chương 12 - Người không đặc biệt

24 1 0
                                    

Chiều thứ bảy. Tiết thứ tư, giờ sinh hoạt chủ nhiệm của các lớp.

Tại “vương quốc” 10A8. Khi Nhật Phương vẫn còn đang bận họp ở văn phòng, chưa kịp đến lớp để sinh hoạt thì cả bọn trong lớp đã tranh thủ cùng nhau bàn bạc chuyện “liên hoan mừng thành công của lớp hôm hội diễn văn nghệ”:

Nhỏ Dung hí hửng :

-         Vậy tối chủ nhật tuần này tụi mình tổ chức liên hoan đi!

-         Nhưng mà ở đâu? – Cóc Mủ thắc mắc.

-         Diệu Anh: Nhà Hắc Am đi!, sau nhà nó có vườn cây, có gì thì tụi mình …

-         Dẹp! Mấy bà đừng mong “dzòm” ngó đến nhà tui! Chọn chỗ khác đi!

-         Ích kỷ thế! … Nhưng hổng thèm! Nhà cũ mèm! – Tâm Ếch nạt tên Hắc Am.

-         Ừ hổng thèm thì thôi, ai cần mấy bà thèm, nhà tui cũ mèm, nên tui cũng đâu thèm mấy bà tới.

-         Mối Chúa: Thôi! Chọn nha Quí đi! Nhà rộng, đủ tiện nghi, gia đình ít người, dễ “quậy”, mẹ Quí lại dễ nữa, quá hợp tiêu chuẩn.

-         Dung: Ừ he, quên, nhà Quí là quá hợp luôn rồi! – nhỏ Dung quay qua hỏi Quí – Được hông Quí? Hổng phiền tụi này tới thăm nhà chứ?

Quí nhìn Dung, im lặng suy nghĩ một hồi rồi đáp:

-         Ừ, cũng được! Hổng sao đâu.

-         Chà, vậy là tốt quá rồi. Một công đôi chuyện…. Hôm đó vừa có chỗ để liên hoan vừa tiện cho “chị” Dung ra mắt “lão phu nhân” luôn! – Diệu Anh lém lĩnh.

-         Bậy! Sao lại là “lão phu nhân” phải là “mẹ chồng ở  tương lai … xa” mới đúng! – Cóc Mủ sửa lưng lời nói của Diệu Anh.

-         Nai Già: Hôm đó mời luôn mấy anh chị của 11A đi tụi bây. Lớp mình với 11A cũng hơi bị thân thiết mà… À, mời luôn người bạn mới – Hứa Nghi Văn  mới quen hôm hội diễn luôn nghe?

-         Ừ! Cũng được! Đông thì vui!

Cuộc “hội họp” vừa kết thúc thì Nhật Phương cũng từ văn phòng đi xuống. Trông thấy bóng Nhật Phương xuống cả bọn liền chỗ ai  về chổ ấy ….

Nhật Phương “trịnh trọng” thông báo với lớp:

-         Mama có một tin vui cho tụi con đây, muốn nghe hông?

-         Dzạ muốn!

-         Cuối tuần sau là tới lễ lớn, chúng ta được nghỉ bốn ngày, nên mama và cô Hồng Anh bên lớp 10A7 sẽ tổ chức cho mấy con một chuyến đi chơi xa, chúng ta sẽ cùng về quê của cô Hồng Anh. Nếu ai muốn tham gia thì đăng ký với Mối Chúa. Ngoài lớp chúng ta còn có lớp láng giềng 10A7, và lớp 11A của thầy Trần Quân tham gia.

-         Ủa cô, sao có lớp 11A nữa cô? – Cóc Mủ thắc mắc.

-         À, tại thầy Quân là bạn của hai cô, với lại chúng ta với lớp 11A có nhiều “thân tình” nên rủ tụi nó đi chung cho vui. Sẵn tiện cho tụi bây dễ hợp tác quậy tao nhiều hơn, phải hông .. Trần Diệu Anh?

[Truyện Dài] Nhất Quỷ Nhì Ma...Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ