Chapter Twenty-eight

21 0 0
                                    

Chapter Twenty-eight

Minulat ko ang aking mata saka tumingin sa alarm clock na nasa ibabaw ng table.Four o’ clock palang ng umaga.Bago ako bumangon sumilip muna ako sa ilalim ng bedsheet ko.Napa buntong hininga na lamang ako nang makita kong may panty pa akong suot suot.Sa HOT SCENE  ba naman kahapon kaninong panty ang hindi masusunog dun.

Bumangon na ako at naghilamos ng mukha bago lumabas ng kwarto.

Dumiretso ako ng kusina at binuksan ang fridge kung may pwedeng kainin kaso wala akong nagustuhan.Kinuha ko lang fresh milk saka sunod na chineck ang cupboard.May nakita akong loaf bread kaya kinuha ko.Naisip kong gumawa ng french bread at magbrew ng coffee para sa breakfast namin ni Andros ngayon.Kung hindi ko lang nagustuhan ang lasa ng lips niya,hindi ko rin siya ipaggagawa ng breakfast.Joke lang!

-

“Electrical energy makes an electrical appliance work.Electrical appliance converts electical energy into other forms like light,sound,thermal energy,mechanical energy and others.”Tinignan ko ang mga kaklase ko halos lahat sakanila bored na.Yung iba nagcecellphone ng patago,yung iba natutulog lang,yung iba naman todo lagay ng make up sa coloring book este sa mga mukha pala nila.Sinubsob ko ang mukha ko sa desk.What a life!Dapat hindi na ‘to magturo eh.Siya at yung pwit niya lang ata ang nakakrinig ng mga sinasabi niya,isali mo na rin yung white board na kinakausap niya.

Ilang minuto pa ay recess na kaya inayos ko na aang mga gamit ko at nagtungo sa cafeteria.Pumila na ako para mag order.

“Ate ibawas mo na rin po dito ang bayad niya”kahit na alam ko kung kaninong boses yun lumingon parin ako.

“Anong nakain mo at ang nanlilibre ka”tumaas ang kilay niya saka sumagot.

“French bread at brewed coffee”ngumisi siya at inagaw ang tray ko.

“What the hell.Bakit mo kinuha ang pagkain ko”itinaas ko ang dalawang manggas ko.Hindi siya sumagot sa halip ay dumiretso nalang sa isang bakanteng table.

“Hey chill.Nagpapakagentleman lang kaya halika na.Bahala ka baka hindi ako makapagpigil at makain ko yang lips mo este tong pagkain mo”namula ako sa sinabi niya.Andros nahuhulog ka na ba saakin oo sadyang assuming lang talaga ang Iyang.Mwahahaha hayaan na nga sabi nila savour the moment until it lasts kaya sige keribells Iyang Kin.

“Oh ito tikman mo special yan pinagawa ko pa kay ate M yan”iniharap niya saakin ang kutsara niya.Anong espesyal sa champorado na yan.Hay minsan talaga hindi ko mawari kung saan nanggaling si Andros.Kung sa baryo ba o baka naman kapapanganak niya lang kahapon.Ay mali.Marunong na ngang magtorrid kiss eh.

Baka sa pempem lang ng nanay niya.Oo tama.

“Uy sweat sila,perspiration”Liningon ko kung saan nanggaling ang mga boses na yun.Shit ang barkada ni Andros.Gosh I kennot bilib it.Napapalibutan ako ng Greek Gods.

Umupo sa left side ko si Gin habang sa right side ko naman si Von habang sina Xyrus at Zeus  naman ay pinaggitnaan si Andros.

Nagulat ako ng tinutok saakin ni Xyrus ang isang nakakasilaw na bagay kaya naman yumuko ako para umiwas.

“Nakakasilaw”sabi ko habang nakayuko parin.

“Ang kagwapuhan ko?”tanong niya.Hindi na talaga ako magkakamali kung bakit parang sira si Andros kung minsan.Birds with the same feathers flock together.

“Ay leche flan.Yang flashlight na hawak mo”

“Ooh akala ko kasi ako.Sorry my bad”Nang makasiguro na akong pinatay na ni Xyrus ang flashlight ay umayos na ako sa pagkaka upo.

“So bakit kayo nandito”tanong ni Von.

“Oo nga tol.Bakit dito?Nak ng pucha isang libo ang baon mo sa isang araw tapos dito lang sa cafeteria kayo magdedate.Oh what a cheap ass”pang aasar ni Xyrus kay Andros.

“Pwede namang sa isang condo o hotel or better yet sa motel.Ano?”Binatukan ni Andros si Gin sa sinabi nito.Sus si Andros kunwari naman ayaw pero ang totoo gusto naman tulad ko.Joke!

“Kahit anong pinagsasabi niyo lumayas nga kayo dito”Kinutos ni Andros si Zeus at Xyrus natawa naman ako.

“Sus papa Andros wag ka ng pakipot alam naman naming miss mo na kami.Pakiss nga”Umaktong parang bakla si Von at napatanga nalang ako ng hinalikan nito sa pisngi si Andros.Ganito ba talaga silang magkakaibigan.

“Pakyu man”Bago pa lumapat ang kamao ni Andros kay Von ay nakalayo na ito.

“Hayaan na natin mga tol baka naman gusto nilang mapag isa”Tumayo na si Zeus at saka nag unat.Oooh kitang kita ko ang pagflex ng mga muscles ni Zeus.Oh drat.I’m enjoying the view.

“Kaya nga sinusuggest ko na sa motel nalang sila.Sagot ko na”Mapang asar na sabi ni Gin.

“Mga hinayupak magsitigil nga kayo”tinadyakan ni Andros si Gin.

“Tss”tumayo na silang lahat.

“Oo na alis na kami”

“Mag ingat sa gumagalang kamay baka hindi na makabalik”pahabol pa ng isa.Pumito pito pa sila habang nakapamulsa.

Ang Prince Charming Ng PangetTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon