Ryder POV
Umalis na ako dun at umuwi. Na walan na ako ng gana. Panira kasi yung isa. Tsk.
"Saan ka pumunta?"bungad ni Leinicar , pagpasok ko pa lang ng bahay.
"Somewhere"tipid na sagot ko.
"Somewhere o kay Raulyn"
May nilabas itong larawan at tinapon sa lapag kaya nagkalat ang mga larawan..
I smile when I see the picture. Me and Raulyn
"Now. Tell me where did you go??"
"Spying us huh!"
"Of course. I'm you're fiance kaya dapat alam ko kung saan ka nagpupupunta. Mahirap na at maraming ahas sa paligid" she smile
"Your just my fiance and not a mother. You don't have a authority to stop what I like and want to do"
",hahaha"
Tumawa ito at tumayo. "Don't be so harsh my dear. As a fact that I knew. I'm you're fiance and SOON TO BE YOU'RE WIFE"
"So kung ayaw mo na magkagulo dito. Stay.away.from.her" may diin sa bawat salita nito
"Or else what?"
Ngumisi ito.
"Or else i will tell this to Auntie"
Sinaman ko siya ng tingin. "Don't you dare?"
Natawa naman ito at nagpalakpak pa "ow you scared... Natatakot ka siguro na Hindi mo na siya makita ever. Hahaha how sad"
Lumapit ito sakin at hinawakan ang mukha ko. Hinarap niya ito sa mukha niya.
"Be a good husband to me Ryder and I promise I will be a good wife to you."
Agad akung umiwas ng akma nito akung hahalikan. Dumilim ang mukha nito pero kalaunan ay ngumiti.
"I'm sorry"
Tumalikod ako at nagsimula na ding maglakad.
"Wake up Ryder. She doesn't love you know. How come she love you after you do to her. Move on , she have a boyfriend know."
Hindi ako tumigil sa paglalakad at dumeretso lang sa kwarto.
I know. She doesn't love me know. But its not to late. I will bring her back..I will bring what is mine...
-------
Leinicar POV
Pagkaalis ay agad kung pinulot ang picture na tinapon ko. kinuha ang phone ko at tinawagan si Trisha.
Kring
[Hello]
"Let's meet"
--------
"Ano?"
I rolled my eyes at her "Ano ba ginagawa mo Trisha. Did you know what happened kanina. Kung anong ginawa ng malanding mong kapatid"
Tumingin ito sakin kaya napairap
"Raulyn tried to seduce my fiance"
Nilabas ko ang litrato na naakinan ng mga bodyguard ko at nilagay sa mesa para makita niya
"And?"
Natawa ako. Wala ba siyang gagawin? Hindi ata siya nagulat , well sa bagay malandi naman talaga si Raulyn kaya hindi na siya nagtataka pa.