Chapter 10. His Voice

30 2 0
                                    

1.D.U  

Hi Blueee! Bati ko kay blue nakita ko kasi sya sa gate. Nakita ko naman na ngsmile sya kaya lumapit ako sa kanya.

Aga mo yata ngayon? Tanong nya sakin. Nakaka offend naman tong si blue hindi talaga sya sanay na maaga akong pumapasok.

Ouch!~ ang sakit mo namang magsalita blue! Eh pano kung gusto ko mgchange? Ikaw talaga! (*insert action-na-kunwaring-nasaktan here*)

Nakita kong kumunot yung ulo nya pero agad nya namang binawi ito at tumawa.

At bakit gusto mo mag change? I love you for who you are.

Hindi ako nakapagsalita sa sinabi ni blue ano ba yan ang awkward tuloy.

Ahm. Its not what you think ha? I love you as a friend really and you dont need to change for a better because M&M’s love you for who you are. Pagkasabi nya nun nag smile na lang ako. 

Blue’s POV

 

Hi Blueee! Kahit nakatalikod ako alam kong sya yung tumatawag sakin tumigin ako sa kinaroroonan nya at ngsmile. Gusto ko sanang umiwas at bilisan ang paglakad pero huli na dahil nasa tabi ko na sya.

Aga mo yata ngayon? Tanong ko sa kanya wala akong maisip na topic eh.

 

Ouch!~ ang sakit mo namang magsalita blue! Eh pano kung gusto ko mgchange? Ikaw talaga!

Oh I didnt mean to offend her pero change? Why did she need to change? She’s freakin perfect for me.  kumunot yung noo ko at binawi ko naman kaagad. 

At bakit gusto mo mag change? I love you for who you are. 

Opps wrong answer dude! Tumahimik lang tuloy sya sabi ko na nga eh! Daldal mo kasi! Hay

Ahm. Its not what you think ha? I love you as a friend really and you don’t need to change for a   better because M&M’s love you for who you are.

Sana makalusot ako. Oh pleaseee!

Sa tingin ko gumana kasi ngsmile lang sya pabalik.

On the way naman yung room nya kaya hinatid ko na lang sya. Ng Thank you sakin kahit yun lang ang ginawa ko. Nginitiian ko sya at umalis na din. Baka di ko mapigilan self ko at magmakaawa na balikan nya ko. 

Sky’s POV

Ako pa lang yung tao dito sa room napa aga yata ako ng dating excited na kong makita sya.

ang boring naman ano kayang pwedeng gawin?

Nakita ko yung gitara na dala ko.. Makakanta nga muna.

Konting strum sa guitar

(Dati by Sam Conception and Tippy Dos Santos)

Dati rati sabay pa nating 

pinangarap ang lahat

Umaawit pa sa hangin 

at amoy araw ang balat

Naaala ko pa noon 

ngaagawan ng nintendo

Kay sarap naman mabalikan

 ang ating kwento..

YOU ARE MINETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon