@10

2 0 0
                                    

"Ahhh... Ikaw na Syn-" bago matapos ni Vera ang sinasabi niya ay itinapon ko sa harapan niya ang face mask na lagi kong gamit. Try niya kayang mag-facemask puro ako nalang lage ehhh...

"Hi love!" sabi nung isang lalaki. Napatingin naman ako kay Ren na mukhang inis na inis.

"Love-in mo mukha mo! Tse!" Ren

"At sino naman itong dalawang binibini na kasama niyo?" nakangising saad nung isa na namang lalaki, bali lima silang lahat.

"Spark don't ever think of making her one of your flings" may pagbabanta sa boses ni Miar, pero halata ring nang-aasar siya, tsaka like duhhh! Bakit ko naman yan papatulan!?

"JC not Spark, don't call me like that!" Spark- mas gusto ko pang tawagin siya ng ganun nohhh! Para masaya!

"K" sagot nalang ni Miar

Napatingin naman yung mga lalaki samin ni Vera at pansin ko lang may kamukha tong isang to! Hmmmm...... Sino nga ba yun? Tumingin ako sa mga kasama ko... Aha! Kambal pala siya ni Miar! Goodie! Boy version lang niya! Hehehe

"Ako nga pala ang pinakagwapong nilalang sa balat ng Arandial, Airo Ace Kailo is the name and my Power is Air" May nagtanong? Ganon? Tsk... pinakamahangin kamo!

"I'm Jc Éclair Alfuego and my power is lightning at ako naman ang mas gwapo kaysa kay Airo!" masayang sigaw niya. Napairap nalang ako, may mas mahangin- este mabagyo na pala siya! Kaysa kay Airo! Tskkk...

"Hoy! Jc nasan na yung Spark sa pangalan mo, aber?" Miar. Napanguso nalang siya. Is he GAY!?

"Hayaan mo sila miss. His name is Spark Jc Éclair Alfuego and he doesn't want to be called Spark for some reason and BTW I am Jairon Jordan Geo-" Hindi ko siya pinatapos at nagsalita wearing my cold voice.

"Miar's Twin brother, I know" sagot ko na ikinagulat nila, they didn't expect that I am Cold, Tskkk. Tumawa siya dahil sa kaba.

"And an Ice element user" dugtong niya. Who cares? Teka? Sinabi ko bang pinagtitinginan na kami lalo na ako at si Vera, Tingnan ba naman kami ng masama, ehhh kung dukutin ko kaya? Tskkk... wag na mapapagod lang ako.

"Ako naman si Sin Kalen Argo, Dark/Shadow user at siya naman si Ada- "Ada?... Ano ba yan pinapakilala na nga ayaw pa! choosy neto!

"Adamian Ardiendo Ace Real, Fire User" saad niya. So... Adamian pangalan niya not bad! But I'll gonna call him Ardien ko! -teka? Anu bang sinasabi ko? Nahawaan na ata ako ni Leslie ng kalandian or may nakakapit pang germs na galing sa kanya ang nasa katawan ko? Ewan. Basta Ardien!

Anak ng birheng Maria! Bakit ba biglang sumisigaw tong mga to? Nakita kong naiinip ang pagmumukha ni Vera. Yan! Para malaman mo ang nararamdaman ko kung pinapasuot mo yan.

"Ahhhh! Magugunaw na ang mundo!" Sum

"Totoo ba to!? Nag-pakilala si cold Ace!" Airo

"Tsk... shut up!" sigaw ni Ardien.

"Kayo anong pangalan ninyo?" Airo tskk bagay sakanya ang bunganga na name!

"Siya nga pala si Cresynthia Aloerrha Agathmore, hindi ko alam power niya ehhh? At siya naman si-" Ren

"Ikaw ba tinatanong ko?" Airo

"Bakit ikaw ba kausap ko?" pabalik na sabi ni Ren

"Anyways siya si Halfilia Verrhanica Agathmore" Pagtutuloy ni Sum.

"Bakit naka-facemask? May sipon ba siya?" Jairon

"Uyyy concern si Brodahh (brother)" Miar

Sinungitan lang siya ni Jairon. "Anyway, Vera pwede na!" sabi ni Miar

"Buti naman makakahinga na ako ng mabuti" sigaw ng abno kong kambal

Nanlaki ang mata nung mga boys, literally, pero nakabawi agad si Ardien at nag-poker face ulit gaya ko.

"Magkapatid kayo?" Sin

"Hindi, magkapareho lang kami ng apilyedo kaya hindi kami magkambal" sarkastikong sabi ni Vera

"Sabi ko nga" Sin

Tumayo na ako at nagsimulang mag-lakad. Kami na lang kasi ang nandito.

"Where are you going?" Ardien. Buti nagsalita akala ko mapapanis na laway nito ehhh...

"Don't you have classes? It's 9:00 now" pagpapaalala ko.

"Holy Shitty! Oo nga pala and were late for 16 minutes" sigaw ni Sin.

Bigla silang napatakbo sa direksiyon ng class nila pero bumalik si Miar. Buti pa siya binalikan kami at mukhang concern. Buti pa siya hindi nangiiwan sa ere. Teka!? Bakit ba ako nag-dradrama dito. Tskkk... Binabawi ko hindi sya concern! Pano ba naman kasi hinihila niya ako- este kinakaladkad!

"Teka nga!" Vera

"Ano ba ang sched ninyo? Para maidala ko kayo sa Room ninyo! Terror pa naman ang TEACHER NAMIN!!!" Miar

Tumango naman kaming dalawa at biglang tinakpan ni Vera ang mata ni Miar para hindi niya makita na magteteleport kami, para lang kasi yon sa mga Royals at hindi naman kami Royal pero bakit kami meron nito? Ewan ko ba tanungin ninyo sa magulang namin.

Hinila ni Vera si Miar, nakakadalawang hakbang palang si Miar nang itineliport ko kami nang makasiguro akong walang nakatingin. Tinanggal naman ni Vera ang pagkakatakip at nginitian ang nagtatakang mukha ni Miar.

"Teka? Dalawang hakbang lang yung ginawa ko nakarating na tayo sa klase namin? Teka? Pano tayo nakarating dito? Pano kayo? Yung klase ninyo?" natatarantang tanong ninya. Talaga bang terror ang teacher namin? Yeah magkaklase kami.

     "Just go inside" Cold at naiinis kong sigaw. Napa-0 naman yung bibig niya wala na akong sinayang na oras at pumasok na siya.

Her Secret [Hiatus]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon