"Hi Maria! You look pretty. Nag-ayos ka, Good!" Maganda na sana ang umaga ko kaso epal tong kapatid ko, ikaw kaya! ito ang unang mukha na makikita mo sa umaga. Mabwebwesit ka. Promise.
So yeah, nag ayos ako. Straight brown hair with Lip Gloss and a bit of Mascara. Grey skinny jeans and a black Polo Shirt, pair of flat shoes. Simple lang.
Inirapanan ko lang siya at narinig ko siyang tumatawa. His Giggles are so irritating.
A moment of silence while eating breakfast..
"Do you know.." Panimula ni Kuya Ashton.
"Ha?" Tanong ko. Habang kumakain ng agahan na luto ni Yaya.
"Hmm.. Luke Hemmings?" Biglang bumilis ang tibok ng puso ko. Kilala niya si Luke pareho lang naman kaming Freshman. Pero yung barkada ni Kuya Sophomore na, Si Kuya? SENIOR! Tanda. Pero nakapagtataka na kilala niya si Luke? Sikat na yata.
"Ah.. Kaklase ko siya sa isang subj, History. Why?" I asked curiously. Bakit kaya?
"Well. Nothing. Don't mind." tapos ngumiti siya. Goofy smile written all over his face, labas dimples.
Pumunta na kami ng Southwell.
"Bye Baby sister. Take care! Kung may umaway sa'yo tell me huh? I'll definitely kill them." Medyo bitter yung pagbigkas niya sa last sentence, at linakasan niya pa yung boses niya. Marami ang napatingin samin.
"Okay. Bye Kuya." I answered politely. And smiled.
"Bye Mariaaaaaa!" And then he walk fast.
Marami yung nagbubulungan. Hindi ba maganda yung kinalabasan sa ginawa ko sa mukha kong toh? Wag please.
Marami din yung pumansin saken. Nakakapanibago.
"Hi Kapatid ni Ashton Irwin!"
"Marguerite ang pangalan niyan!"
"Ah. Sorry! Hi Marguerite!"
"Hello Marguerite!"Ngumiti nalang ako. Weird. Grr.
"Hoy Margarita!" May humabol sakin sa likod.
No need na para lumingon kung sino yun, halata na! Nagdire-diretso lang ako sa paglalakad.
May naramdaman akong sundot sa tagiliran ko. Lumingon ako at nakita ko ang isang Lalakeng medyo singkit, Maputi, Matangos ang ilong, pink lips, perfect ang shape ng kilay, black hair.
"Hoy. May atraso ka pa sa—!" Sabi niya sabay turo sa mukha ko tapos lumaki ang mata niya.
"Ano?!" Tanong ko.
"Wow, nagpapapansin ka na talaga saken ha? Nagpaganda ka pa." Tapos ngumiti siya ng nakakaloko.
"Hangin mo rin noh! Gusto ko lang naman bakit ba?!"
"Appreciate ko na yang make-over mo. Mahal mo talaga ako. Tsk." Medyo nag-pout pa siya. Di bagay!
"Ang panget mo." I giggled a bit. Mukha talaga siyang goldfish.
"What the hell Irwin! ARELLANO, Panget? Bulag ka ba?" Nakabusangot yung mukha niya.
"Ikaw lang naman yung panget sa lahi niyo eh." Tapos pinisil ko yung pisngi niya. Ang lambot!
"HOY! MARGA—"
"Bye Terrence!" Tapos tumakbo na ako palayo sa kanya. Haha! Nanalo ako laban sa goldfish na yun.
Naririnig ko pa siyang tumatawag sa pangalan ko pero I don't care.
I look at my watch, 7:25 AM. I'm tpo early. 8 pa pasok ko eh.
BINABASA MO ANG
Closer to Fate (L.H.)
FanfictionFate is still weird. The word fate is still weird, The "fate" in fate is weirder. Copyrights © 5sosflukexsh 2014