CTF Chapter 2

104 4 0
                                    

(Ashton Dale Irwin's POV)

We went to school together with my Baby Sister. Ganyan ko yan kamahal. Ang corny ko pakshet. I drive my car. I call him Baby sis or Maria para ma-inis siya. Hahaha. Si Daisy naman, Super Baby sis ang tawag ko diyan. Nagseselos nga yan kasi baby sis tawag ko sa Ate niya, kaya yun Super Baby sis daw. Haha!

I look at Maria. I know what she thinks. That its really impossible that the 'Ashton Dale Irwin' is a sister of the Ugly Nerd 'Marguerite Victoria Jenisce Irwin.'

Siguro dahil hindi siya pala ayos. Hay. Ayaw niya kasi eh. Tss.

I went to the Bench where we usually hang-out with my Friends.

"Ashton!" Napalingon ako sa tumawag saken. Pakshet si Michael lang pala. Kasama niya si Calum. Naghiwalay na kami ni Maria, diretso na daw siya sa Room nila eh. Maaga pa kaya dito muna kami nag-uusap-usap nila Calum. Ang mga gwapo. Hangin!

They run towards my direction at nag-man hug kami.

"Kamusta na pre?" Tanong saken ni Calum. He was wearing a black skinny jeans and a Black sleeveless with big holes from the left and right.

"Heto, Gwapo pa rin. Nakakasawa na nga eh." Ay pucha. Si Michael ba naman ang sumagot? Siya ba yung tinanong? Tangna.

"Gagu! Di ikaw ang tinatanong!" Sabi ni Calum kay Michael sabay batok na may halong tawa.

"Eh? Ganon din naman ang isasagot ni Ash eh, kaya ako nalang ang sumagot." Pag-eexplain ni Michael. Hahaha mga ugok!

"Shut up. Paano nga, Kamusta ang weekends pareng ASHTON?" Diniinan pa niya yung pangalan ko para hindi umepal tong Gagung Mike na toh. Hindi naman gaanong kagwapo hindi tulad ko, na God-like. Haha! Babagyo na! Ang hangin!

"Gwapo parin tulad ko ano pa nga ba?" Sabi ko ng pa-cool. At syempre syempre syempre, with POGI POSE. Gwapo ako, yun kasi.

Agad naman silang umirap saken! Ang babakla niyo! Tangna. Lalake kayo? Tss.

"Nga pala Ashton, May bagong transferee daw?" tanong sakin ni Calum, Aba? Malay ko? Masyado akong busy magpagwapo sa bahay.

"Aba Calum! Di ko alam pare!" Napapoker-face nalang ako. Tss. Alam ko di ako bagay sa Pokerface. Pero okay lang gwapo ko eh. Wahaha.

"Tss. Balita ko Aussie din eh! Dadami na ang lahi ng Aussie sa Pilipinas dahil sa atin!" Sabi ni Michael sabay halakhak ng tagumpay. Gagu ang lolo niyo.

"Ganon? Babae ba? Baka Chix!" Tanong ko. Aba aba! Para magkasilbi kagwapuhan ko sa pilipinas.

"Lalake daw pare. Kaibiganin natin baka laging may dalang finger foods. Wahaha!" Singit ni Caloy-ay potek Calum pala. Takaw ng ugok na toh. Tangna.

"Sure. Basta gwapo tulad ko! Okay lang noh! Pampadami ng hearthrobs sa Universty na toh!" Matulog ka Michael. Bubugbugin kitang parrot ka! Isa nalang.

"Pwe! Mas gwapo ako sayo pare. Sorry lang ha." -Calum

"Hoy! Wag kayong mag-ilusyon alam na ng lahat na, AKO! *sabay turo sa gwapo kong mukha* ang gwapo dito! Ay. PINAKA pala!" Sabi ko sabay smirk. Sorry guys. Mahal ko naman kayo pero sa usapang ganito di ako papatalo.

"Shut up Dale. Tuhod palang kita!" PAKYUUUUU MIKAELA!

"Aba. Inis si Lolo Ash. Hahaha!" Isa ka pang Caloy ka! Punyeta nag-highfive pa ang dalawa.

"Batok gusto niyo?!"

"Di mabiro si Papa Ash." -Michael

"Kaya nga. Ikaw na Ashton." -Calum

Yan. Hahaha. Takot sakin? Bakla yata?! Joke! Wahahahaha!

Opo mga kababayan! Aware kami niyan syempre. Pero di naman ganon masyado. Hihi. Oh yan pa humble! Dagdad pogi points!

Gwapo kami eh, Anong magagawa ko-ay! Namin pala? (Sige isama ko na yung dalawang ugok) Gwapo kami dati pa, kaya ngayon? Ganon pa rin.. Mas gwumagwapo nga lang. Kaming tatlo ang sikat dito, Anong magagawa namin? *evil smile*

"Tss. Tara na nga alas otso next class ko eh." Singit ni Calum. Naglakad na kami sa kanya-kanyang klase. Iba mga course namin. Ibang klaseng kagwapuhan kasi ang akin, nasa pinaka-last yung sa kanila. Hahaha. Pare-parehas kaming 8 ang first class pag-lunes eh. Pero sila Sophomore palang ako? Senior na'ko. *big cute smile of Ash*

Okay! ipakikilala ko muna ang mga ugok na toh, na hinding-hindi malalampasan ang kagwapuhan ng isang Ashton Dale Irwin. Hindi na 'ko masyadong englishero. Sareh guys. *kiss*

Si Calum Thomas Hood, Grade conscious (Psh!) Gwapo din pero sabi ko nga mas gwapo ako sa kanila, Kung sa una aakalain mo na Chingchong siya o Asian pwes! Na-ah. Kiwi plus Scottish ang dugo niyan. Ewan ko ba kung paano nakarating ng Australia at Pilipinas yan, Hmm..

Isip Ashton..

Siguro linangoy galinh Scotland? Bwehehe. Kurni ko. Gwapo ko kasi. Tsk. That explains.

At, Matangkad din yan, Malaki ang biceps niyan, Siya nga daw ang pinaka-magandang katawan sa aming tatlo eh. *pout* Tss! Asa! Ang mga fangirls niyan die-hard kung die-hard lalo na yung Roshine (singit si Otor hihi) Pero hep! Mas madami ako niyan, pang international ang kapugian ko. *evil laugh* 18 palang yang ugok na yan, di ako rinerespeto eh. Haha!

At isa pang ugok! Michael Andrei Clifford. Daming lahi nito di mabibilang ng mga daliri ng isang martian na galing sa Jupiter! Hanep noh? 18 din, Mistiso maygad! Kasing-puti si Michael Jackson. Wahaha! Gwapo din, pero uulitin ko, last na toh, MAS GWAPO AKO! DIMPLES KO PALANG WALANG-WALA NA SIYA! Gwapo yan pag-natutulog. Hehe. Siya ang pinakamadaldal sa aming tatlo walang panlaban ang cute slash pouty slash pinky slash innocent lips ko! Matangkad din, Iba-iba ang kulay ng buhok nito, Minsan orange, green, pink, white, black! ewan! May saltik sa ulo yan eh. Haha!

At ako, Si Ashton "Pogi" Dale Irwin. Isang dakilang gwapo, Kapatid ng isang nerd (na maganda din naman) na si Marguerite Victoria Jenisce Irwin. Kapagod bigkasin pangalan niyan. MVJ nalang kaya? Ay. Wag na! Panget pakinggan pangalan ni Maria! Ako ay gwapo, kaya nga hearthrob diba? *winks and atlast BOW!*

Closer to Fate (L.H.)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon