Chapter 2. Jazzy Jewel

67 5 0
                                    

After 2 years. 

JJ’s POV

[Rey’s Residence. 7:43 AM June 9.]

Jj! Naku Iha gising! Late ka na sa Klase mo! Naku naman oh! Hala! Gising na! Familiar yung boses nung babae parang yun yung boses ng Mamita ko ah. 

*kusot.kusot sa mata* tulog ulit.

*kurot.kurot* -mamita

ARAAAAAAYYYYYYYYY! Nagising ako sa kurot ni mamita. 

Mamita naman eh! Sarap ng tulog ko tapos gigisingin mo lang ako!

Aba! Late ka sa Klase mo di ba sabi mo gisingin ka ng alas sais? Kasi 8 am ung klase mo? Eh para lang malaman mo 7:45 na iha. Maliligo ka pa at kakain eh ang bagal bag--

KYAAAAAAAA! Mamita! 7 na! naku maliligo na ako thank you sa pag gising! iloveyou BYE! 

Hindi ko na pinatapos si mamita madami pa kasi yung sasabihin sesermonan pa ko nun eh mas malalate pa ko kaya binilisan ko na lang yung pagligo at pagkain ko. Mabait naman talaga yan si mamita sya na yung nag alaga sakin at tinuring na nya rin akong anak nya since wala naman siyang asawa maliit pa lang ako si mamita na yung ngaalaga sakin masyado kasing busy sila mommy sa trabaho. 8:30 na ako natapos mag ko-commute pa naman ako.  

[One Direction University. 9:00 AM.]

Waaaah!!! Kakapagod tumakbo. Huhu! Sana pala ng taxi na lang ako.. 

OHHH DEPARTMENT STOREEEE! San nga pala yung classroom ko? Huhu first day pa nga lang malas na ko! Ano ba yan?! Ang tanda ko sa 213 yta or 216? Basta English yung subject ko ngayon. Bahala na!

Sa 216 kaagad ako pumunta magkaharap lang naman yung 213 tska 216 eh, pag kakita ko isa lang yung taong nkaupo wala pang teacher or wrong room lang ako? Matanong nga. 

EHEM, Good Morning! -ako

Ng Good Morning ako sa kanya nakatalikod kasi sya.

.... - siya

Humarap sya sakin at...

Teka parang may kamukha sya pero OMG. ANG GWAPO NYA! Artista ba sya?! Half human and Half Vampire? Ang ganda nang mga mata nya. Tantalizing dre! Tapos yung ilong nya ang tangos tangos! Half Breed sya siguro. Naman Namnam. Yung katawan nya tamang tama lang hindi payat hindi rin mataba. Ilan kaya yung abs nya?! Namnam naman oh. Ulam na Ulam. YUMMMY! 

Miss? -siya

Yes Yum?. Ay shit. Sorry! Gutom kasi ako tapos naalala ko yung ulam ko naiwan ko sa bahay masarap pa naman yun . Late na nga ako eh sabi ko kasi sa mamita ko nga gisingin nya ko nang 6 kasi 8 yung klase ko tapos hindi daw ako nagising so nalate ako tapo---

HAHAHAHAHAHA.Yam. -siya

Eh? -ako

Miss tinananong kita kung okay ka lang dyan para ka kasing natulala kanina.-siya

Aishhh! Ano ba naman nyan kinabahan kasi ako sa pagtawag nya skin kung ano ano nalng tuloy yung sinasabi ko! JJ naman e!!!

Ayy hehe.

Yan nalng yung nsabi ko sa kanya.bakit nga pala ako nandito?

Ayy Excuse me! Oo nga pala tatanugin sana kita kung English ba yung subject dito? 

Sabi ko sa kanya buti na lang napakalma ko na yung self ko.

Oo. Wala yata yung Prof dito kaya nag si alisan na yung mga students dito. Ngpaiwan lang ako. 

Ahh. Buti nalng hehe kala ko fail na yung Fresh start ko dito sa University eh. Buti na lang din dito ako unang pumasok kung sa 213 siguro baka mapahiya lang ako. sabi ko tapos biglang kumunot yung noo nya..

*toootot toootot* 

Uy may nagtext! Maopen nga.

 ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

[From: Meow Marie.]

Madaaam! Here kami sa Canteen pero balik na kami sa room. 

Sa room nlang tayo mgkita. Swerte mo wla tayong prof. Where na u?

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Ay si marie lang pla hay salamat may kasama naman ako dito. Kay gwapo. Tutal papunta naman daw sila di nalang ako mgrereply. 

Wait.. Is that mean that you are a 1st year? -si gwapo.

Hehe oo. Di ba halata? -sabi ko sa kanya

Ay oo nga pala kasi dapat naka civillian yung mga 1st year. eh sinuot ko na kaagad yung uniform ko ang  ganda kasi sabi ni mamita bagay daw sakin hehe sabi ko sa isip ko..

Ahmmm. Is that your friend outside the door? -siya ulit.

Hay salamat nandyan na din sila...

YOU ARE MINETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon