Ehem ehem im back :p HAHAHAHA. Eh kese nemen eh. Uki guys may plot twists teyes, katuwa :3
**
Therese POV
Inlove na yata ako.
" ANO!? " sabay sabay pa kaming napasigaw, nandito kami sa Ice cream parlor na malapit sa School. Pinagpatuloy lang namin ang pangiintriga kay Anj. Samantalang nakatulala lang si ishie.
Pinitik ko nga yung noo. " Ishang ano ba? para kang tanga. " Napatingin naman si Anj, jas at kate samin.
" No anj. Hindi ka inlove sa brother ko right? " with her dissaproving look. eh? bakit naman?
" H-ha? bakit? " syempre maguguluhan si Anj.
" You know him, everyone knows him. Hindi marunong magmahal yung taong yon. Don't act like you know nothing.. "
natigilan kaming tatlo. Ano ba tong pinagsasabi nito. Siniko ko sya, napatingin naman sya sakin.
" He's a jerk, alam nyo yan. "
" Pano kung nagbago na si Dan? pano kung.. Hindi na sya katulad ng Dati. " sabi ni Jasmine
Wala akong karapatang magsalita ngayon lalo't wala naman akong alam. Hindi ko naman sila kilala dati. Kumbaga newbie lang ako, di ko alam yung other sides nila. Di ko alam kung ano yung Tinatago pa nilang ugali.
Pero sa ngayon, unti unti ko ng nakilala yung apat na babae. Nagpapakatotoo naman sila. alam ko. Hindi naman kami tatagal ng ilang buwan na Magkakasama kung may plastic, pakitang tao o ano man yan. Kami kami lang naman magkakapitan eh so why bother diba?
" WUZZUP! "
" Ay jusko " halos mapatalon naman kami sa inuupuan namin. Pucha ka julz.. Punyeta ka forever.
" Oh bat ganyan mga muka nyo? " Tanong mo sa pader carl, baka sumagot.
" Dumating kasi kayo " sabi ni Ishie
" Bat ang iinit ng ulo nyo? Chillax guys. " Napatahimik uli kaming babae ng magsalita si Dan, umupo at umakbay kay anj.
Umupo sa Harap ko si Carl tsaka tinignan ako, yung tingin na anong-nangyayari-look. Di ko alam kung magsasabi ako sakanya. Pero siguro dapat may malaman din ako kahit galing kay carl.
" Awkward... " ay nako jasmine.
" Bakit ba kase ang gulo nyo? ano nga meron? " sabi ni Julz.
" wala wala, TEKAA! HOY JULZ SABI MO LILIBRE MO KO YUNG SA TA--" Natatawa naman akong nakatingin kay Ishie habang nakatakip sa bibig nya yung kamay ni Julz. Siguro mas pinili nyang Ibahin yung Topic. Yung aura kasi eh, awkward. Kung ako man eh yun din gagawin ko.
" ISHANG NAMAN YUNG BUNGANGA MO! " sigaw din ni anj sakanya. Oh diba parang walang nangyari.
" eh si julz eh! Manlilibre daw! youre a liar! " magsigawan daw ba
" So you tellin' me amalayer!? Im not a liar. Im pogi. " Julz
" Julz, bading ka ba? "
*silence*
" BWAHAHAHAHAHAAH "
wtf carlos, minsan nalang magsalita eh. Napahagalpak tuloy kami sa tawa.
Anj's POV
Nagulat nalang ako ng Magsalita si Ishie " Anj, samahan mo me sa C.R " syempre yung mga babae napatingin samin. Siguro dapat magusap usap kami ng kami kami lang girls. Girls Talk. i think i need their advices.
Pumayag naman ako agad. May sasabihin to for sure.
Pagpasok namin sa C.R, nilock nya. Wala kasing Cubicle dito. Isang C.R lang talaga.
" Sure ka ba sa Nararamdaman mo? Baka infatuation lang yan? or baka nadala ka lang, i mean. Sweet sya sayo diba? Caring? look-- "
Hinawakan ko sya sa braso nya kaya napatigil sya.
" Ishie, kalma. Inlove ako hindi ako mamamatay. "
Hinawakan naman nya yung kabila kong braaso
" Anj, kalma den. Pag nainlove ka tapos nasaktan ka. Magpapakamatay ka. Diba? "
Gagang to. Ano ko tanga? Hinampas ko ng malakas yung Braso nya kaya sya Napa- ARAY
" Kung suntukin kaya kita? Di nga seryosohan ishang. Anong alam mo sa kuya mo? " Naging seryoso yung muka nya, inalis nya yung kamay nya sa Braso ko.
" Kaya lang naman umuwi si Daniel galing Germany kasi.. kasi muntik na syang ipabugbog nung kuya nung babaeng niloko nya, well ISA sa mga babaeng niloko nya. To the point na muntik na kong madamay kaya umuwi si Dan dito. Hindi din ako nakatagal sa pambubully nung mga babaeng niloko nya kaya i've decided to migrate here also. "
Natahimik ako sa Sinabi nya. So.. pinoprotektahan nya lang pala ako. ayaw nya akong masama sa mga babaeng niloko ni dan.
Hindi naman sa sinisiraan ko yung kapatid ko. Pero ayoko na kasing maulit yung nangyari dati. I know you won't deserve that kind of treatment na parang idadagdag ka lang sa collections nya. You're my friend. Close friend pa nga. Kaya ginagawa ko to for you. please understand. "
Tumabi ako sakanya. Hinawakan ko dalawang braso nya para humarap sya sakin
" Look ishie, I love your brother. I'll change him. Someday, ihaharap ko si Daniel sayo. New and Improved."
BINABASA MO ANG
We're Dating the School Jerks (SH FanFic)
FanficSila yung Tipong mga Taong Puro Trip sa Buhay. Yung mga Taong kapag walang Magawa Ibubully ka. Yung mga Taong Pipilitin kang I DATE isa sa Kanila. Hindi sila Masaya kasama. Dakilang KJ sila e, Hindi sila Masarap Kausap. Kasi aasarin at Aasarin ka la...