Chapter 16: Undecided Feelings

50 0 0
                                    

Jj’s POV

Andito na kami ngayon sa bahay namin hai. Mabuti na lang at okay na ulit si lola Ryza. Yung lola ni Trixxie.

 Sumakit kasi yung likod buti nalang At napainum na kaagad ng gamot.. Hindi na lang sumama si  trixxie sa amin pabalik ni blue dahil natakot sya sa nangyari

Sasamahan nya na lang daw bantayan si lola ryza..

Pero kanina ko pa nakikitang tahimik si blue.. Ni sa kotse hindi sya umiimik. 

Bakit kaya?

Hoy blue! - sigaw ni katty kay blue napansin nya din siguro na iba yung aura ni blue pgkabalik  namin. 

Ok ka lang ba? Ok na yun si trixxie wag kang mag alala -marie

Huh? Ah ano kasi may sinabi yung ate ni trixxie kanina. Parang long time no see daw.. 

Weh? Liar sabi ni ate anne kanina ikaw na kako yan. Binata na daw sya. Ayun yung sabi ni ate  anne. -sabi ko naman na proud na proud kasi naalala ko yung..

Pero teka..

May mali nga..

Hindi ba?...

Babae talaga si blue?!! Di joke lang.. Kilala ba ni ate anne si blue?

Eh bakit ang alam ko lang dahil sakin ngkakilala si blue at si trixxie?

May tinatago ba si trixxie sakin? O kay blue? o si blue ang may tinatago?

Blue? 

Yup?

Kelan dating nila mommy? 

Hey don’t get me wrong si mommy ko ang pinaguusapan sa kanya ko tinanong kasi di ko alam  kung kelan uwi nila Tska buss. Partners sila mommy at mommy ni blue.. 

Next week yta. Idk or  baka mapa aga yata? Bakit?

Wala lang I just want to know. Sabi ko sa kanya..

Yey! Chocolates madam ha?! - lorraine

Tignan mo nga naman. Madam sa Cebu po galing sila mama. Hindi sa ibang bansa. Baka gusto mo ng  Goya? sabi ko sa kanya makarequest eh.

Ehhh~ kala ko sa abroad eh. Haha strawberry nalang pala madam. -lorraine

Ngek sa baguio yun madam. Duh' - sabi ni katty sa kanya

Alam ko trip ko lang mgpabili kanina tita hehehe -lorraine

Gitara lang akin - Kaye

Ta mo to! Bussiness yung pinunta dun nila mommy hindi mga pasalubong nyo. Tsk2.

Ngsitawanan nlang silang lahat at gaya ng sinabi ni blue umalis na sya pagkatapos naming kumain. 

Madam feeling mo may gusto si trixxie kay blue? tanong sakin ni kaye.

ha? ewan mysterious kasi ya si trixxie eh. sabi ko naman ok lang naman sakin yun tutal wala alam ko naman yung tunay kong feelings kay blue hangang sa friends lang talaga kami tsaka maganda nga yun diba?. 

maganda nga ba yun? tsaka oo minahal ko naman talaga si blue. sino ba namang hindi magmamahal kay blue? eh ang sarap mahalin ng lalaking yan. pero hindi nga ba ako magseselos kung may bago na 

si blue? nasanay kasi akong ako lang yung mahal nya eh.ako lang yung kasama since we were 10. ako lang yung babaeng kaibigan nya. 

ako nga lang ba? eh wala naman daw maalala si blue na ibang kaibigan nya tsaka ganun din naman ako. masasanay ba talaga ako if ever may bago na si blue?

hayy! ang selfish ko naman yata pag ganun! yikes! ayoko! ayokong maging ganun! gusto ko maging happy si blue and I don't think I can be the one who can give him what he deserve.  kainis naman oh! ang selfish ko and unfair. author patayin mo nalang ako! lol. joke

ayan na naman po si Jazzy saang planeta nanaman kaya yan nglakwatsa!?

sorry may inisiip lang ako kaye. 

obvious naman. so sploke na yan! anu nanaman ang iniisip mo aber?!

ahm. panu kung ligawan ng iba si blue?

edi good for him atleast in that way I can say that his already at the step of moving on diba? and at first yun naman talaga ang gusto mo diba?

Siguro nga kaye. haii..

Hoy. ayan ka na naman! paasa ka kasi minsan Jj eh.. 

ha? ako paasa bakit naman?

wala lang base sa mga nakikita ko parang umaasa pa din si blue na bumalik ka sa kanya. tapos ikaw naman parang okay lang sayo na andyan sya. hindi ka ba na aawkwardan? hirap kaya nun te!

 

okay lang naman si blue tska isa pa may closure na na man kami.. hindi ko din naman kaya na mawala sya sakin dahil lang sa failed relationship namin nu. bestfriend ko pa rin sya. 

alam ko naman yan Jj pero sana bawas-bawasan mo minsa yung sweetness mo sa kanya. 

haaaiii. oo itrtry ko. thank you kaye! 

welcome. oh sya mgghahalf bath muna ako.

okay.

MADAM! inaantok na ko. ok lang mauna akong matulog sa inyu?  -katty

hayyy as always hindi sanay sa puyatan. hahaha  -marie

hello ayoko po kasing maging haggard face like all of you.. -katty sabay turo saming lahat

hmm. more like a kill joy? -lorraine

tomo - ako.

HAHAHAHAHA. -kaming lahat.

so anong gagawin natin madam? -lorraine

study? - si marie yan.

hayyyy. malayo pa ang exam sa sususnod na lang. -lorraine

Im done fresh na fresh ulit! -kaye

ahm. cover tayo nang kanta? -ako.

sige2! si kaye ang mg giguitar! -lorraine

gee gee! -marie

prinepare na namin yung mga gagamitin namin for the cover song na gagawin namin. ganito kami mag bonding gumagawa kami nang cover songs. ^^ saya di ba?

ahm madam.. anong kakantahin natin? -marie

wait mgsesearch ako. -lorraine

try natin yung royals - kaye

nooo! ikaw lang naman yung magandang kumanta dun! daya!- marie

hahaha. oo nga tska iba naman. -lorraine

hahah eto oh try natin si lorraine parin. 

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 27, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

YOU ARE MINETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon