CTF Chapter 8

63 5 0
                                    

Pagpasensyahan niyo po ako sa mga typos and wrong grammars and everything. Waah. Nakakalimutan ko po kasing i-review muna eh. Lul parang exam lang. Yun lang! Thanks xoxo

Sorry for the long wait.

×××

"Ma'am Marguerite, bilisan niyo na daw sabi ni Sir Pogi." Tawag saken ni Yaya Ester. Waah. Di pa nga ako nakakapili ng susuotin.

"Yaya! Wag niyo siyang tawaging pogi. Kadiri!" I shouted. Kasalukuyan akong naghahanap ng isusuot. Ghad, Grabe wala akong mapili. Dress? or Pants lang?

"Ah, Ma'am, Sabi niyo panget, eh hindi naman eh." Explain ni Yaya.

"Ah, Sige. Pero basta panget siya! Teka lang 'ya." Sagot ko. Baka lalong lumaki ang atay, baga at lalong-lalo na ang ulo ng Luke na yun!

"Sige ma'am." Tapos narinig ko ang mga yabag na palayo.

Ano ba naman yan! Di makahintay tong si Luke. Atat lang! Baka nagugutom na, peste lang eh.

"Ano bang isusuot ko! Kainis!" I screamed. At tumakbo papuntang kama ko at nahiga. Tinitigan ko lang yung Ceiling. Wth!

This is bullshit. I thought. Jeez!

I went to my walk-in closet again. Naghalungkat ng isusuot. and voila. I found a Black simple dress, above the knee, sleeveless siya.

Ewan ko, may ganito pala ako! Grabe di ko man lang napansin yun. Owemji. Okay, Ito nalang! Katamad na eh.

I weared the black dress. And decided just to wear a black converse. Oh, All black diba? Baka magreklamo pa tong lalake sa baba, pagkamalan akong pupuntang burol.

I looked my reflection in the mirror. Jeez. Di ko mapagkakaila, I look good. Hmm, Ang echos ko talaga. Hehe. I smiled in the mirror. Mukha akong ewan.

I finished with a tint of pink in my cheeks, a bit of mascara, and pink lipgloss. Hinayaan ko nalang yung buhok ko na nakalugay.

I went downstairs. Okay. Inhale, exhale. This is it, panshit. Hehehe.

Nakita ko si Luke, sitting pretty sa sofa namin habang hawak-hawak ang remote at nakatunganga sa TV. Wow, try niya lang maging feeling at home, ano?

"Hoy! Feeli—"

"Sir! Andito na po si Ma'am Marguerite!" Sigw ni Yaya Ester.

Then he turned around, and stared at me, A scrutinizing stare. Jeez. Can you not, Lucas? -____-

"What? Panget ba?" Sabi ko, irritation is evident in my tone.

"No, you actually look.." He stopped, and give me a smirk. NO! "Like a shit." Tapos tumawa siya ng tumawa.

Wow, thank you for that compliment. Sarcasm.

Way to ruin my wonderful evening, Hemmings.

"Thank you. Appreciate it. BIGTIME." I smiled at him sweetly. Talk about, fluent sarcasm.

"You're always welcome, Irwin." Tumayo siya at lumapit saken. He offered his hand, nasa likod yung isang kamay niya.

"What?" I asked. Ano pa nga ba Marguerite? Tanga lang. Tss.

"Come with me, Let me escort you, Miss." And a arrogant smile is plastered in his god-looking face.

"Shut up." I groaned. Beset tong lalakeng toh ever. Sobrang hangin na nga, ano pa.. ano pa nga ba? Haha. Ay oo, Sobrang yabang! He was still offering his right hand.

"Geh." I answered boredly. I rolled my eyes and looked at Yaya, na nakangiti ng pagka-sobrang laki. Tinaggap ko nalang. wait? Aarte pa'ko? Hahaha.

He squeezed my hands. My heart was pounding hard. Di ko maexplain. Kakaiba yung nararamdaman ko.

Closer to Fate (L.H.)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon