@3

3 0 0
                                    

Synth's POV

Papunta na ako sa airport para sa flight ko sa Greece. Natatawa ako dahil iniisip ko kung ano ngayon ang ginagawa ni Vera sa mga cutie ko siguro nakahiga siya habang kasama ang mga ahas ko. Sa totoo lang harmless naman yung mga cutie ko ehh...OA lang siyang makareact. Tsaka trained na yung mga yun noh!

Papasok na sana ako sa private naming plane (Mayaman kami noh!). Pero bago ako makapasok ay nakita ko ang dalawang pigura ng tao sa labas ng airport, parang pamilyar yun sa akin. Saan ko kaya yan nakita? Hmmmmm......

Wait! They look like dad and mom!

Dahil sa gulat ko ay hindi ko namalayan na nasa labas na pala ako ng airport. "D-dad, M-mom k-kayo ba y-yan?" hahawakan ko na sana sila kaso pinigilan nila ako gamit ang kamay nila na itinapat nila sa harapan ko. Dun ko lang napansin na transparent yun.

"Cresynthia, darling, umuwi ka nang bahay." Mom. Parang echo yung boses nila. Paulit-ulit.

"P-pero..." hindi ako nakapagsalita pa dahil sumabat si Dad.

"Tomorrow is you and your sister's 18th birthday" Dad. Oo nga pala, ba't ko nakalimutan yun.

"And so? Wala namang may gusto saming dalawa na mag-celebrate" nakataas ang kilay ko habang nagsasalita. Tumawa nalang sila. How I miss that laugh.

"Hindi ka talaga nagbago, Cres" silang dalawa

"Dad, Mom p-patay na ba kayo?" nasaktan ako sa sinabi ko. I miss them.

Nagkatinginan sila at tumawa ng bahayga. "Hindi no! We are still alive!" sigaw nila. Then that means-

"Wahhh! Then ano kayo!" histerical kong sabi. Jusko! Kung panaginip to, gisingin niyo ako pls!

"Honey, illusion lang ito. It's our powers!" sigaw nila

"Powers! Mahika! Nagpapatawa ba kayo!? It doesn't exist! Para sakin mga minor Demons kayo na gusto niyo akong i-decieve!" sigaw ko

Mag-iisang oras na ako simula nung kinausap ko sila at sa maikling panahon na iyon ay pinaniwala nila ako na may magic!

"Kailan ko po ulit kayo makikita?" tanong ko na naiiyak dahil mawawala ulit sila.

"Bukas...darating kami sa bahay mo. 6 o'clock ng umaga" sabi nila na nakangiti.

Kinansel ko yung flight ko papuntang Greece at nag-madaling umuwi. Tumakbo ako papunta sa mansion ko at kumatok nang tatlong beses. Pero nung walang sumagot ay inopen ko gamit ng spare key ng mansion.

Pagkapasok ko sa loob ay dinambahan ako ng mga cuties ko ng yakap. They even licked my face! Hahahahaha... kaya nga gustong-gusto ko sila ehh!

Tumingin ako sa paligid at nakita kong nakabukaka ang bibig ni Vera. Lumapit si Copper (yung cheetah) at binigyan ako ng towel pamunas sa mukha ko. Dumating din si Silver na may dalang biscuit at milk.

Tumayo na ako at pinulupot si Teal (python) sa leeg ko na parang scarf. Inaamin ko- ang bigat niya! Pero love ko padin siya.

"Sis, close your mouth papasok na yung langaw" sabi ko sa kanya at klinose naman niya.

"Chartreuz (Boa), Maze (Black mamba), Kian (King cobra) at ikaw din Teal you go to your bed na okay?" sabi ko at umalis naman sila. They have their own rooms- este jungle.

"Silver, Winter, Autumn, Vanna, Vinci and Black go get some rest" sabi ko. Kaya nga gusto ko sila kasi behaved sila!

Pagkatapos kong paalisin ang mga cuties ko ay humarap ako kay Vera at ngumiti ng napakalapad, sa pagkakaalam ko ay ngayon lang ako ulit ngumit ng ganito. Siguro dahil buhay sila mama.

Her Secret [Hiatus]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon