Trill's Point Of View
Maaga ako nagising. Nakahiga pa rin ako hanggang ngayon. Nakahiga ko sa kama ko habang si Sweet ay nakahida sa bisig ko.Tinitigan ko siya ng mabuti. Mahimbing pa rinang tulog niya. Napakaamo ng mukha niya. Kungano man ang nangyari sa amin,tatanggapin ko iyon. Kung may mabubuo man, hindi ko sila iiwan.
Saglit lang ay hinalikan ko siya sa kanyang noo. Pagkatapos ay bumangon na ako. Tinanggal ko ang ulo niya sa bisig ko. Napakahimbingpa rin ng tulog niya.Since I meet her,naging magaan ng loob ko sa kanya. Kahit na masungit siya sa akin. Walang babaeng tigreng masungit sa lalaking kayang magpaamo. At iyonang ginawa ko. Napaamo ko siya sa panvatlong pagkikita namin.
She's my world. I love her so much! I love her until the end of the world. She's my strength. Mahal na mahal ko siya.Handa kong ibuwis ang buhay ko,mapasaya at maprotektahan lamang ng pinakamamahal kong Sweet.
She's so sweet. Sweet like a sugar. At sana hindi na iyon magbabago. Papanagutan ko kung ano manang mangyayari sa kanya.Hindi ako tuld ng iba na ang habol lang sa isang babae ay pera lamang o di kaya'y ang katawan nito. Ayoko ng ganon. Kung ibigay man niya ng katawan niya sa akin,tatanggapinko iyon ng walang pag-aalinlangan.She's my moon. I love her!
Naisipan kong pumunta sa kusina para magluto ng almusal namin ni Sweet.
Sweet's Point Of View
Naalimpungatan ako dahil sa tinanggal ni Trill ang ulo ko mula sa pagkakahiga sa bisig niya. Nakita ko pa siyang pumunta sa kusina. Nakabrief lang ito ngunit hinayaan niya lamang iyon. Ako nama'y naka bra t panty lang sa oras na iyon habang nasasaniban ng puting kumot ang buong pagkababae ko.Hindi na ako nag-alangan pa dahil alam kong hindi ko lolokohin ni Trill. Alam ko na ang ugali niya. He's a guy na gusto ng mga babae. Higit sa mabait,he's so gentle.
I love him.Pero saan kaya siya pupunta?Siguro pupunta siya sa kusina para magluto ng almusal namin. He's so sweet.
Akala ko talagang una,judgemental siya. Akalain mo ba namang porque kulang yung binigay kong bayad susungitan niya kaagad ko. But now? Nakilala ko ang totoong Trill. Isang Trill na pananagutan ng isang bagay kahit na ito ay mali.
Sumunod ako sa kanya. Nagluluto siya ng pagkain na kakainin namin para sa almusal. Umupo ako sa table at sakto namang napatingin si Trill sa akin."Oh! Good morning Sweet,my moon."
Ngumiti ako sa kanya. Pumunta ako sa kinalalagyan niya at niyakap ko siya sa tiyan kasabay no'n ay ang paghalik sa pisngi nito. Ibinagsak ko ang mukha ko sa balikat niya dahilan para maging comportable ako.
"Are you hungry baby?" Tanong nito sa akin habang hinahalo ang niluluto niya.
"Not really baby. Ahmmm ano ba yang niluluto mo?"sagot ko.
"My specialty. A fresh coconut milk with fresh vegetables like squash and string beans with small fingerlings then I cook it with love." Sabi nito.
Ano kayang sinasabi niya? Ni isa wala akong clue para sagutingin ang sinasabi niya.Nakapagtataka. Nahihibang na ba siya?
"A-ano yun?"tanong ko. Iniisip ko pa rin hanggang ngayon kung anong ibig sabihin ng kanyang sinabi.
"Kare-kare. Hahahaha!!! Ang lakas ng english ko noh?"lokong 'to!Pinag-isip pa niya ako!
"Loko ka talaga."nabatukan ko tuloy siya. Sorry...
"Not really baby. Slight lang!"sabi nito sabay tawa ng malakas.
"Balakajan."sabi ko naman sa kanya tsaka nag-cross arms ako."Luto na. Umupo kana doon my princess and I will serve myself este I will serve my specialty..." Hindi niya naituloy ang sasabihin niya dahil inunahan ko na siya.
"Wag mo ng i-english. Nakakanosebleed."sabi ko sa kanya. Nakakanosebleed naman talaga ah.
Tumawa lang siya. Kumuha siya ng mangkok at inilagayang kare kareng niluto niya. Sunod ay kumuha siya ng kanin sa kaldero at ibinigay sa akin. Tig-isa na kami ng kanin. Pinagsaluhan namin ang kare kareng niluto niya para sa akin. Napakasarap iyon. Pagkatapos naming kumain ay nagpaalam na ako para umuwi sa bahay namin.FAST FORWARD...
Umuwi ako ng bahay namin. Malapit na ako sa amin. Dinukot ko ang singsing na nasa bulsa ko na ibinigay ni Trill noong isang araw. Tinignal ko pa ito ng mabuti pagkatapos ay isinuot ko. Ngunit hindi ko na isuot dahil nahulog iyon mula sa pagkakahawak ko. Gumulong ang singsing sa kung saan.
Kailangang mahanap ko iyon.Iyon lang ang ibinigay sa akin ni Trill. Napakaimportante iyon para sa akin.Kung sa iba'y wala iyon para sa kanila,para sa akin meron na iyong sentemental para sa akin.
Hinanap ko iyon hanggang sa napunta ako sa gitna ng daan. Panay pa rin ng hanap ko sa singsing hanggang sa makita ko iyon malapit sa kinatatayuan ko. Agad akong tumungo doon para kunin iyon. Aalis na ako dahil nakuha ko na ang singsing ngunit nabigla ako at muntik ko na ulit mahulog ang singsing dahil muntik na akong sagasaan ng naka red na kotse.
"Hoy lumabas ka diyan!"tinanggal ko ang bag ko mula sa pagkakasuot sa likuran ko at tsaka ko iyon pinagpapalo sa kotse na kulay red. Napakagara iyon ngunit hindi ako masisilaw doon,muntik na niya akong mabangga."Hoy kung sino ka mang satanas ka lumabas ka riyan! Harapin mo ko! Hindi ako natatakit sayo."
Saglit lang ay lumabas ang isang lalaking nakablack na jacket at naka pantalon na maong. Meron siyang mga singsing sa kamay,porselas at kwintas sa leeg na sa tingin ko'y ginto at pilak.
Hindi ako masisilaw diyan. Tsk!He have a blue hair.His lips is red.Pero hindi niya ako masisilaw sa kagwapuhan niya. Muntik na niya akong mabangga
"Hey? May I know your name? You're kind of a bitch!"sigaw nito sa akin. At ako pa ang bitch ngayon?Aba! Siya na nga itong muntik na makabunggo tapos ako pa yung bitch?
"Hoy lalaki,kung sino ka man o kung ano ka man o kung saang planeta ka galing. Eto lang ang masasabi ko sayo,isa kang dakilang tuko!"sigaw ko sa kanya. Kumuha ako sa bag ko ng isang pirasong papel at tsaka ibinato sa kanya.
"What are you saying? Then why are you angry?"tanong nito.
Sino ba namang hindi magagalit kung muntik ka ng mabunggo ng isang tuko?Kainis!
"What are you doing in the center of the road,bitch?"he said.
"Hoy wag mo kong ma english-english huh! Tsaka isa pa,hindi ako bitch. Putanginang tuko ka! Baka ikaw ang bitch. Gusto mo ipalunod kita sa beach?"Galit na galit kong sabi.
"English please."he pout.Nagpout pa tong tukong ito. Bwesit talaga to! Nakakainis na siya. Kanina pa siya.
"Wala ka sa ibang bansa,nasa pilipinas ka! Kaya matuto kang magtagalog!"sigaw ko sa kanya. Nakakairita!
Pumasok siya sa kotse niya at parang may kinukuha siya. Ilang saglit lang ay lumabas siyang muli dala ang bag niya. Dumukot siya ng ilang libong pera at ibinibigay niya iyon sa akin."Leave me alone."sabi nito sabay bigay ng pera. Tinignan ko na ang perang ibinibigay niya sa akin. Kalauna'y hindi ko iyon kinuha bagkus ay ipinaglalaban ko kung bakit niya ako muntik na sagasaan.
"Anong leave me alone leave me along ka diyan? Leave me alone mo yang mukha mong mukhang tuko! Che!!"isinuot ko yung singsing na hawak ko. Sunod ay isinuot ko yung bag ko. Pumasok na siya sa kotse niya at pinaandar na ang makitang iyon. Aalis na sana ako pero may nakalimutan ako.
Pumagitna ako sa kotse nito kaya hindi siya nakaalis. Binuksan niya ang bintana ng kotse at iniabot ang ilang libong pera.
"Ganyan ba yung turo ng magulang mo? Na lahat mukhang pera? Pero... sige kukunin ko na lang,sayang naman. Wala kaming bigas tas mamamalengke pa ako ey."agad kong dinukot ang pera sa kamay niya.
Dali dali akong tumakbo dala ang pera niya. Umalis na rin siya. Tumigil na ako sa pagtakbo dahil pagod na ako. Sa di kalayuan,nakakita ako ng tindahan. Pupunta na sana ako doon pero may sumalubong sa akin ng isang puting SUV.
Bigla nanaman akong highblood. Ngunit hindi ako nakagalaw dahil may lumabas na mga lalaking nakabonet kaya hindi ko sila mamukhaan. Sunod noon ay inilabas ng isang lalaki ang isang panyo. Hawak na nila ako sa kaliwa't kanang kamay ko. Hindi na ako makagalaw hanggang sa itinapat nila ang panyo sa ilong ko. Napakatapang ng amoy na pabango. Ilang minuto ang nakalipas ay hinimatay na ako at hindi ko na alam ang sunod na nangyari.
Author's Point Of ViewNang isasakay na si Sweet sa SUV,nahulog ang pitaka nito sa daan at ang litrato kasama ang mahal niyang si Trill. Bago pa man sila umalis ay minabuti nilang lagyan ng takip ang mata ni Sweet para hindi nila mamukhaan ang mga lalaki at nilagyan nila ng pambara sa bunganga ni Sweet para hindi ito makasigaw.
BINABASA MO ANG
16 Year Old Wife [PUBLISHED UNDER IMMAC HEART PUB]
RomanceSometimes,we need to be strong to be conquered all the dreams you have.It is difficult to enter into a relationship especially when everything is in your hands. But the love you feel right now can be understood at the right time. What the heck is it...