Habang nagkukuwento si Bianca ng plans niya ay narinig nila ang chime ng doorbell sa main door.
Tumayo si Caitlin at pumasok sa loob. Maya maya ay lumabas din ito kasama sina Owen, Ryan, Steven, Nathan, Riley and LUKE!
Napalingon si Camille and saw Luke! Her heart started beating so fast. Oh hell no! He looks so handsome.!His hair is still wet, he was wearing a plain blue shirt and jeans. Bakat na bakat ang suot nitong shirt sa katawan niya. He hasn't change a bit. He looks good as ever, actually, he looks even better now. Camille had to calm herself and pretended that his presence does not affect her. Good thing she is holding Aj right now.
Tumayo ang mga girls and greeted their respective partners at pati na rin ang mga kabarkada.
" Elle!" excited na bati ni Owen.Tumayo na rin si Camille with Aj. She was given kisses and enveloped with hugs from the guys.
" Hi Elle,"sabi ni Luke and gave her a small peck on the cheek.
Walang nagawa si Elle ng nagkiss si Luke sa pisingi niya. Hindi niya magawang magreklamo o mainis. Ayaw niyang isipin ng mga kaibigan nila na big deal sa kanya yon.That small peck on the cheek sent shivers in her body. She tried to act normally. "Hi,"sabi nito.
Saglit na tinitigan ni Luke si Camille then shift his attention to AJ." Hey young man. How are you?" tanong agad ni Luke kay Aj. Napatingin ang bata sa kanya at ngumiti ito . "Can I carry him?"paalam nito kay Camille.
Ayaw sana ni Camille but she didn't have any choice so binigay niya si AJ kay Luke. Kinuha ni Luke si Aj. The little boy put his arms around his neck again and nuzzled his head on his shoulder. Hinahagod ni Luke ang likod ng bata and was rocking him.
"Hi baby .... are you in a better mood now," Camille heard Luke speaking softly to Aj.
Aj held his arms tightly around Luke's neck.Camille was looking at them." Hey, let's eat,"sabi ni Riley that broke her gaze.
"Y , are you pregnant too?" biro ni Raisa kay Riley.
" Nahahawa ako eh. I feel as though kailangan ko ring kumain ng kumain,"sabi ni Riley and everybody started laughing.
Lahat sila ay pumunta sa table kung saan nakalagay ang mga pagkain maliban kay Luke na naglalaro kasama si Aj. Nag-aalangan man si Camille ay hinayaan niyang maglaro ang dalawa. Kumuha na rin siya ng food at umupo sa table kasama ang grupo.
Masarap na kwentuhan at tuksuhan. Hindi na realize ni Camille until now kung gaano niya namiss ang mga ito. All of them. She will definitely treasure this moment and think about it when she goes back home.
"We need to document this day. Linda,"tawag ni Caitlin sa katulong nila. Lumabas sa garden ang katulong nila." Linda pakuha naman kami ng picture oh. Group picture ha. Lahat kami ha. Luke! Come here, we are going to take a pictures," sigaw nito.
Lumingon si Luke and smiled." Okay"sabi nito na buhat buhat si Aj. Lumapit ito kung saan naka upo si Camille at doon siya tumayo sa likuran nito.
Kumuha ng ilang pictures si Linda pagkatapos ay binigay ang phone kay Caitlin . Kinuha nito at tingnan ang mga pictures." Ang ganda ng mga kuha natin,'sabi ni Caitlin.Then she raised the phone and took some pictures. Lumingon si Camille kung sino ang kinukuhanan niya. She saw Luke and Aj rubbing noses together. Aj was enjoying and laughing.
" Kiss,"sabi ni Luke ang puckered his lips. And Aj kissed his lips. Parang binuhusan ng malamig na tubig si Camille.
" Oh my God! That was so sweet,"sabi ni Caitlin ." I got the picture of it."
BINABASA MO ANG
My Ex, His Dad
RomanceCamille was not supposed to meet Luke again, her ex-boyfriend. Three years ago, Camille left him when she saw him in bed with another girl. Now, their path had crossed again. Will she let him in, in her life again?