@14

5 0 0
                                    

     "Tsk I'm not a zombie! Geez... it's only a prank for them...tsk." Kumalma naman sila. Binasa ko isip nila~

Buti naman akala ko katapusan ko na! Siguradong papatayin kami ni Prince Ace ehhh! -halos yan ang iniisip nila

Nakita kong umirap yung isang nurse- teka? Nurse ba talaga to o prostitute, naligaw ata ehh...

"Nurse ka?" taas kilay kong tanong dun sa babae

"Hindi ba obvious?" sabi niya sabay flip hair. Nainis ako sa sinabi niya, ang ayaw ko sa lahat ay yung walang respeto sakin lalo na kung wala siyang karapatan! Buti soundproof yung room na to.

Lokohin ko kaya to? Wag na! Mas gugustohin ko pang isampal sa kanya ang katotohanan!

"Ganda ko no? *flip hair* kaya ka natulala?" sabi niya. Napansin na siguro ng mga kasama namin ang tension sa pagitan namin.

"Hindi no, wag assumera! Iniisip ko lang kung bakit may prostitute sa harap ko? Naligaw ata." Ako

"Hindi ako prostitute dah- "

"Hindi ka prostitute!?" saad ko na may pekeng pagkagulat

"Oo! Dahil ako a- "hindi ko siya pinatapos

"Edi clown ka! Hospital clown yung nagsusurprise sa mga bagong gising na pasyente! Yun nga! Wow............ ampanget naman! Akala ko tuloy mumu! Ayy hindi pala mas maganda kaya si sadako sayo! Hmmmm... ano ka kaya? Wahhhh! Grim reaper! Patay na ata ako? May susundo na sakin? Hindi buhay pa ako. Ano kaya tong nilalang na nasa harap ko" nang-aasar na sabi ko. Napahawak naman ako sa sentido ko na para bang nag-iisip.

Namumula naman sa galit tong nasa harap ko at yung iba naman naming mga kasama ay nagpipigil ng tawa. Sinasabi nila sa isip nila na:

bagay yan sayo, yan kasi feeling maganda! Hahaha!

"Ganda kong to! Wala sa nabanggit! Dahil isa akong reyna at diyosa!" sigaw niya

Naasar naman sina Leanor, Talina, Agatha, Amira at Ella.

Ewww! Lang ha! Pero malayo ang physical appearance naming sa kanya! ~Talina

Kadiri siya! ~Amira

Bugbogin mo! ~Agatha ang Ella

Itayo ang bandera ng mga magaganda! ~Leanor

"Ha? Reyna at diyosa? Hahaha tama ka! Dahil reyna ka ng mga panget at diyosa ng kalandian!" pumapalakpak na sabi ko.

"Why you little b- "bago pa niya matapos ang sasabihin niya at sumabat na ako.

"Aha! Alam ko na! isa kang sipsip at linta! Yehey! Did I guess it right?" sabi ko na nang-aasar.

"HINDI NO!!" Sigaw niya sa pagmumukha ko

"Mali? Wehhhh? Ba't defensive totoo no? Ayiiieee" pangaasar ko

"No, Never ever forever!" sabat niya, sa totoo lang nag-eenjoy ako! Ahihihi!

"Hindi ba? Edi............ retokadong palaka at assuming na hipon!" and I triggered her anger! Galing no pikunin!

"I'm a nurse you bitch" sigaw niya at sinubukan niyang kontrolin ang shadow ko. So, isa siyang healer at shadow manipulator? Dapat ba akong mamangha?

"Sigurado ka?" itinuloy ko parin ang pangaasar ko

"May gana ka pang magsalita kahit kinokontrol ko ang katawan mo!" siya

"Excuses lang ka, correction pero anino ka ang kinokontrol mo. Hindi mo ba alam kung paano gagana ang power mo? Pathetic" nag-roll eyes ako.

Sasampalin niya sana ako pero tumawa ako ng malademonyo.

Napatigil siya at nanginig sa takot pati yung iba naming kasama na feeling nasa cine!

Lumapit ako at may binulong sa kanya. "Honey remember this... I'm just a nightmare dressed like a daydream" pagkatapos nun ay palihim akong gumawa ng clone at nagteleport.

Nag-teleport ako sa isang meadow. Ang ganda! Kinausap ko ang mga puno dito at sinabi nilang ako lang ang nakapunta dito kaya linagyan ko ng invisibility barrier para ako lang at yung dadalhin ko ang makakakita.

Inimprove ko pa ang lugar. Naglagay ako ng tubig sa isang parang bangin kaya naging waterfall na ito. Gumawa rin ako ng cottage na nakakonekta sa mansion ko sa mortal world, dorm, classroom at ang huling pinto ay para sa ibang dimension na nanaisin ko, pero magbubukas lang ang panghuling pinto kung gusto ko, kaya kung pumasok ka ng walang paalam sakin... you might end up in a stinky c.r or worst!

"Teka! May nakalimutan pala akong sabihin sa mga yun"

===@===

Tatlong araw na akong nandidito sa Himmel, yeah ito ang ipinangalan ko. Tatlong araw narin akong hindi nagpapakita sa Squad! Tawag daw nila sa tropa. Balik na kaya ako?

Sige na kasi! Baka magpakamatay pa sila! -Amira

Wow grabe naman sila pag ganun. -ako

Basta magpakita ka nalang kaya. Baka nakahanap si Ardien- Agatha

Paki ko ba sa kanya? Happy! –Hindi ko na pinatapos si Agatha.

Pupunta ka o sisirain ko yang lugar kung san ka nakatayo? –Leanor

Sige na nga!- ako

Yan lang pala ang katapat mo ehhh...- Talina

Ya! -ako

Hind na sila naki-away sakin at ako naman ay umalis na at pumunta sa academy. Pero dahil gabi na... walang masyadong tao- or wala na talagang tao hahaha! Ang tangin ingay lang na maririnig sa hallway ay nanggaling sa clinic room ko kung nasaan ang mga royals. Malapit kasi ang clinic sa hallway kaya ganun.

Nag-invisibility ako at nagteleport sa kung nasaan ang clone kong na-coma, hahaha! Nang nakahanap ako ng tyempo ay pinawala ko yung clone at pumalit sa puwesto niya. Para naman dramatic- kasi feeling kong mag-drama ngayon! Hehehe!

Minulat ko yung mata ko nang unti- unti.

"Gising na siya!" sigaw ni Miar

"Dapat isigaw? Tsaka sino ba kayo?" tanong ko habang nakahawak sa ulo ko.

"Synth hindi mo ba kami kilala?" naluluhang sabi ni Ren

"Malamang kaya ko nga tinatanong ehh? Sino ba sila, Vera?" tanong ko sa kapatid ko. Tumingin ako sa kanya at gulat na expression ang nasa mukha niya. Hindi niya kasi alam. Which is good!

"Synth! Hindi mo ba talaga sila naaalala? Siya si Ren, Miar, Sum, Sin, Airo, Jairon, Jc at si Ace!" sigaw niya sabay turo isa-isa.

"Ahhh... Ehhh... Okay? *sigh* hindi ko talaga alam Vera. But then again where are we? The last time I check, I was going to Greece?" tanong ko na parang naguguluhan.

"Sasabihin ba natin?" tanong ni Vera

"Better not." Sabi ni Ace at umalis na parang binagsakan ng langit at lupa.

"Huh?" ako

"Kapag magaling na siya. Mapepressure lang siya at maguguluhan pag sinabi natin" sabi ni Sin at umalis rin

"What do you mean?" tanong ko pero walang nakikinig sakin. Ay! Hindi ko lang sila maalala hindi na nila ako papansinin! Bastos ahhh!

"Ano ba talaga ang ibig ninyong sabihin!?" yan tuloy napasigaw ako.

"Wala sis... sige pahinga kana. Bukas nalang naming sasabihin." Vera

"K" cold kong sabi na ikinagulat ng mga nandito sa loob maliban kay Vera. She was eyeing me suspectivelly. Nagtaklob nalang ako ng pwedeng itaklob sa mukha ko para naman feeling frustrated! Hahaha! Kailan ko kaya ititigil to? Hmmm... sa paparating nalang na exebition! Which is a day before tomorrow! Hahaha, masaya to!

Her Secret [Hiatus]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon