#กุกมินอินทะเลทราย
@sola_minminตอนนี้ยาวนะคะ
อ่านแล้วเหนื่อยก็พักสายตาก่อน
ค่อยมาอ่านต่อนะเราเตือนแล้วน้า 😂
ขั้นบันไดหินขนาดใหญ่ทอดตัวสูงขึ้นไปบนเนินเขาด้านบน บ้านหลังใหญ่ราวกับวังตั้งเด่นเป็นสง่า ล้อมรอบไปด้วยพรรณไม้จากสวนลอยนานาพันธ์ุ
"ของชิ้นไหนแบกไหวก็แบกขึ้นไป ชิ้นไหนไม่ไหวก็ใส่หลังลา"
นัมจุนยืนพักอยู่ใต้ร่มเงาของรั้วสูง การเดินทางท่ามกลางแสงแดดเป็นเวลานานไม่ได้ทำให้เขาคุ้นชินแม้จะอยู่ท่ามกลางทะเลทรายอันแห้งแล้งมาแต่เกิด สภาพอากาศแสนทรหดทำให้เขารู้สึกเวียนหัว
"เหตุใดท่านอาจึงต้องสร้างบ้านบนยอดเนินเขาขนาดนั้นกันนะ"
คิมซอกจินบ่น ยิ่งเงยหน้ามองขึ้นไปที่ตัวบ้านแล้วก็ยิ่งเหนื่อย นอกจากเมืองอาสวาจะเป็นเมืองใหญ่ที่มั่งคั่งมากแล้ว ก็ยังมีเวรยาม มีกองทัพทหารรับจ้างเป็นของตน คอยตรวจตรารักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด
ถึงแม้จะมีนัมจุนเป็นหัวหน้ากอง อีกทั้งยังเป็นถึงบุตรชายแท้ๆของหนึ่งในสามผู้สร้างเมืองอาสวา ก็มิได้หมายความว่าจะรอดพ้นการตรวจตราของทหารไปได้ กว่าจะผ่านแต่ละด่านแต่ละชั้นของกำแพงเมืองมาได้ ก็เล่นเอาเหงื่อตก
"เอาเถอะพี่ซอกจิน ขึ้นหลังม้าไปเดี๋ยวข้าจะอยู่ดูพวกลูกหาบขนของที่เหลือ"
นัมจุนชี้ม้าที่ถูงจูงลงมารอรับอยู่นานแล้ว ถึงจะหนีตายมาอย่างหวุดหวิด แต่ของที่หยิบติดหลับมาได้ก็ใช่ว่าจะน้อย โชคดีที่บิดาของนัมจุนรับรู้ถึงการมาของพวกเขา จึงส่งคนลงมาช่วยหาบสัมภาระต่างๆขึ้นไป
ยุนกิกับโฮซอกขี่หลังม้าขึ้นไปด้านบนด้วยสภาพอ่อนแรง ทำเอานัมจุนเป็นห่วงต้องคอยหันหลังกลับไปมองอยู่เป็นพักๆ
YOU ARE READING
[แก้บน 4 KookMin] Under the sun
Fanfiction#กุกมินอินทะเลทราย ยิ่งอยากครอบครองเพียงใด ก็ยิ่งไขว่คว้ายากเท่านั้น Under the sun 12 - update 18/05/2019