CTF Chapter 4

69 5 0
                                    

"Okay Class Dismissed." Wow. Early dismissal pero okay na rin yun eh. Hihihi.

I checked my bag kung nadala ko yung wallet ko yung malaki tss. Pupunta kasi ako mamaya sa Mall, inutusan ako ng pinakamamahal kong kuya na ibili daw siya ng M&M's kasi matagal na daw siyang hindi nakakakain nun.

It has nothing to with me right? Pero.. Damn. Bakit hindi nalang siya ang bumili? Labo eh.

Tumayo na ako at kinuha ang bag sa desk at nagsimulang lumabas ng room, last subj na.

Naalala ko nanaman yung smirk ni Luke grabe— "Oh my!" Pesteng Terrence toh manggulat ba naman!?

"Tss. High blood si Lola." Sabi niya sabay smirk ng nakakaloko naalala ko nanaman si Hemmings!

"Shut up Rence. Kadadating mo lang asar agad time out din ano? uso yun try mo nowadays."

"Wow. Bara-barahan na pala ang virus na napakapit sa veins ng isang Aussie na nag-ngangalang Marguerite Victor— Aray!" Sinipa ko na ang paa ng matahimik.

"Hoy Margarita! Anong akala mo sakin at naninipa ka na?" Haha. Nakakatawa ang mukha ni Terrence Lexis Arellano. Ang tanga din ng tanong niya.

"Uhmm. sabihin na nating Alien na nag-aaral sa University?" Pang-aasar ko. Tss minsan lang toh eh.

"Not funny, Marguerite."

"Well, I'm not trying to be funny here."

"Yeah right. Too Obvious."

"You know Arellano, Could you stop being the Most annoying person in the World for a second?"

"Na-ah. Not doing it."

"Well, at least shut your mouth. It would help the entire Antartica from melting."

"It has nothing to do with me, Irwin! Teka nga! Tangna. ini-english mo nanaman ako eh! Di ako mananalo sayo diyan eh isa kang hamak na foreigner!" Sabi niya sabay pout psh di bagay koya! mukha kang goldfish.

"Eh?" nasabi ko nalang out of the blue. Aalis nga pala ako.

"What? You're leaving?" Tanong niya. Uhm, pano ba 'to? Siguro mangyaya nanaman tong gumala o manood ng Sine.

"Ah.. Oo eh, inutusan ako ni Kuya." Kainis. Kuya is really..

"Where? Mall?" Tanong niya. Well.. Opo.

"Yeah." Agad nagbago ang ekspresyon ng mukha ni Rence at nagpoker face.

"Oh, see you then." Naglakad na siya palayo sakin. Tss? Nagtatampo? Eh baka may practice din sila sa Basketball baka istorbo pa 'ko.

Nagsimula na akong maglakad, Commute papuntang Mall eh.

Pero natigil ako nang may tumigil sa harapan ko at pawis na pawis?

What the hell..

"Hi." Pilit siyang ngumiti sa akin. Hmm.. Awkward?

"H-hi." I said unconsciously.I was even stammering.

"Uhmm, Kailangan ko kasing pumunta ng Mall and I don't know how to get there, please help me." He said that with puppy eyes. Wth, I can't deny the fact that he looks cute.

"Pupunta ako dun sabay nalang tayo." Sabi ko at nagsimulang maglakad. Apparently,

I don't know him..

pero nakapagpabagabag na pareho kami ng pupuntahan at hindi niya alam ang way, COINCIDENCE?

×××

(Ashton Dale Irwin's POV)

"ISALI NA NATIN SIYA, PLEAAAASE?" Sabi nilang dalawa sakin plus paawa effect, Tangna nila. No fcking way. TATLO nga diba hindi APAT? Peste tanga ba sila?

Closer to Fate (L.H.)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon