A/N: Hey 5sos fam/girls/fans; 5SOS will be at the Philippines daw! Baka next year guys! Be ready mag-ipon tayo tuwing umaga bawat sentimo ay importante! Ako nga di ako sure. *sniff* Have you heard Good Girls guys? Was it awesome? 1 week has passed, WELL, IT WAS! x
Late update. Sorry. Busy for exams. -____- Hello Sembreak!
×××
(Marguerite Irwin's POV)
"Why you so early sis?" Tanong ni Kuya pakababa ko ng Kwarto ko.
"Wala lang naman. Ah, Kuya, Why is Luke Hem—" Kuya stopped me.
"Stop. It was the two idiots. Pinilit nila ako eh, wala akong Choice." Sabay smirk, Amethyst blue ang mata ngayon ni Kuya Ash, ah. Contact lenses may problema sa Mata pati.. Isip. May saltik ng konti. Kaadikan eh at overconfidence.
"Ah. Okay." Sagot ko habang nag-aayos ng sapatos.
Went to School early again. Umaasang makikita ulit si Luke sa may Puno na yun. Ewan ko kung bakit.
Nakita ko si Terrence pero mukhang di niya ako nakita kaya tumakbo nalang ako papunta sa tambayan 'namin.'
Sa pagdating ko dun, agad akong umupo, gumawa pa ako ng mga sounds, ng sapatos ko, umubo-ubo pa ako para malaman ni Luke kung andiyan siya sa likod, na andito na'ko.
After ilang segundo, No effect.
Pero mukhang wala kaya tumayo na ako at pumunta sa likod.
At ayun, Si Luke natutulog ng sobrang himbing pero tinatabunan niya yung mata niya ng kamay niya.
Ang cute niya. Oo, ang cute niya na natutulog pero pag-gising parang electric fan sa sobrang kahanginan.
Nagkibit-balikat nalang ako at umupo sa leftside niya sa may ulo niya. Di ko alam kong bakit ako lumapit, di pa naman kami close pero gusto kong umupo sa tabi niya.
Tinitigan ko lang siya, Oo gwapo talaga siya, WALANG DUDA. Perfect na hugis ng kilay. Perfect din yung blonde niyang buhok, Yung ilong niya sobrang tangos dinaig pa si Jessie J at Charlie XCX.
At.. Aish ang awkward.
Yung ano niya.. yung lips niya, sobrang pinky, yung lipring niya ang gwapo gwapo sa kanya. Sobrang bagay.
Yung lips niya maliit lang hindi masyadong malaki. Yung cheeks niya, ang hugis ng mukha niya,
He's really a beautiful guy.
Nakakahiya nga tumabi sa kanya mag-mumukha kang Yaya.
Naalarma ako ng bigla siyang nag-move. Yung ulo niya nag-tilt. At yung kamay niya ine-stretch niya at nahawakan niya yung hita ko at pinatong dun ang ulo niya at yung kamay niya binalik ulit sa normal na pwesto niya.
My heart skipped at beat, at biglang tumibok ng sobrang bilis, really fast. It was weird. Really weird, having this kind of feeling eh ako yung Marguerite, Panget at walang paki sa pagiging quirky at Aussie.
Hinayaan ko nalang eh nakakahiya naman kung umalis nalang ako bigla diba?
I looked at my watch, 07:38 AM. Pwede pa'ko magstay ng konti. Mamaya ko nalang gigisingin pag-mag eeight na.
Hindi ko pa maconfirm sa sarili ko kung gusto ko siya o hindi. Pero yung isip ko, nag-didisagree.
Ewan ko, naiinis nga ako sa sarili ko kung bakit ko siya gusto, eh wala pa nga akong nagustuhan ni-isa, pero pagdating kay Luke iba yung nararamdaman ko.
Butterflies in my stomach, nanginginig na binti at kamay at isa pa..
Abnormal na bilis ng tibok ng puso ko.
BINABASA MO ANG
Closer to Fate (L.H.)
FanfictionFate is still weird. The word fate is still weird, The "fate" in fate is weirder. Copyrights © 5sosflukexsh 2014