So ayon na nga guys nag babalek na ako sorry naa kung napaka tagal kong mag UD nadelete ko kase tong Wattpad ko kaya hindi ako makapag Update so yon na nga this was the real diary of Nikha the ampalaya girl and this is their journey ni lukaret zia HAHAHAH so yon na nga lalab ko kayoo THANK YOU VERY VERY MUCH DAHIL MALAPIT NA TAYONG MAG 6k OMAYY LOVE YOU GUYS MUWAHHH!
2/15/18
Dear Diary,
Hindi pako nakakababa may narineg nakong umiret sa taas.
Dali dali akong tumaas para tignan kung ano yung nangyayare dahil nang galeng yung iret sa loob ng kwarto ko pag pasok ko sa kwarto nakita ko si Zia na takot na takot.
"Oy anong nangyayare sayo? Ok ka lang ba? Bakit ka umiret?".
Pag aalala ko sakanya."Bes! May ipis sa cr HUHUHUHU".
Nung narineg ko yon nakita ko yung ipis napapalapet saken kaya ang nangyare umiret den ako at nanakbo ako papunta dun sa higaan ko."WALANGYA KA! BAT MAY IPIS DITO? NEVER PA AKONG NAKAKAKITA NG IPIS DITO HOY!".
Sabe ko sakanya."I DONT KNOW I DIDN'T EXPECTING THAT THERES A FREAKING COCKROACH ON THE BATHROOM GOSH!".
Bigla nalang nag bukas yung pintuan at nakita ko yung katulong namen na si nany ruby.
"Nikha bat kayo nairet? Pina akyat ako nang mommy nyo dahil narineg kayong umiret".
Sya yung nag aalaga saken nung bata pako sya lagi kong kasama kaya close kame ni nany."Nany may ipis po".
"Asan?".
"Andyan po e WAHHHHHHH NANY NALIPAD NA SYAAA!".
Palapit samen yung ipis kaya nanakbo kame papunta kay nany.Buti nalang at may hawak na wales si nany kaya na hampas nya kaagad ito.
"Ugh thank you nany kung wala kayo baka kanina pa kame nag uumiret dito".
Pag papasalamat ko sakanya."Osige na ako'y bababa na".
"Sige po babye po!".
Hindi makapag salita tong bruha na to sa takot hanggang ngayon nag mamasid kung may ipis pa.
"Ano? Ok kana? Wala nang ipis maligo kana ambaho mo na".
"Tsk. Ano ba! First of all hindi ako maba--".
"Shhh! Maligo kana wag kang epal!".
Hehez.Nag punta nako sa baba para ipag patuloy ang paghahanap nang pagkaen,nung nasa may sala palang ako naaamoy ko na agad yung pancakes naniluluto nila kaya dali dali akong nanakbo sa dinning area.
Ugh! Amoy palang mabubusog kana ansarap siguro neto pero mas masarap ako hehe.
"Mom! Breakfast ko po ba yan?". I asked my mom.
"No honey, this is for our visitors and also kanina kapa nila hinahanap"
*jaw drop* hindi saken yon?! Asan ang hustisya at saka sini naman yung mga bwisitang yon."Asan sila? And who are they?"
Bat kinakabahan ako sino yon?."Uhm, its--".
*someone comes in our door*
Dairy sino kaya yon? Alam mo ba kung sino? Gusto nyo bang malaman kung sino yung taong yon? Abangan....
Nasaktan,
Nikha
BINABASA MO ANG
DIARY NG BITTER (On Going)
Teen FictionNIKHA ang pangalan ng PAMBANSANG BITTER sya ang babae na sa ka bitteran malapit ng maging amapalaya onti na lang magiging barakong kape na sa kapaitan nya di na nya napansin yung matamis na candy sa bahay nila joke HAHAHA ang mundo nyang BITTER ay w...