PAGE 1
Synth's POV
"Get out of my class and go to the Detention room, Ms. Agathmore!" sigaw ng Prof ko.
Whatever, madali lang naman akong kausap ehh...
Lumabas na ako at hinda na tumingin pa sa likod ko.
Sinabing lumabas edi lumabas, easy as that. Makapunta na nga sa canteen.
Tsk...obvious naman na wala akong galang diba?
Well let me introduce myself...
I am Cresynthia Aloerrha (Alora) Agathmore, yun lang wala nang iba, wondering what happened a while ago? Ganito kasi yun...
FLASHBACK...
BUSY akong naglalaro sa phone ko nang may nagbato sakin ng papel. Nung una at pangalawa pinabayaan ko lang kasi baka hindi nila sinasadya, kasalukuyan kasing may world war 3 dito sa section namin, pero sa ikatlong pagtama ng papel sa ulo ko tumayo na ako at iniscan ang buong paligid.
Sa right side ng classroom naming nakita ko ang isang babae- a slut to be exact, na nakatingin saakin ng masama. Feeling ko makakapatay na ako ng tao nung nalaman ko kung sino yung babaeng yun.
"So... si SLUT pala ang bumato sakin..." pagtitiimpi ko. I always leave my opponent mentally abused or brainwashed but also I make it at the same time Legendary.
"A-anong ako? You don't even know kung ako talaga yun!" Les
"Leslie everyone in this room knows that you were the one who did it" sabi ko
"No! You bitch! Nagbibintang ka na naman para maka kuha ng attention! ATTETION SEEKER!" sigaw ni Les sa pagmumukha ko. Galit na talaga ako dito sa babaeng ito! Pero hindi ko yun pinahalata.
"*evil laugh* Leslie look around you. Kahit ipagsigawan mo sa buong mundo na "ATTETION SEEKER" kuno ako, you'll never get any attention. Darling, no one loves you, your family? They are only using you." Sabi ko
"NO! Hindi yan totoo! You're just brainwashing me like what you did to my boyfriend! Mang-aagaw ka, halimaw ka, your bitch who's acting like a princess in this school!" Kasalukuyang umiiyak na siyang umiiyak, well, my plan works all the time.
"Leslie, my dear, look what they've done to you. Remember the day when you left your home, no one followed you and begged you to stay. Alam mo kung bakit? Kasi wala silang paki sa iyo. Isa kang sagabal, salot at pabigat sa kanilang buhay-"
"Hindi...Hindi yan totoo!" ngumisi lang ako. My plan is working. Gustong gusto kong nanonood ng mga taong nagkakaroon ng mental breakdown. I like seeing my opponents suffering because of my words.
Sinampal ko siya, "Wake up, Leslie! No one's going to love you. Ipinanganak ka para mamuhay mag-isa dito sa mundo, kahit pa ikaw ang main material you're just a nothing kung walang sumusuporta sa iyo. Let my words mark on your mind Leslie Brinch...YOU ARE BORN TO BE ABANDONED AND LEFT ALONE IN THIS WORLD." Sabi ko at umalis papuntang upuan ko.
Tumayo siya habang hawak-hawak ang maputla at umiiyak niyang mukha. Palabas na siya ng pinto pero nabangga niya ang prof naming papasok. Hahawak na sana siya ng prof naming para tanungin kung ano ang problema niya pero tinabig lang ni Leslie ang kamay niya sabay sabing "WAG KANG MAGPANGGAP NA CONCERN KA!" sabay takbo paalis. SUCCESS!
Tumingin sa akin ang Prof namin. Basta may nangyaring ganyan alam nilang ako ang may gawa.
"Get out of my class and go to the Detention room, Ms. Agathmore!" sigaw ng Prof ko.
END OF FLASHBACK
So ganun ang nangyari. I'm also good in fighting pero hindi ako gangster......... kasi ako ang gangster goddess, ganito kasi yung mga rankings:
Newbie---Rookie---Regular---Knight---Warrior---Hidden---Apprentice---Princess or Prince---Queen or King---Empress---then ang Goddess at ang Council...
Ang Newbie ay para sa mga kasasali lang sa Underground Gangster World nagbabayad sila ng mga bahay na pinagkikitaan rin ng U.G.W, may schedule ang mga laban at oras nila, ang council ang nag-dedecide kung sino ang lalabanan nila. Ang mga Rookie ay mga gangster na nakikitaan ng potential at nangungupaan rin, may sched din sila at ang council rin ang nagdedecide. Ang Regular ay sila yung mga come anytime o fight if you want, wala na silang mga sched at sila na yung may karapatang mag-challenge... for short free sila, nangungupaan rin! Sa BLACK ARENA silang lahat naglalaban.
Ang Knight naman ay naglalaban sa Pentagon of Fate o PoF, meron na silang mga Mission at may sarili silang mga bahay. Ang Warrior naman ay mga naglalaban sa DIEagonal (diagonal) Arena, buwis buhay ang mga laban nila, sila yung mga palace guards at sa paligid sila ng palasyo naninirahan at full time services...meaning free food, clothes lahat lahat na! Ang Hidden naman ay ang mga assassin ng U.G.W, stealth ang pinaka-importante kung gustong maging isang hidden kaya konti lang ang nakakapasa at sa underground ng palasyo sila naninirahan para hindi malaman ang existence nila kaya para silang mga secret agent lalabas lang kapag inutusan.
Ang Apprentice naman ay kinukuha ng mga princess o prince para maging kapalit nila kung sakaling maging Queen ang amo nila kaya malas nalang kung forever princess o prince ang kumuha sayo dahil forever kang apprentice kung ganon. Ang Princess, Queen at Empress ay parang pareho narin ang pinagkaiba lang ay ang lawak ng lupa, impluwensiya, pera, tauhan at palasyo...kasi habang tumataas ang ranko mo ganun din ang pagmamay-ari mo. Sa pagkakaalam ko ang princess o prince ay makakakuhan ng mansion w/ 3 floors, ang queen ay makakakuha ng Manor w/ 6 floors at ang empress ay makakakuha ng Palace w/ underground, cellar, vault at marami pang iba.
Ang Goddess (kung saan ako lang at sina Mino, Vera, Liena at Ky ang nakapasa) naman ay isa nang tunay na ruler, lumalaban kung gusto, kami yung mga do-what-you-want na tao, malawak ang lupa namin... dito kasi itinatayo yung mga palasyo, manor at mansion pati narin kabahayan. Kung nakatapat sa lupa naming pagmamay-ari na naming yun!
At ang last ay ang Council, sila ang namumuno sa lahat ng U.G.W. Nakita ko na sila kasi naglalabas-masok kaming Gangster Gods ang Goddesses sa secret palce nila! Sabi nila na sasali ako sa mga councils pero ayaw ko kasi marami silang mga inaasikaso! Like duhh... whole day silang nag-sisign ng mga papel ang boring na kung ganun ang everyday ko!
Minsan ay self-centered ako, mischevious at mahilig mag-prank or hidden camera if I'm not mistaken, marami pa akong ugali pero hindi ko na iyon babanggitin, and most of all I have an IDENTICAL TWIN.
Talking 'bout the devil...papunta na siya sa pwesto ko. Marami siyang pasa, napaaway na naman ito. Minsan kinikilabutan ako kapag nakikita ko siya, para kasing nakatingin ako sa reflection ko!
"Hey, Twinnie! Wazzup!" at andiyan na naman ang nickname na ayaw ko. I hate it when she is calling me like that! I mean- seriously! Tsk... It's payback time.
BINABASA MO ANG
Her Secret [Hiatus]
FantasyTwo people Two bodies Different genders Both powerful The same personalities Shared one same memory When they meet, will it work out between them? Meet the she and meet the he....