Verrha or Vera's POV
"Hey, Twinnie! Wazzup!" sigaw ko kay Synth. I like pissing her of.
"Shut up! Sissy!" sigaw niya pabalik. Ughhh... how I hate being called like that. Kung siya ay ayaw niyang tinatawag na Twinnie ako naman ay ayaw kong tinatawag akong Sissy. Baduy ehh...
"Fine! Give up na ako! Ayaw ko na ng laban and stop calling that! Nakakaasar ehhh..." sabi ko sabay pout. Tumingin siya ng seryoso at ngumise pa!
"What is the magic word?" siya
"Please ATE" sabi ko... nauna lang naman siya ng 3 minutes ehh... Talagang gusto niyang isampal sa pagmumukha ko na ATE ko siya...Grrr.
Nga pala... I am Catriona Gray- de joke lang.
My name is Halfilia Verrhanica (Veranica) Agathmore. I like Physical fighting unlike my sister- twin to be exact, hindi naman sa bobo ako ahhhh... may konting kaalaman kaya to. Mabilis rin akong magalit kagaya niya- kaya nga twin diba. Call me Verrha or Vera for short.
(a/n: ganun din naman yun ahhh)
Shut up... ka nga ako ang may Pov dito noh... hmppp.
K, back to the story, parehong-pareho kami ng gusto. Kung ano ang gusto ko, gusto niya rin- basta ganun yun. We are too close to each other. Sa tanan ng buhay ko hindi pa kami nag-aaway ng seryoso puro joke lang yung away namin.
Pero may pagkakaiba din kami, gaya ng, cold siya at hot ako- de joke lang. Hehehe... pero seryoso, ang cold ng attitude niya habang ako naman ay happy-go-lucky, KJ siya pero ako hindi. Fav niyang animal ay mga ahas...yeah- AHAS...as in, pati narin mga predatory cats! Sa pagkakaalam ko ay may 1 siyang python, 1 king cobra, 1 Boa at 1 Black mamba. 1 lion, 1 tigre, 1 cheetah, 1 puma at 2 white lions. Katakot no. Ewan ko kung san niya napulot yung mga yun. Basta pagdating niya sa mga pinupuntahan niyang ibang bansa ay may dala siyang mga ganun, kaya hindi ko na siya pinapayagang umalis nang hindi ako kasama.
Ako naman ay mas gusto ko ng mga maliliit na hayop at basta ibon. Meron akong 5 scorpion, 3 malalaking centipede, 1 paniki, 1 eagle, 2 hawk, may isa rin pala akong alligator. Tig-isa kami ni Synth ng mansion. You can say na parang zoo na ang mga sarili naming mansion.
Weird ba? Wala na akyong magagawa kasi ganito na kasi kami simula nung ipinanganak kami. Nga pala Pilosopo siya di gaya sakin magaling magpatawa- este manghusga, pero pag yan mag-joke siguradong tatawa ang lahat ng tao- de joke lang.
Honestly, hindi ko pa siya nakitang tumawa at mag-smile simula pa nung namatay yung magulang naming, and yes, wala na kaming magulang eversince the plane accident 8 years ago. Tanging nakikita ko lang ay ang mga ngisi niyang nakakakilabot at tawa niyang mala-demonyo. But one things for sure....
NO ONE IS AS SCARIER AS MY TWIN SISTER.
Last na nakita ko siyang magalit nang husto ay nung nahuli ang nag-hijack ang plane nina mama. Siguro mga 9 years old palang kami, jusko muntik nang matanggal yung ulo ng tatlong lalaki dahil sa pagsabunot niya- imagine that sabunot lang yun pero napupugutan na niya yung mga lalaki at hanggang ngayon ay coma parin sila!
Siguro patay na yung mga yun kung hindi ko siya pinigilan.
"OUCHHH!" sigaw kasi may sumampal sakin.
"Buti naman that you're paying attention" Ate
"Bakit ma ako sinampal!?" sigaw ko pabalik
"Halerr. Kanina pa ako nag-sasalita dito pero hindi mo ako pinakikinggan" sabay cross-arms
"Ano ba yung sinasabi mo?" ako
"May flight ako papuntang Greece mamayang 6 o'clock, ikaw muna ang bahala sa mansion ko and don't forget to feed my cuties (pets) okay?" siya
"There's no way I'm step inside your house parang death sentence ko narin yon no!" sigaw ko. Duhhh.... Bakit naman ako magpapakamatay para lang mga cutie niya. Nakakatakot kaya nung mga alaga niya, buti pa ako hindi.
"Mamili ka, Death sentence o papatayin ko ang mga alaga mong creepy?" sabi niya at pinalabas ang hidden katana niya sa likod niya. Sinabi ko bang mafia at assassin siya? Well ngayon alam niyo na.
Teka nga? Wahhhhh! Papatayin niya yung mga alaga ko daw. "Ate naman ihhh... natatakot ako sa mga cutie mo ehhh!" sabi ko
Tiningnan niya lang ako ng blanko at sinabing, "So what?" sabay taas ng kilay niya. Diba sabi ko sa inyo ehhh...KJ siya.
Magsasalita pa sana ko pero tumalikod na ang gaga. Sarap talagang sapakin nito.
"Edi sapakin mo" sabi niya...Tssss.
TIMESKIP... (7:32)
Hindi parin ako nakakatulog...Wahhhh, katakot sa bahay ni Synth! Talaga bang palagi niyang kasama tong mga ahas na ito pagnatutulog siya! Kasi kung oo buti hindi siya nagiging ahas (mangaagaw).
Muntik na akong mapatalon sa gulat, buti nalang at hindi nagising tong mga alaga niya! Ughhh...sino ba yung kumakatok na yon! Narinig ko ang pagtakbo nung mga alaga niyang hayop pababa pati narin yung mga ahas nagising at bumaba. Narinig ko rin ang pagbagsak ng isang tao!
Ommo! Baka pinatay nila yung magnanakaw! Dahil sa kaba ko ay bumaba ako at nakita ko si Synth na pinapaligiran ng mga alaga niya and guess what? They're licking her face! Umalis yung Cheetah at bumalik na may dalang towel. Bumalik rin yung White lion na may dalang biscuit at milk na nakalagay sa plato, kinagat niya yung plato para maibigay kay Synth. Wow galing...ahh!
"Sis, close your mouth papasok na yung langaw" sabi niya kaya clinose ko na yung nakabuka kong bibig. Parang kinakausap niya yung mga alaga niya at umalis na sila. Hindi ko narinig yung language kasi malayo ako.
Pero nagulat ako nang nakita ko siyang ngumiti- isang masayang ngiti.
BINABASA MO ANG
Her Secret [Hiatus]
FantasyTwo people Two bodies Different genders Both powerful The same personalities Shared one same memory When they meet, will it work out between them? Meet the she and meet the he....