Chapter 14

571 19 0
                                    

        Luke knocked on the bedroom door." Babe, are you ready to go?"tanong nito behind close door.

     Here we go again with him calling her Babe. Binuksan nito ang pinto. Luke stared at her .He looked at her from head to foot.

       "What? Too much?"tanong ni Camille looking down at her dress and high heels.

      " No," sabi ni Luke. He leaned and whispered," You look so beautiful, Babe. I'm not sure if I can keep my hands off you. Can I sleep beside you tonight?"

  " Shut up! And Lu, what is the deal with this Babe calling?" tanong ni Camille.

  He just shrugged and said,"Let's go."

  She shake her head and rolled his eyes.

———-

Ollie did get them a private room with karaoke machine. Ryan likes to sing even if singing doesn't like him. Silang dalawa ang  huling dumating. Everybody greeted them and was excited to see Camille. Buo na naman daw ang barkada.

Nang makaupo na sila ay balik na ang mga saya at kwentuhan.

" So how is my inaanak?"tanong ni Bianca na nakaupo sa tabi ni Camille.

" Elle and Aj is staying in the Mom's house so you can visit anytime,"sabi ni Luke na nakangiti.

Gusto siya sikuhin ni Camille dahil ayaw sana niya na malaman ng mga kaibigan na nandoon sila. Pero parang normal lang ang sinabi ni Luke. Nobody reacted.

     " Or we can go to your rest house in Tagaytay? Ang tagal na rin nating di nakapunta doon eh," sabi ni Raisa." I miss going there. Mag unwind naman tayo like we always do before."

     " We can plan for it,"sagot naman ni Luke. Bago pa sila nagpagpatuloy ay dumating ang drinks nila

      " Can I have just a pineapple juice?"tanong ni Camille.

       " You don't drink anymore?" tanong ni Ollie na nagulat." I got your mango margarita."

      Before she can answer, Caitlin asked," Are you still breastfeeding?"

" No. Aj is 2 and a half now plus I only did that the for 2 weeks," wala naman sa isip na sagot ni Camille.

" Iba na ang nagbe- breastfeed ngayon. Di na si Aj," tukso ni Ryan.

" Yeah, si Daddy na," sali naman ni Nate na tumatawa

"Daddy Luke na?" Sali rin ni Bianca." Okay lang ang may alcohol kung si Daddy Luke lang."

Tumawa ang mga ito. Camille was blushing. " Kaya hindi ako pwede for uminom ng marami, May session pa kami mamaya eh. Hindi pwedeng ma miss yon, sasama ang pakiramdam ko. Baka lagnatin ako eh," sali ni di Luke and everybody burst out laughing again.

  " Stop it,"saway ni Camille na siniko si Luke.

  "Riley, magpakasawa ka na ngayon. Once Hanna delivers, on hold ka,"tukso ni Ryan

Tumawa sila." Hon, mag session din tayo mamaya,'sabi ni Riley na nakangisi kay Hanna.

   Hinampas ito ng asawa at nagkatawanan na naman.

   " But kidding aside, we should plan for the trip to Tagaytay,"sabi ni Caitlin .

     " Totally agree. But I call for Kawaii Le. Doon kami ni Cat. Baka sakaling doon kami makabuo," sabi ni Ollie na hinambalos ito ng asawa." Luke, turuan mo nga ako" Nagtawanan ang mga ito.

   " Stu, what about you?"tanong ni Ryan." No date tonight?"

  He sighed." Nope. Lay off muna ako sa dating scene?" Sabi nito.

My Ex, His DadTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon