Kate's POV
Nandito ako ngayon sa room. ARALING PANLIPUNAN time, nakakaboring yung teacher namin nakaka-praning pa pinag-tuturo niya sa'min kaya natulog nalang ako nakapag-advance reading nadin naman ako. Btw seatmate ko din si Luis. Tss, matalino siya at very masipag sa pag-aaral. Ewan ba ba't di ako nahawa sakanya sa tagal na namin magka-sama.
*Riiiiiiiiiiiiiiiiiingg!*
*yawn* Nakakaboring yung AP. Makapag-recess na nga. Pag-labas ko medyo inaantok pa'ko kaya medyo malabo nakikita ko. Nung nasa hagdan na'ko madaming tao na pababa kasi recess time na, kaya may nakatulak sa'kin na babae at nahulog ako sa hagdan.
"A-aray!" tumingin ako sa siko ko at may dugo. Asdfghjkl my precious skin!
"Shut-up and get lost!" sabi nung babaeng nakabangga sa'kin wtf. Familiar face but still di ko makilala medyo blur nakikita ko, ugh so sleepy pa!
Impaktitang babaeng yan!!!
"Get lost your face!" pamimilosopo ko. Nagulat siya. Ano papalag ka!?
"What did you just say!?" sabi niya
"Hey you! Stop bullying her, she's my girlfriend!" O.O O.O O.o
ganyan ang mukha naming pareho nung impaktitang yun
watda. Sino yun?! Ako ba tinutukoy niya!? MY BOYFRIEND!? I HAVE MY BOYFRIEND!!? Na-shock parin si impakta at mabilis na bumaba sa hagdan. Nasa 2nd floor pa'ko e, nakita kong papalapit yung lalaki sa'kin at pawang hahawakan ang sugat ko. Pumikit ako at kinusot ang mga mata ko para makita siya ng mas malinaw. Pero pag-mulat ko ng aking mga mata...
"Ms.FESTIN! Ms Festin! Are you listening!?"
shocks! Nahuli ako ni ma'am, NO DI PWEDE!
"Yes Ma'am" at mabilis kong inayos ang sarili ko.
"Really? Well then, answer my question"
PAKTAY tayo jan.
"Paki-ulit po nung question ma'am" natatakot kong sabi. Binulungan naman ako ni Luis at sinabing wala pang question. Napakamot nalang ako ng ulo ko.
"Are you kidding me Ms. Festin?!"
"N-no ma'am"
"Let's continue"
ngayon ko lang na-realize ba't nagi-english kami e AP yung subject? -.-
"Bakit muling ipina-ayos ang Great Wall of China?"
"Muli itong ipina-ayos upang magsilbing pananggalang laban sa mga barbaro" I said with a confidence. Akala mo ma'am ah! Bum panes ka sakin no v(^-^)v
"Sino ang mga barbaro"
"Sila po ang mga mananakop ma'am"
"Verygood. Sit down"
ugh! I survived! Advance reading really is helping me.
Habang hinihintay ang oras na-alala ko yung nangyari kanina. Panaginip lang pala, sayang naman! Di ko pa nakita yung BOYFRIEND ko DAW sa panaginip ko. Tss, sayang! Gusto ko siyang makitaa. Baka siya na talagaa abg aking NIGHT and Shini---
"Hoy babae!"
"Ay bh3!!" ugh him again! "Ang hilig mong manggulat no!?" dag-dag ko.
"Medyo, hmm Anong ini-isip mo?"
"Wala! Tsismosoooo!" sabi ko.
After nun nag-kulitan kami habang nag-didiscuss teacher namin. Bahala siya basta hinihintay ko nalang ang recess. Hahahaha ang mean ko.
Nang mag-recess na biglang pumasok sa isipan ko yung lalaki sa panaginip ko. Hmm? Sana siya na talga. I hope to see him in person
End of Chapter
BINABASA MO ANG
Please, Love me back
Genç KurguPa'no kung mahal mo siya, pero 'di ka niya mahal... Ang sakit no? Pag dating talaga sa LOVE dapat handa kang masaktan, handa kang magpaka-tanga at handang harapin lahat ng anumang pwedeng mangyari. Lahat gagawin natin para mahalin tayo ng taong maha...