@13

3 0 0
                                    

Jairon's POV

"You bitch!" narinig naming ang lahat at pipigilan na sana naming ang labanan kase sasampalin ni Lalainne si Synth pero sumingit si Vera.

"Wag muna! Manood muna tayo! Ngayon nalang siya lalaban ihhhh!" suhestiyon niya

The hell!? Katatapos lang nilang maglaban ehh?- Sum and Airo

Sabi nila sa isip namin, lahat kasi ng royals ay may power na telepathy.

"Do you want your sister to get hurt?" tanong ni Lead!? Wow concern! Tiningnan niya ako ng masama. Obvious namang binabasa niya isip ko!

"Hmmmppp! Concern ka lang ehhhh *tiningnan siya ni Ace ng masama* hahaha- de joke lang! Yung totoo? Mas nag-aalala ako sa kalaban niya ehhh! Baka mabaliw sa kasarkastikohan at mga tanong ni Ate! Hahahaha" hala! Nabaliw na!

"... layuan mo!" nabalik ulit sa usapan nila ang atensiyon namin. Ibinato niya ang isang bakal at napunta yon sa leeg ni Synth pero... shit lang ha!? Titanium yon mahirap matanggal!

"Bakit ko naman sila lalayuan?" tanong niya ulit, parang wala lang sa kanya ang nangyari.

"Kasi royals sila and you are only a nobody!" Lalainne

Nainis naman si Synth.

"What if this NOBODY is the one who will gonna end your life?" sabi niya at nakita ko naman na may binubunot siya sa likuran niya! Isang caliber 48 at isang pistol! Sisigawan na sana namin siya pero sumingit naman tong babaeng ito!

"Come on! My sister won't hurt her she'll just gonna teach her a lesson!" kaya napatigil na kami. Nasa likod parin ang mga baril niya. Their INSANE!

"Tskkk... Sino yung prince charming mo pala?" tanong niya

Hindi ko narinig ang sinabi ni Lalainne pero nagulat nalang kaming lahat nung tumawa si Synth- ng mala-demonyo! Natako ako dun- hindi lang pala ako kundi lahat ng mga nanonood maliban kay Vera! Pati nga si Ace ehhh! Katakot tong babaeng ito!

Sigurado ako kung sino man ang maging Bf nito hindi niya dapat siyang lokohin! Dahil- basta!

"Siya!? Mwahahaha! Bakit ko naman siya o sila lalayuan? Kung maka- "ko" akala mo naman kung sa kanya talaga, may nakasabit bang pangalan mo dun para maging iyo? Like duhhh! Ayoko ko nga! Over my Dead Gorgeous Sexy Body!" Cold, mapang-asar at mapanlait niyang sabi!

"Out of my way Froggy" sabi niya at tinulak siya paatras at naglakad paalis. Buti naman at itinago na niya yung baril niya! Pero hindi pa nakakalimang hakbang si Synth nung hinila ni Lalaine yung buhok niya, hindi na siguro nakatimpi si Synth kaya hinila niya din yung buhok ni Lalainne pababa kaya nabitawan ni Lalainne yung buhok ni Synth.

"Serves you right! Para magising ka sa katotohanang hindi mo siya pagmamay-ari!" sabay talikod. Parang wala lang sa kanya ang pagtanggal ng titanium sa leeg niya! Paano!? Nakaka-surprise talaga tong babaeng to. Pagkatapos niyang matanggal yon gamit ang isang kamay ay isinuot niya sa pulsohan ni Liliana at hinigpitan...Ouch. Pagkatalikod niya palang ay may dark dagger na tumama sa likod niya. Pero naiwasan niya.

--3 DAYS, PASSED--

Synth/Errha's POV

"Leanor naman ehhh..." pagpipilit ko sa kanya. Like duhh... 3 araw ko na dito sa Realm of Magico (RoM). Ganito kasi yun kung naguguluhan kayo, sinadya kong magpatama sa paralyzing spell na ginagawa ni Colli, classmate ko, dahil... Wala lang trip ko. Bakit angal kayo? Djk (de joke lang) lang...

Nagising nalang ako dahil sa ingay at pagmulat ko ng mata ko ay nakita ko sina Leanor na nakapalibot sakin at tinititigan ako na nakahiga sa damuhan. Galing no? kitang walang malay yung tao, hintayin ba namang magising ng 2 oras. Tsk......

Nakilala ko na ang lahat ng mga gods and goddesses, ito ang mga pangalan at power nila-

Goddess Leanor- all powers

Goddess Talina- water

Goddess Agatha- Dark

Goddess Amira- Nature

Goddess Ella- Light

God Fire- Flame

God Ice- Freeze

God Strike- Lightning

God Cyclone- Air

God Jozh- All abilities

"Leanor gusto ko nang bumalik! Total naturuan ninyo naman ako ehhh at isa pa sabi ninyo halos lahat ay kaya ko namang gawin! Si Vera nalang muna ang itrain ninyo...Boba yun ehhhh!" naka-pout kong sabi

Kanina ko pa kaya sila iniinsist na bumalik na ako sa Arandial, ayaw nila ehhh, bonding daw kami at halos isang araw na kaming nag-bonding. Tsaka sinabi ko ba na isang araw dito ay katumbas ng isang LINGGO!! sa Arandial at isang buwan sa mortal world! Sigurado akong nag-aalala na yung mga royals pati narin si Boba.

"Leanor sige na!!" pilit ko

"Oo na nga lang! Basta bisitahin mo kami ha! Kung hindi kukunin ka naming kahit ano man ginagawa mo, kahit nasa loob ka ng cr, a- "pinutol ko yung sasabihin niya

"Yey!!!" sabi ko, sinabi ko bang childish ako? Hahaha ganun talaga.

Matapos ang kadramahan nila ay pinapasok nila ako sa portal na gawa ni Leanor. Minulat ko ang mata ko at tiningnan ang paligid...Ahhhhh- hospital pala. Nakita ko naman ang mga royalties na nasa couch malapit sa higaan ko. Hindi parin nila alam na gising ako kaya......... lolokohin ko sila!

Ngumisi nalang ako ng palihim, natatawa ako sa mga itsura nila, ang putla nilang lahat maliban kay boba na kain lang ng kain! Galing! Hehehe alam kasi niya ang nangyayari dun sa RoM. I talk to her telepathically.

Tumingin ako dun sa heart monitor kung saan ay makikita ang heart beats ko. Napatingin ako sa dibdib ko at ngumisi ulit. Perfect! Tinanggal ko yung wire na nagmomonitor sa puso ko, alam niya kaya ang nararamdaman ko? Charrot lang! hehehe.

[Beeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeep............]

Naghisterical yung mga kaibigan ko pero si Vera ay hindi- syempre alam na niya ang pakulo kong to! Nangyari rin ito sa kanya! Hehehe...kaya ito siya ngayon nagpipigil ng tawa!

"O my gosh!" paulit ulit na sigaw ni Miar

"Fuck!! Call all the doctors!" frustrated na sigaw ni Ardien (Ace). Wow ha!? ALL talaga.

Matapos ang ilang munito ay dumating na ang lahat ng mga doctor at nurse... pati siguro staff, hahaha, wow ha!? sineryoso. I feel bad for them naidamay pa tuloy sila sa pranks ko.

Pinalabas nila sina Miar na kinakabahan at si Vera na nagpipigil ng tawa.

Irerevive na sana ako nung mga doctor at nurse pero minulat ko na ang mata ko pero hindi ko parin binabalik ang wire sa dibdib ko. Nagulat naman sila dahil akala nila ay zombie na ako! Ya binasa ko isip nila.

Her Secret [Hiatus]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon