#กุกมินอินทะเลทรายท่ามกลางเนินทะเลทรายกว้างขวางสุดลูกหูลูกตามีอาชาสีดำสนิทยืนนิ่งรอใครบางคนอยู่ มันมองไปยังแสงไฟของเมืองหลวงยิ่งใหญ่อย่าง 'ไคโร' แม้จะดึกดื่นขนาดไหนแต่เสียงเพลงและการสังสรรค์ก็ยังคงมีอยู่
อาชาขนสีรัตติกาลใช้ขาหน้าเขี่ยเข้าที่ทรายอุ่นเล่น มันถูกฝึกให้อยู่นิ่งกับที่รอเจ้าของของมันโดยไม่มีการผูกมัดด้วยเชือกใดๆ พรูลมหายใจตามนิสัยของอาชานิดหน่อยก่อนจะเริ่มเดินเล่นทรายไปมาฆ่าเวลา
เสียงเหยียบทรายดังเข้ามาใกล้ทำให้หูกระดิกรับทันที มันรีบวิ่งเหยาะๆพร้อมส่งเสียงร้องเบาๆให้กับเจ้านายของมัน มันจำเสียงเดินและกลิ่นของเจ้านายมันได้ หากแต่กลับมีกลิ่นอื่นลอยมาด้วยนี่สิ
"ฮะๆ ไอชา ไม่เอาสิ ตอนนี้ข้าไม่ได้อยู่คนเดียวนะ"
เสียงท้วงกับเสียงขำดังขึ้นนิดหน่อยเมื่ออาชาลูกชายสุดหวงวิ่งเข้ามาหาด้วยความคิดถึง มันเอาหน้าเข้าคลอเคลียกับไหล่กว้างพลางแอบดมกลิ่นของบุคคลใหม่ที่นอนหลับอยู่บนบ่าของเจ้านายตนด้วย
"ของฝากจากไคโรน่ะ ไว้ข้าจะแนะนำทีหลังนะ ไปเถอะ ไอชา ป่านนี้พวกที่คาราวานคงบ่นข้าตายแน่แอบหนีมาเที่ยวไม่ชวนแบบนี้"
อาชาสีดำสนิทเลิกคลอเคลียเจ้านายมันแม้มันจะยังอยากสำรวจบุคคลมาใหม่มากเท่าใดก็ตาม แต่ความอยากรู้อยากเห็นก็ต้องหยุดไว้เพียงเท่านี้และต้องทำตามคำสั่งของนายมันเท่านั้น
สะบัดหน้าไปอีกทางจนแพงคอสวยสะบัดตาม อากาศหนาวในทะเลทรายตอนกลางคืนที่เหยียบ 0 องศา ทำให้เขาต้องถอดเสื้อคลุมที่เป็นเอกลักษณ์ของตนออกแล้วเอาไปคลุมให้กับเด็กหนุ่มบนบ่าแทนซึ่งตอนนี้ถูกย้ายไปนั่งบนบังเหียนเรียบร้อย
อาชาหนุ่มยืนเกร็งตัวนิ่งเนื่องจากกลัวว่าคนที่หลับอยู่จะตกหลังได้หากขยับเพียงน้อย มือหนาลูบเข้าที่แผงคอสวยกระซิบเสียงเบาเอ่ยชมม้าหนุ่มคู่ใจนิดหน่อยก่อนจะปีนขึ้นหลัง จัดท่าให้คนที่หลับไปเพราะร้องไห้อย่างหนักให้สบายที่สุดก่อนจะแทกขาเข้าที่สีข้างม้าหนุ่มเบาๆเพื่อเป็นสัญญาณให้เริ่มเดิน
ŞİMDİ OKUDUĞUN
[แก้บน 4 KookMin] Under the sun
Hayran Kurgu#กุกมินอินทะเลทราย ยิ่งอยากครอบครองเพียงใด ก็ยิ่งไขว่คว้ายากเท่านั้น Under the sun 12 - update 18/05/2019