KABANATA 5 [✔]

225 16 2
                                    

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.


Trill's Point Of View


Feeling ko magaan ang loob ko sa kanya. Walang araw na iniisip ko siya. Siya lagi ang laman ng utak ko. Siya lagi ang dinidikta ng puso ko.

She's 16 year old and I'm 23 year old. And so what? Age doesn't matter.

Sumakay ako sa taxi para pumasada. Balak ko ulit pumunta sa school para sunduin siya. Ako na ang magiging driver niya habang siya'y nag-aaral o hanggang sa buhay na walang hanggan. Sa kabilang buhay.

Ayoko na siyang pakawalan pa. Ayoko ng umalis pa siya. Ito na ang pagkakataon para sumaya ang buhay ko.

Nagdrive ako ng taxi papunta sa school. Walang halos mga tao sa kalsada na dumadaan o di kaya'y nag aarkula ng mga sasakyan tulad ng taxi ko. Tahimik,walang katao tao masyado.

Ipinark ko ang taxi sa parking lot sa gilid ng school. Five minutes na lang ay uwian na nila. Siguro nasa room pa si Sweet at nag-aaral pa. Kaya minabuti ko munang maghintay hanggang sa uwian nila.

Sweet's Point Of View

Umalis ako sa room. Punit ang palda ko sa likod kaya kita ang short ko. Halos kamuhian ko ang sarili ko dahil sa nangyarin. Nagsitinginan ang mga estudyante at nagsitawanan. Miske mga guro ay hindi rin nagpaawat. Tumatawa pa rin sila. Tinakpan ko na lamang iyon ng bag ko at dali daling pumunta sa locker para ilagay ang libro. Mabigat kasi ang bag ko. Tatlong libro ang karga. Di ko kayang dalhin iyan sa bahay mamaya wala akong masakyan.


Inilagay ko sa locker ko ang mga libro. Inilock ko na iyon at umalis ng school ng hindi tumitingin sa iba. Nahihiya ako sa nangyari. May araw din sa akin yang mga bullies na yan!

Bakit kasi nila ginagawa iyon? Hindi ba sila pinagsasabihan ng mga magulang nila? Ano? Wala bang atensyon sa kanilang magulang?

Ako nga eh,attention seeker eh. Kahit anong gawin kong pagpapapansin kay mama,di naman ako pinapansin. At kung pansinin naman niya ako,halos kumulo ang dugo nito sa akin.

Pero hindi naman ako bully.

Kakaiba ba talaga ako?


NOW PLAYING~
SUNDO


Nakatapat na ako ng gate ng school. Lumingon ako sa kanan ko ngunit walang sasakyan sumunod naman sa kaliwa ko at nakita ko si Trill na papalapit sa akin. Hindi ko na iyon pinansin sa halip ay nagkunwari akong walang nakikita.

~Kay tagal kong sinusuyod ang buong mundo


"Kakaiba ba talaga ako?"tanong ko sa sarili ko.

"Oo,ibang-iba ka."sagot ng kung sino. Wala naman akong kasama. Teka!? Sinong sumagot?

Nagulat ako ng nasa harapan ko na si Trill.Anong ginagawa niya rito?

~Para hanapin,para hanapin ka


Nakakainis siya ah! Bigla na lang susulpot kahit hindi pinapansin. Kaeners!

"Ahhh---ahhhh... anong ginagawa mo rito?"tanong ko.

"Susunduin ka."napakamot siya ng ulo.

~Nilibot ang distrito ng iyong lumbay

Tignan mo nga naman. Hihihi... meron na agad akong masasakyan.

"Libre?"pilosopo kong tanong tsaka tumawa.

"Kahit habang buhay pa. Ako ang iyong sundo,Sweet. And I'm your knight and shining armor."sabi nito. Napatigil ako sa pagtawa ng sandaling iyon.

~Pupulutin,pupulutin ka

Binatukan ko siya tsaka tumawa"Loko! Wag na nga lang. Nambobola pa."sabi ko.

"Teka lang! Teka lang! Sasakay ka o isasakay kita?"tanong nito. Pilosopo din pala tong lalaking ito.

"Ayoko! Ayoko! Ayoko! Mamaya dadalhin mo ko sa kung saan. Ayoko! Tsaka baka makita ako ng kuya kong sumasama sa mga lalaking------hindi-ko-kilala-."sabi ko. Inirapan ko siya tsaka umniwas ako ng tingin.

Sinusundo kita,sinusundo~


"Wow! Di mo ko kilala? Hanep... pero mahal----------"nakakatuwa talaga tong lalaking 'to.

Nagulat ako sa sinabi niya. Kinikilig man ako ay pinipigilan ko na lang para hindi niya mahalata. Ayokong nakikita kami ng mga estudyante at mga tapng nasa paligid namin na kasama ko ang isang matanda pa kesa sa akin. He's 23 and I'm 16. 7 years ang agwatan namin.

~ Asahan mo,mula ngayon pag-big kong sayo.
Asahan mo,mula ngayon pag-ibig ko'y sayo.


"Mahal--------mahal na prinsesa,sumakay ka na sa inyong akin este sa taxi at ihahatid ko na kayo sa tamang daan papunta sa aking puso."hm nagbow pa si kuya. Hahahah

"Ayoko nga... sinasabi mo diyan?"tumalikod ako sa kanya at napakagat labi ako't napangisi ng konte.

Aalis na sana ako nang kawakan niya ako sa kamay ko. Kinarga niya ako na parang bagong kasal at ipinasok ako sa taci niya. Hindi ako nakagalaw dahil nasa harapan ko siya at konting galaw ko lang ay mahahalikan ko na siya. Napahiga ako habang siya ay napahiga sa harapan ko. Wala akong nagawa kundi ako tumitig sa kulay asul na mata nito.

Oh my gosh! Lord! I'm dying....

Anong gagawin ko?

Lord mamamatay na ba ako?

Sana kung mamamatay ako dapat yung ganun kay SNOW WHITE AND THE SEVEN DWARVES. pero papalita ko yung title SWEET AND THE 23 YEAR OLD GUY. Ganon!

Nainlove na ako sa kanya.

Mahal ko----na siya.

Sweet siya.

Ang gwapo niya.

Napatitig siya sa akin kasabay no'n ang ngiti niyang nakakalusaw.

Malulusaw na ako! Whahahahahaaaaaaaaaaaaaaaa I'm melting right now. Lord please save me from the sun na nasa harap ko ngayon.

Ilalapit na sana niya ang labi niya sa labi ko. Ready na rin ako sa pwedeng mangyari pero natauhan siya.

"Ako ang iyong sundo,mahal na prinsesa."nagbow ulit siya. Tumingin siya sa akin tsaka tumawa. Sumakay ito sa taxi tsaka pinaandar iyon.


Sa akin mo isabit

Ang pangarap mo

Di kukulangin

Ang ibibigay

Isuko ang kaba

Tuluyan kang bumitaw

Ika'y manalig

Manalig ka

Sinusundo kita

Sinusundo

Asahan mo mula ngayon

Pag-ibig ko'y sayo

Asahan mo mula ngayon

Pag-ibig ko'y sayo

Asahan mo mula ngayon

Pag-ibig ko'y sayo

Asahan mo mula ngayon

Pag-ibig ko'y sayo

Pag-ibig ko'y sayo

(Asahan mo)

Handa na sa liwanag mo

Sinuyod ang buong mundo

Maghihintay sayo'ng sundo

(Asahan mo)

Handa na sa liwanag mo

Sinuyod ang buong mundo

Maghihintay sayo'ng Sundo



Waahhhh... He's my 23 year old knight and shining armor.

16 Year Old Wife [PUBLISHED UNDER IMMAC HEART PUB]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon