All the doctors fell to their knees. Lanie Elizalde lets out a frustrated scream, At itinapon lahat ng gamit na nakikita n'ya.
“USELESS! ALL OF YOU! Bakit walang nakadiagnose na mawawalan ng memorya ang anak ko?!” Dinuro ni Lanie and mga Doktor, Her eyes were ablaze.
Goodness! Milyon Milyon ang binabayad nila araw araw sa mga Doktor na 'to, Ngunit walang nakahula sa maaring kondisyon ni Angelique paggising.
“We apologize, Mrs. Elizalde, We deserve death!” the doctors said in chorus.
“Get out! Get out from my sight! Ipapapatay ko talaga kayo! Ahhhh!” Bulyaw ni Lanie, At itinapon ang vase.
The doctors all left in a blink.
Irene tries to pacify her boss. “Madamme, Madamme.. Please calm down. Please calm down. Parating na po si Boss.”
Lanie tries to catch her breath. Napataas ang ulo n'ya ng magbukas ang pinto at iniluwa nito ang asawa.
“How's Angelique?” Pagtatanong ni Richard, At hinila sa yapos ang asawa.
“She really forgot Richard.. She really forgot about her mummy. Our princess forgot about me, About us; Her parents.” Maluhaluhang saad ni Lanie, Ng maalala ang pangyayari kanina.
Lanie hugged her daughter as soon as she laid her eyes on her. Nadurog ang puso n'ya, ng puno ng pagtatanong si Angelique. She asked her, Who she was, And why is she hugging her.
“This is a blessing in Disguise Lanie. Tumahan ka na, Please.” Saad ni Richard. “Mas mabuti ng walang maalala si Angelique; Ng sa gayon ay madali natin s'yang mailalayo dito. Hindi na n'ya alam lahat ng masasakit na dinanas n'ya. Hindi na n'ya alam ang tungkol sa Tarantadong Roswell na 'yon.”
Lanie tries to stop tears from flowing down her face. “Sa tingin mo Ay magiging maayos si Angelique?”
“Magiging maayos ang anak natin, h'wag kang magaalala. What she doesn't know; It won't hurt her.” Richard says with conviction.
“I will fix everything. Paghihiwalayin ko si Roswell at ang anak natin. May it be annulment, or Divorce.. Then... Then we will move back abroad. Magiging maayos muli ang buhay natin.”
This should end it. This should mark as the ending of their Daughter's suffering from that Archer Roswell.. Or is it?