@17

2 0 0
                                    

Ax's POV

Nandito ako sa library.
Natutulog ako.
Walang magawa.
Wala sina Baby at Royals.

I know all about my weapon.
Let me tell you this...

There's nothing that I don't know.

Saan ba pwedeng puntahan?
Library? Nah, nandito na ako.
Field? Nope.
Shopping Site? Tss... Di kami talo.
Training room? Kontrolado ko na mahika ko.
Think my beautiful brain....

Dorm?

Yes! Matutulog nalang ako ng walang distorbo!
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.

Ughh! Di ako makatulog!
Tsss... Hindi pa daw dadalaw si antok sakin dahil busy siya! Hmpp!

Wait! Sa Guard's Chamber nalang kaya? Hindi pa ako nakakapunta doon.

Napaupo ako at nag-teleport sa office ni HM. Nagulat naman siya.

"Ano ba naman yan pa-"

"Para kang kabute!" Pagtutuloy ko. I just giggled.

"What are you here for, Ms. Fox?" tanong niya

"Saan po yung Guard's Chamber?" Tanong ko. Ngumiti siya.

"Then your lucky... Pupunta na ako mamaya. Just wait at mag-palit ka ng damit. May house warming party sila kasi gumawa ulit sila ng bagong mansion. Para sa iyo." Nakita kong ngumisi siya.

"Gugulatin natin sila, hm. Pareho talaga tayo ng isip" at nag-teleport na ako sa kwarto ko at nag-palit ng damit. Naka-pj kasi ako.

Ngayon, naka-black ripped jeans ako. White nike shoes. Nag-black sando ako na pinatungan ko ng pure white polo. Nag-sumbrebro ako ng color Black. Naka-pony tail ang buhok ko. May gloves ako na black and white na kita ang mga daliri ko in short- fingerless gloves.

Bumalik na ako sa office.

"Bad Girl style huh?" Si HM

"Whatever" cold kong sabi na nagpatigas sa kanya.

"Let's go?" At hinawakan siya sa bisig niya. He's like my father now, so walang malisya! Hindi na cold ang pagkakasabi ko.

"Sure Malady" isinukbit ko ang aking kamay sa braso niya. Isa ito sa mga plano namin.

De joke lang... Trip lang naman

Nagteleport si HM sa tapat ng isang gate. May nakasulat na ...

Guard's Chamber

Habang papasok kami ay may tinanong si HM.

"What's your power?" Siya

Ngumisi ako, it's time for them only to know.

"You'll know later" tuluyan na kaming nakapasok.

Maliwanag, yung tipong nakakasilaw. Mamabango, yung tipong gusto mo nang mamatay sa ganitong lugar at madaming gwapong lalake na magandang isa-isahing tanggalan ng ulo at isabit sa kwarto para maging dart board, 10 points sa ilong.

While imagining how it looks like, siniko ako ni HM.

"What?" Malamig kong saad.

"Uhmm..." Tinuro niya ang isang grupo ng mga lalaki. Nakatingin sila sakin at halatang natatakot at hindi makagalaw. I think mga mind reader sila or isa sa kanila. How? Well malalaman ninyo later.

Ngumiti lang ako ng matamis at nag-bow ng ulo. Nakita ko ang pagkagulat nila, yung iba naman ay namula. Kahit makayo sila ay nakikita ko ang mapupulang tenga nila na parang pinitik ng maraming beses.

 Childish Psycho [Hiatus]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon