Chapter Twenty-three

38 0 0
                                    

Chapter Twenty three

Mag iisang oras na kami sa paglalaro ng basketball,magkalaban kaming tatlo at syempre sa huli si Andros ang nanalo,magulat ka nalang kung si Boo no.

Nakapandagdag ng inis ang pagkatalo ko.Promise nakakairita na yung mga titig ng tao saamin para bang hindi makapaniwalang kasama ko ang hot at cold na dalawang 'to.Para bang yung nakikita nila ngayon katumbas ng umuulan na ng snow sa Pilipinas na sobrang hirap paniwalaan.Nye nye dedma na nga lang hindi naman ako ang magkakastiff neck sa kakalingon at titig nila saamin,bahala silang bumili ng salonpas dahil wala akong perang pambili oy.

"Oh pano ba yan ako ang nanalo so isa lang ang ibig sabihin nun..kayong dalawa ang kakanta sa susunod na pupunta tayo dito,paktay kayo saken"duh Andros kung marinig mo lang ang boses ko baka mahimatay ka sa sobrang ganda.

Ilang oras pa bago kami nagsawa at nagpasyang umalis na sa World Of Fun.

Pupunta daw kami sa department store sabi ni Andros. "Anong gagawin natin sa department store"tanong ko sakanya.

"Tatae"sagot niya ng nakakunot ang noo at magkasalubong ang dalawang kilay.

"Eh tange ka pala eh wala namang comfort room dun sa loob,fitting room lang"

"Ewan ko kung saan mo nakuha yang pagiging slow mo,ano bang ginagawa ng mga tao kapag pumupunta sa department store"Haruu baka mabetlog ako sa test na 'to.Joko Lungs!

"Uhmm nagphophotoshoot sa loob ng fitting room gamit ang damit na hindi naman pala nila bibilhin"sinong agree saakin totoo naman diba

"Isa ka na dun"tumawa siya at kiniss si Boo.Mehet! ang kyot nilang dalawa

"Wag mo nga akong ibuking"waaah nakakahiya pero real talk isang beses ko lang naman ginawa yun kasi desperada na akong magpalit ng profile picture sa facebook.

Nakailang pose pa ako dun no.Ito ang listahan.

1.Peace sign with matching pouty lips

2.The model pose.Nakapatong ang kamay ko sa buhok na para bang sinusuklayan ito habang ang isa ko namang kamay ay nakapatong sa pader. P.S fierce look ako dito.Mehet!

3.Belat sabay duling ng mata.Ohdiva VONGga!

4.The famous "duck face"

5.The Innocent.Aba pak na pak ang pose kong 'to mukha talaga akong inosente kahit na ang totoo nakahawak na ako ng walong tinapay.PENGENG JUICE patawarin sana ako ng lahat ng mga santo.

Pumasok na kami sa loob ng department store at humanap ng mga damit ni Baby boo.

"You want this baby"ipinakita ko sakanya ang sky blue na shirt na may bunny sa gitna.Ang kyut naalala ko tuloy si Miyuki Sharlot Parco kabit ng bh3bh3l0v3s kong si Nathan Lance Mariano.

Hindi siya sumagot at inirapan lang ako.Sabi sainyo eh cold yan pero ice lang.

Kinuha ko nalang ang shirt at binigay kay Andros para mabayaran na.Nakita ko naman siyang may hawak na mga damit na para kay baby boo.

"Tay ang mga animals po ba may milk"tanong ni Boo pagkarating namin ng bahay.

"Uhhm oo nak"kumamot siya.Ayy hindi pa sigurado

"Eh ang ipis po"tanong niya ulit.

"By hindi naman yun animal,insect naman yun"ang cute nilang mag ama.Tay at anak ang tawagan nila.Kyot kyot kyot parang ako!

"Si Piccolo po ba may gatas rin"narinig kong bulong ni Boo kay Andros.Anak ng siopao!Sinong Piccolo,ako?!

"Meron nak"humagalpak sa tawa si Andros.

"Hoy anong meron ang pinagsasabi niyo diyan"di ko magets ang topic nila.

"Wala pala,flat chested yan paano magkakaroon"ang sama nito.

"Flat chested ano po yun uri ng ipis"tanong pa more Boo. -________-

"Oo---ay ang sabi ko yung mata niya nakagat ng ipis"

Inirapan ko sila at nagmartsa papuntang kwarto.Wala akong kakampi sa bahay na ito.

Posted:July 15,2014

Deathnote:Sarreh for the long wait.

Ang Prince Charming Ng PangetTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon