... Đâu phải lúc nào “học trò” cũng là “quỷ”, là “ma” đâu! Có lúc “học trò” cũng là một “thiên thần” đấy chứ, “thiên thần tình yêu”. “Những thiên thần học trò” chỉ chuyên dùng những mũi tên được làm từ chất liệu là “những trò quỷ quái”, và bắn mũi tên ấy vào những người đang cần có một tình yêu, khát khao được có một yêu chân thành và đã thuỷ chung chờ đợi ngày tình yêu tìm đến bên cạnh mình ...
Với Đỗ Nhật Phương – một người không được đại đã số đánh giá là “có ngoại hình” nhưng với chính lối sống lập dị, bình dân, không toan tính thiệt hơn... Nhật Phương cũng đã tìm được cho mình một “đàn con” luôn yêu thương “mẹ” của mình, và cuối cùng là một tình yêu chân thành từ Lý Duy Tường – một người hoàn toàn trái ngược với cô về ngoại hình. Tình yêu đâu phải lúc nào cũng chỉ tìm đến với những người xinh đẹp đâu?
Với Minh Hạ, ngay từ lúc bắt đầu thì cô đã chờ đợi, đôi lúc qua những dòng nhật ký của mình, cô đã cảm thấy mình mất phương hướng, chẳng biết mình đang chờ đợi cái gì? Chờ, để được thấy lại “anh” của ngày xưa? Chờ, để xem tình yêu của anh dành cho mình có còn được như mình hằng mong ước không? Hay chỉ chờ vì ... bản thân chưa thể quên được? Sống trong sự chờ đợi vô hạn định đó, thì bất chợt một ngày, lại biết được cái tên của anh đang tồn tại ngay bên cạnh mình... “Một phút đầu thất vọng” khi trông thấy người đứng trước mặt mình không phải là anh ... nhưng “một giây sau lại ánh lên tai hy vọng”, và gặp anh...Tình yêu đôi lúc cũng cần phải có chia cách để chờ đợi, và cũng nên có chút “sóng gió” thì mới thấy tâm hồn “bình yên” ...
Và cuối cùng, với đám “tiểu quỷ” đang ngụy trang, giấu mặt trong những bộ đồng phục học sinh đầy trong sáng và hồn nhiên. Đám nhóc chuyên làm nghề “mài ghế” ờ trường học này cũng phải có tình yêu của riêng mình chứ! “Phượng hoàng” tuy “ngự ở trên cao” nhưng khi “tiếng sét rộn vang” thì cũng giống như bao người khác thôi. Một “pho tượng” khi đã được “sống” thì cũng phải biết thế nào là “rung động” rồi. Không mở đầu “cuộc tình” bằng những ngày im lặng, và “nội chiến” như “phượng hoàng” với “pho tượng”, Ngọc Di và Văn Kiệt lại rộn ràng và công khai hơn.... Và túm lại, tình yêu ngốc xít của “học trò” là một bộ phim với “một ngàn lẻ một con số không đếm được “ về cảnh diễn, và có đến “vô cùng” cái kết khác nhau.
“Học trò” sẽ là “ác quỷ” khi tồn tại bên cạnh những trò quỷ quái, ranh ma. Nhưng khi đứng ở vị trí là chiếc cầu nối giữa đôi bờ tình yêu thì “học trò” chính là một “thiên thần” ...
*** The End***
BẠN ĐANG ĐỌC
[Truyện Dài] Nhất Quỷ Nhì Ma...
Non-FictionHãy đọc khi bạn có thời gian, và hãy đọc khi bạn thật sự có thể hoài niệm về những điều đã qua thật hồn nhiên và tươi đẹp của thời học sinh tung tăng trong màu áo trắng....Và tất nhiên, những nhân vật của tôi tạo nên không thể sống mà thiếu tình yêu...