kanina" sagot naman nito. Yes I admit nak titig ako kay Glen kanina for no Reason na parang gusto ko lang sya nasa paningin ko. Pero no! Hindi ko sya Gusto dahil alam kong may Girlfriend na ito.
"No way girl. No way! Yes pasok sya sa Ideal man ko. He reach that level. Pero it doesn't mean that I like that guy" sagot ko naman. Yes I might think that He's my next Play toy or target but I can't do that easily because I know na may Girlfriend na yan. Hindi ko rin nama kasi gustong masangkot sa ano'ng gulo dahil sa lalake lang noh!
"Ok fine if that's what you say" sabi ni Galle na ikina iling ko nalang
"Anyway Galle..ilan na ang naging ex mo?" Tanong ko
"Well hindi ko na mabilang eh. Pero meron akong Ex dito sa Classroom" nakangiting sagot nito saakin.
"Si Jude?! Break na kayo?!" Pa shock kong tanong saka naman ako nito binatukan.
"Gaga ka ba? Hindi sya!" Sabi nito kaya takang tinignan ko sya
"Edi sino?" Tanong ko rito. Ibang klase din itong babaeng to. Sineryoso nya ba ang lahat ng Ex nya? I mean ako? Kapag pumasok ako sa isang Relasyon dapat alam kong may nararamdaman kami sa isa't ng isa ng ka partner ko noh! Yung tipong kahit Playgirl ako nakaramdam pa rin ako ng pag ibig? Hahaha.
Well para saakin kasi papasok lang ako sa relasyon kung seryoso ako sa taong iyon. Kapag Target ko lang sya, malabo ang chance. MU lang ang ma reach nun. Kawawa naman ang nabiktima ko😅
"Si Glen" bumalik ako mula sa pag dadaydream ng banggitin nya ang pangalang iyon. Nakaramdam ako mg kirot sa dibdib ko pero binaliwala ko lang iyon. The heck parang nararamdaman ko yatang may bumabara sa lalamunan ko na parang iiyak ako? Ngumiti ako ng peke kay Galle na mukhang Shock ganern para hindi nya makita ang pakiramdam ko ngayong malungkot. Why do I feel this way? What's with that guy?
"S-si Glen? As in yung classmate natin? " takang tanong ko saka naman sya tumango na naka ngiti.
"Pero paano kayo nag break? Mukhang loyal naman sya" sabi ko kay Galle at naging malungkot ang Ekspresyon nito.
"Yes he's loyal. Ako naman ang may kasalanan eh, being him as a Boyfriend wala kang magiging problema. He never attached with other girls dahil alam nyang may Girlfriend sya at ayaw nya itong masaktan." Sagot naman nito na ikinamangha ko. Yes Glen is my Target pero I never knew he's that hard to get. He seems loyal to his Girlfriend, kahit may pagka ala badboy rin pala itong si Glen Softhearted din pagdating sa Love.
"Pero Paano kayo nag break?" Tanong ko rito ewan parangn naging curios ako sakanila kahit ramdam ko pa rin ang kirot sa puso ko. Ewan ba't ba'ko nag kakaganito?
"I broke up with him" sagot nito na ikinagulat ko
"Why?" Tanong ko sakanya
"I don't know. I think I was bored with our relationship and I think it was Unfair, dahil alam ng parents nya ang tungkol saamin pero sa parents ko naman hindi nito alam. That's the reason why I broke up with him. I was his Frist Girlfriend and He was may Second Boyfriend" sabi nito na ikinagulat ko. Because she was bored? She felt unfair? Kaya nya binreakan si Glen ganun?.
"Did he loved you right? I'm sure masakit yun para sakanya" sabi ko dito na ngumiti sya ng malungkot.
"I know. Pero ilang months din ang nakalipas I witnessed how he Court that Alyssa" sabi nito at kita mo pa rin sakanya ang sakit base sa pag kukwento nya
"Who's Alyssa?" Tanong ko naman
"Sya ang Girlfriend ni Glen ngayon" sagot naman nito.
"Wow hindi man lang sya sumunod sa 3 month rule?" Tanong ko na ikina iling lang ni Galle
"Ano'ng naramdaman mo? Nung nililigawan nya si Alyssa?" Tanong ko rito
YOU ARE READING
Unexpected Journey of Love
Novela JuvenilMinsan masasabi pa nating.. Forever na ba talaga? What if ma meet mo ang mga kaibigan mo nong una? What if ma meet mo ang mga taong ginawang masaya, malungkot, masakit, at napaka baliw na mga ala ala? Matutuwa kaba? o aalis na parang hindi mo sila k...