CHAPTER V

3.4K 93 10
                                    

Two Years Later..

"Young Miss-" Napasigaw ang mga Bodyguards ni Angelique, Ngunit walang nagawa kundi tumanaw sa Papaalis na ferrari na dina-drive ng babae.





"Ano pang ginagawa n'yo d'yan?! Habulin n'yo si Young Miss!" Bulyaw ng superior nila. Duon lamang nagsigalawan ang mga ito, At sumakay sa kani-kanilang sasakyan.





Apat na itim na range rover ang humarurot upang sundan si Angelique.






"SPLIT UP! HINDI NATIN MAABUTAN SA YOUNG MISS KAPAG IISA DIREKSYON NATIN. MISS ANGELIQUE PRACTICED CAR RACING!" Bulyaw ng isa. they all went separate ways, and different directions in an attempt to catch up to Angelique.








But sad to say.. Napaka-layo na ni Angelique. Nakabungisngis ang babae, Habang mas lalong tinapakan ang accelerator para bumilis ang takbo ng sasakyan.





Philippines- A breath of fresh air. Wala rito ang mga magulang n'ya. Finally, At twenty-three she has some freedom... To some extent; Dahil may mga bodyguards pa ring nagbabantay sakan'ya.







Napairap s'ya sa hangin. Buti na lamang at madaling takasan ang lampas labing-dalwang mga itlog. She pressed a button so that music will play, and she played it loud.









Angelique has changed so much in a span of two years. Hindi na ito ang katulad ng dating timid at soft spoken na babae. She became sassier, and bolder at twenty-three. Angelique became an even beautiful woman. Peerless Beauty, even. At natuto rin s'yang gamitin ito sa pansariling kagamitan.






Habang nagda-drive ay may sumulpot na isang sasakyan. She swerves the wheel, And steps on the break quickly. Kahit mabilis ang pag-akto n'ya ay halos masubsob pa rin s'ya sa steering wheel.






Fvck. Napamura s'ya sa isip-isip. Sinulyapan n'ya ang sasakyang muntikan na n'yang makabangga. Lumabas ang driver.







Wala na s'yang nagawa kung hindi bumaba rin. Pagtaas ng ulo ni Angelique ay nagtagpo ang kanilang mga mata.







Ang isang pares ng mga mata'y napuno ng emosyong hindi mawari, at mababasa ng sino man. Archer Roswell stares deeply at Angelique with emotions that even he, himself was confused with.







Napakurap si Angelique sa intensidad ng titig ng Lalaki. His eyes were seemingly urging her to do something, To say something.. But no words left her.







Binaha ng alaala ng nakaraan nilang dalwa ni Angelique si Archer. Every memory flashed before his eyes.






She gazed at him indifferently. Tila ba isa s'yang estrangherong ngayon lang nakita ng Babae.








His heart throbbed.. She used to look at him with so much love in the depth of her brown eyes he felt it in his soul.







But now; There was something different with her gaze. Pakiramdam n'ya tuloy ay nagkaroon ng kulang ang kan'yang pagkatao.








For the first time in his life, Archer felt helpless.










_______

A/N; That's how Angelique looks like- See the picture? Mukhang Anghel diba?! Grabeeeng sobrang ganda!

Isipin mo 'yon, Yung gan'yang kaganda asawa ni Archer pero nangaliwa s'ya? Dun mo mapapatunayan na may saltik si Archer. HAHAHAHA.

His Innocent Wife Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon