P.A 2

861 43 3
                                    

Third Person POV

"I see you sister"

Tumaas naman ang kilay ni Trisha at tumingin kay Billie. "Convenience Store "

"And so... I don't care"

Billie smirked "As always. By the way. Pano siya nakalabas?"

"Let say. She's crazy"

Kumunot ang noo ni Billie

"What? Wait....I can't understand"

Trisha's rolled her eyes "Umalis siya na hindi alam kung saan pupunta. If she's not crazy bakit niya gagawin yun? Magpapalaboy siya sa lansangan. Like eww I can't imagine"

Tumawa naman si Billi "What a good sister of yours"

"Tsk. Can you stop mentioning her. Tumataas ang balahibo ko" sabi nito at niyakap pa ang sarili

" Well what if I say....someone help her"

Trisha's Laugh "Billie don't be stupid. No one help her"

"You don't believe. Bat hindi mo siya puntahan doon"

Uminom si Trisha ng juice bago niya ito sagutin "Like I care. If someone's help her. That's good. Damay-damay na"

Uminom ulit si Trisha at tumayo. "I need to go. I have something to do"

Tumayo na din si Billie. Aalis na sana si Trisha ng magsalita si Billie "I wonder. Ano kaya nangyayari sa pamilya niyo. I'm curious..Sounds....interesting"

Humarap si Trisha sa kaniya at ngumiti "Then go , Look for it"


Umalis na si Trisha kaya naiwang nakangisi si Billie "mukhang my mission ako ngayon...,... Ang hanapin ang sekreto ng mga Kim"


---------

Dumating ng bagay si Trisha. Pagbukas ng pinto ay bumungad na sa kaniya ng kaniyang Ina na nanonood ng TV.

"Mom"

Tumingin naman sa kaniya ang Ina at ngumiti

"Sweetie you already here"

Lumapit si Trisha sa kaniya at humalik sa pisngi ng kaniyang ina.

"It's nothing"at umupo sa sofa Pinatay naman ng kaniyang Ina ang TV at hinarap siya..

" Where did you go?" Trisha's rolled her eyes.

"Nakipagkita lang po kay Billie"

"Your best friend?"

Tumango lang si Trisha at pumikit. Bigla nitong naalala ang pinagusapan nila ni Billie kaya dumilat ito.

"Ahm..mom"

Hindi na niya natuloy ang sasabihin niya ng may tumawag sa phone ng Ina niya. Kinuha naman ito ng kaniya Ina at sinagot. Bago tumayo sumenyas muna ito ng wait lang.

Tumango lang si Trisha at hinayaan ang kaniyang Ina. Naghintay ng ilang minuto si Trisha bago natapos ang kaniyang Ina. Bumalik ang kaniyang Ina sa pwesto nito kanina

"Ano nga pala ang sasabihin mo?" Ngumiting umiling na lang si Trisha...

"Wala mom"

"Are you sure?"

"Yes" Ngumiti na lang ang kaniyang Ina at hindi na nagtanong pa. "Mom. Akyat na po ako sa taas"

"OK sweetie"

Pretending AmnesiaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon