03

18.4K 207 2
                                    





"How sure are you that Damon, the player from La Salle is your endgame?"





Hinanap ng paningin ko si Irene na kagaya kong nagulat sa follow up question. Akala ko tapos na ang episode, may pa-flowers and thank you spill na, yet there's still a question pala.






Lumipat ang paningin ko sa fans, they're waiting on my answer. Na-bother pa ako sa daming camera at ang hirap magbigay ng reaction na they won't get offended.




"Saksi kaming lahat sa failure of your last marriage, so how can we assure na it won't happen again on the younger guy?" Nasundo niya ang pika ko.




They care about pala. Super.




"Overtime." Someone from the production team shouting and reminding the host but it seems unbothered.





Inayos ko ang buhok ko and raised the mic.



"No need to worries." I started. "Just trust me. What I'm choosing is what's good on me." Paliwanag ko saka binaba na ang mic habang tinitignan ang staff sa gilid.




"Who knows Damon is your endgame."



Tumango lang ako at ngiti para malaman niyang tapos na ang session ko sa show niya.


"And thank you for being here, Ysabella. Sayang dahil kulang ang oras to ask you more questions from the fans."




"So sad." Plastic.





"There's always next time naman saka we look forward to your next guesting with Damon." No, never.



Hindi naalis ang focus ng camera sa 'kin kaya hanggang sa mag queue na ng end ang interview hindi nawala ang smile ko.




"Cut!"



Tumayo agad ako at hinayaan ang mga staff na ayain ako mag take ng picture til magtabi na kami ni Irene.




"I don't know na may gano'n silang tanong." Alam na alam niya agad ang tingin ko. "Even the writers."




"Next time, remind the show na 'wag mag input ng follow up question." Inutusan niya ang P.A. ko para kunin ang gamit ko sa dressing room.





"I thought okay lang sa'yo na ma-mention si Damon? For clout, for fans." Sumalubong sa paglabas namin ang van.




"Not here. I don't need their show to push the rumor I created." Sagot ko. "I agreed to this interview on another agenda, not such things. Not my failed decision in the past to connect my present decision." Una akong sumakay ng van.




Ayaw kong madamay sa ibang bahay ang hype na ginagawa ko. I know what is next, what I'm doing is according to the plan. Ayaw ko ng pilit para lang kagatin ng lahat.





"Where are we?" Huminto ang van sa Isang resto bar. "There's someone I need to meet up here?" I almost ask to have my iPad to check my sched.




"Kinukulit niya kasi kami. Nagtataka kung kailangan mo pa siya for your career or hindi na after ghosting him." Bumukas ang pinto ng van at tinuro na niyang bumaba ako.





Kinuha ko ang bag at bumaba. Ilang araw na ba when the last time we talked. I didn't even realized na I ghosted him na pala.





"Kung hindi pa ako nang kulit, hindi kita makikita." Damon welcomed me. "It's not a private place. For fans na rin, right?” pinaalala niya ang huli kong sinabi sa huli naming pag-uusapan.




A Divorce WifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon