chương 19 - Bí ẩn hoa hồng

27 0 0
                                    

        Một buổi sáng tươi đẹp tại Bảo Khánh.

        Khi cả lớp chuẩn bị bước vào tiết học thứ 4 thì Diệu Anh nhìn thấy mặt đứa nào trong lớp cũng buồn rũ rượi vì … thiếu ăn cộng luôn thiếu ngủ:

-        Còn hai tiết nữa mà tụi bây, sao ai cũng nằm dài hết rồi?… Chút nữa hai tiết cuối tao sẽ cùng tụi bây coi phim!

-       Hắc Ám: Mày tính rủ tụi tao cúp hai tiết Văn của … chim cánh cụt đó hả?     

-      Tầm bậy!... Người như tao mà đi cúp tiết hả? Nghỉ thì nghỉ chính đáng, chứ hổng thèm cúp … giống mày! … Chút nữa phim sẽ “chiếu” tại lớp mình. Khỏi phải đi đâu hết á, mất công. - Diệu Anh phân trần

-       Cường Hô tò mò: Phim gì vậy?

-       “Hoa hồng … khuyến mãi… Mua hai tặng một”!  - Diệu Anh hí hửng

***

Minh Hạ vào lớp. Khung cảnh bình yên diễn ra trên lớp học không quá 30 phút thì có một người đàn ông, dáng vẻ thư sinh, từ chân cho đến đỉnh đầu đều bình thường, nhưng gương mặt của anh chàng nhìn là biết ngay có bà “kon” với Ngọc Di, lớp 12A… Anh chàng tìm vào lớp, xin gặp” “… cô Nguyễn Vũ Cao Minh Hạ..!” với một bó hoa hồng có hai … mươi bốn cành trên tay. Diệu Anh ngồi phía dưới cứ suy nghĩ mãi về “bó hoa hai mươi bốn cành hồng” hoài. Nó nghĩ: “Nhỏ Nghi Văn này thiệt là… Lúc mình đề nghị tặng đủ hai mươi bốn cành, nó hổng chịu. Giờ này lại cho đem tặng y vậy … À ha, chắc tại mua hai bông, người ta hổng chịu chuyển dùm, nên nó phải chơi sang luôn quá?! Nhưng sao nó hổng chữa cháy bằng cách tặng mười một cành hoa hồng là được rồi, giống trong bộ phim hôm trước mình coi cũng hay hay, ý nghĩa hơn … “mười một cành hoa hồng, tựơng trưng cho một đời, một kiếp, chỉ yêu một mình em” … Nghe hay thí mồ… Nhưng thôi, chỉ cần kế hoạch thành công mỹ mãn là được, coi như chơi sang để… lấy le đi! Hai mươi bốn cành hoa hồng … chà chà … cũng bộn tiền à nha! ” – Diệu Anh cứ mơ màng suy nghĩ, rồi tự tâm đắc với kế hoạch của mình bày ra… Còn Minh Hạ thì đang đứng ngớ người ra một chỗ vì ngạc nhiên … Bó hoa hồng vẫn nằm im lìm trên tay cô, hoa không biết nói, nhưng sao cô vẫn cảm thấy nó đang nói lên hai tiếng “kỳ lạ” và cười trêu ghẹo với cô. Anh chàng giao hoa đã đi khuất từ lâu, nhưng cô vẫn còn buông lơi đầu óc theo những dòng suy nghĩ … vô căn cứ về “xuất thân” của bó hoa … - “Sao kỳ vậy ta? Tự nhiên ai chơi kỳ, đem hoa hồng vào tặng ngay tiết học. Lần này bị đám học trò chọc chết luôn… Trời ơi… còn mấy thầy cô trên phòng giáo viên nữa … Tiêu rồi! … thầy hiệu trưởng mà biết chuyện này chắc mình cũng … khó sống.” 

Minh Hạ quay vào lớp, đặt bó hoa “vĩ đại” lên bàn giáo viên. Vừa quay xuống định giảng tiếp bài học cho đám học trò thì từ phía dươí, các cô, cậu học trò cũng đồng thanh hát: “… Happy birthday to you… happy birthday …. Happpy birthday… happpy birthday … to you… Mừng ngày sinh nhật của cô. Mừng ngày đó cô sinh ra đời, ngàn ông sao như toả sáng … Mừng ngày sinh nhật đáng yêu… Mừng ngày sinh nhật của cô, một cành hồng đỏ thắm như tình yêu gieo trên môi hồng… làm lòng cô xuyến xao với lời yêu trong tim… với lời ca thiêng liêng …“ – Đoạn hát chỉ mới đến đó, chỉ vừa làm cho Minh Hạ đứng trên bục giảng thấy cảm động thì tụi nó lại đột ngột chuyển luôn qua giai điệu một bài hát khác (mà tác giả sáng tác chưa kịp đặt tên).

[Truyện Dài] Nhất Quỷ Nhì Ma...Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ