"อื้อออพ่ออ.." ที่บอกว่าเวลาผ่านไปไวเหมือนโกหกนั้นคงจะเป็นจริง จากวันที่มูมินกับพ่อไม่เข้าใจกัน ปรับความเข้าใจกันและมีความสุขด้วยกันนั้นมันกินเวลามาได้ร่วมสองเดือนแล้ว ดูๆแล้วสองเดือนมันอาจจะไม่ได้นานมากแต่มันกลับเปลี่ยนเด็กอายุ18คนหนึ่งไปได้อย่างไม่น่าเชื่อ มูมินจากที่เคยเป็นเด็กก้าวร้าวนิสัยแข็งกระด้างกลายเป็นอ่อนลงอย่างไม่น่าเชื่อแม้จะไม่ทั้งหมด100%แต่อย่างน้อยจากที่ไม่เคยเชื่อฟังคนเป็นพ่อเลยกลับกลายเป็นเชื่อฟังไปหมดแทบจะทุกอย่าง เพราะอะไรน่ะหรอ เพราะถ้ามูมินเป็นเด็กดีพ่อจะสัมผัสมูมินในแบบที่มูมินชอบยังไงล่ะ...
ช่วงบ่ายวันเสาร์หลังจากที่สองพ่อลูกจัดการกินข้าวมื้อกลางวันกันแล้วก็มานั่งดูหนังที่โซฟาตัวเดิม แม้สมัยนี้จะมีโปรแกรมที่ทำให้เราสามารถเข้าถึงการดูหนังได้สะดวกสบายแต่สองพ่อลูกคู่กลับชอบที่จะเปิดช่องเคเบิลที่จะลงเวลาฉายหนังแบบไม่ตามใจคนดู และบังเอิญว่าช่วงบ่ายวันนี้ช่องเคเบิลนั้นจะเปิดหนังเรื่องที่มูมินอยากดูซะด้วย สองพ่อลูกจึงเตรียมน้ำและขนมขบเคี้ยวมาวางที่โต๊ะและนั่งดูหนังกัน แต่ดูไปได้แค่20นาทีเท่านั้นจากสายตาที่มองจอทีวีก็เปลี่ยนเป็นมองคนข้างๆแทน
ถ้าถามว่าวัยรุ่นอารมณ์อารมณ์มันพุ่งพล่านมันเป็นยังไงการกระทำของมูมินตอบได้เป็นอย่างดี เพราะเพียงแค่ในหนังที่ดูนั้นมีฉากอย่างว่าแม้จะมีการเซ็นเซอร์ไว้แล้วแต่มันก็ไม่อาจห้ามให้มูมินไม่คิดได้ ลำพังแค่ควบคุมอารมณ์ตัวเองก็ว่าลำบากแล้วนี่ยังได้คนที่คอยกวนอย่างพ่อมาช่วยปั่นอารมณ์มันยิ่งกลายเป็นมูมินต้องยอมแพ้แต่ความต้องการของตัวเองไปทุกที
คนตัวเล็กที่นั่งดูหนังในตอนแรกกลายเป็นนั่งซ้อนอยู่บนตักคนเป็นพ่อพร้อมกับขยับกายขึ้นลงไปตามอารมณ์ที่ตัวเองต้องการโดยมีมือหนาของคนเป็นที่คอยประคองเอาเอวไว้
"อืมมมม.. ขย่มเก่งจังเลยลูกพ่อ" เมื่อได้รับคำชมจากพ่อเข้า สะโพกมันก็มีเรี่ยวแรงที่จะทำงานมากขึ้นไปอีก นี่เป็นครั้งแรกจริงๆที่มูมินได้มีเซ็กส์กับพ่อที่โซฟาและตัวเองเป็นคนขึ้นโดยมีพ่อที่คอยสอนมันทั้งตื่นเต้นทั้งรู้สึกดีสุดๆไปเลย