"Mom we're back!~ ohh! Nandito ka rin pala principal Marquez" ako
"Axcel and Gin sit down" mom
Hindi na nga pala ako magpapakilala kasi sinabi naman ni Icel ang pangalan ko. Hindi naman talaga ako moody binabagay ko lang ang ugali ko sa mga nangyayari and this time I need to be serious.
Maybe...
"What's the problem mom?" Seryoso kong sabi.
"Sis you are really making ma shiver when you are too serious" tiningan ko siya ng masama.
By the way... I am 17 years old, so is my brother and I hate pink! Tch...
"Mag empake na tayo Icel" ako
"Huh!?" Siya
"They obviously want us to go back in Levidia. It's too dangerous here in the mortal world... I sensed some black magic kahapon" ako
"How did you know?" Takang tanong nilang tatlo.
"I just know" sabat ko at pumunta na sa taas. Matapos akong mag-empake ay bumaba na ako... Ngayon din kasi ang byahe namin.
Ahh! By the way we have powers! Period! kaya wala nang tatanong.
"Icel get your ass down here!" Sigaw ko... Sanay naman si mama kaya wala nang problema.
"Bakit ba ate" sigaw niya pabalik
"Maiiwan ka na!" Ako
"Saan ka pupunta" tanong niya. Nasa hagdan narin siya.
"Malamang sa alamang, edi dun sa Levidia" sagot ko
"Ngayon na ba tayo pupunta?" Tanong niya ulet.
"Hindi, bukas pa, kaya nga ako aalis ngayon ehhh" sarkastikong sabi ko
Matapos ang bangayan namin ay hinintay ko siyang mag-ayos. Pagkatapos ay bumaba na siya. Kinausap kami ni principal at ni mama.
"Mag-ingat kayo dun, marami pa akong hindi tinuro sa paggamit ng kapangyarihan ninyo kaya paghusayan ninyong mag-aral doon" mama
Matapos ang mahaba-habang usapan nila, nakatulog kasi ako.
"És Pòrtuàlés" sabi ni mama.
"Sige na pumasok na kayo at baka mahuli pa tayo ng mga mortal" principal Marquez
"Mauna ka na baby Icel" utos ko
"Pero..." Hindi ko na siya pinatapos.
"Bakit? Anong gusto mo, sabay tayo? Kasya ba tayo?" Sagot ko. Nag-pout naman siya at naunang umalis.
Humarap ako kay principal at kay mama.
"Mauna na po ako....
King Jake and Queen Lian. Pangako pong aalagaan ko ang anak ninyo" nagulat naman sila sa sinabi ko.
"Paano mo alam?" mom said in a shaky voice.
"Mom I know how things work more than you do, and I know secrets that you don't know and wanna know" at pumasok na ako sa portal.
BINABASA MO ANG
Childish Psycho [Hiatus]
FantasyA girl with many secrets, a girl with many things that you wouldn't believe she know. Things that you didn't know exists. Things that will make you too surprise, to the point that you'll doubt yourself if you really know things the way it work. The...