Part 16 " If its not meant to be:

587 6 0
                                    

CHAPTER 16

Back to Scott muna.

Year 2000 bumalik si Scott sa US to visit his parents. Y2K- nasa pub daw sila Scott kasama nya parents nya pero bago pa pumunta sa Pub si scott naka inom na kaya lasing na lasing daw. Si Scott naka tracksuit na armani , May lumapit na waitress sa table ng parents nya tinanong kung sino si Scott. "He is our son" sabi daw . Nagpakilala si helen kay scott at Niyaya daw ni Helen si Scott lumabas at mag clubbing tumanggi sya dahil lasing na nga.

Kinabukasan pag gising daw ni Scott may ini abot na papel ang mommy nya "whats this?" Tanong ni Scott " its Helen's number , she asked me to give it to you when youre sober"  pagkatapos mag almusal tinawagan ni Scott si helen at nag planong magkita noong araw na yun. Kumain lang sila sa labas tapos pasyal pasyal.

Nasunod ang pagkikita nila pero more on friends lang sila minsan nood ng sine minsan bowling ganun daw. Mabait daw si helen kaya nag e enjoy naman sa company nya. Umabot ang friendship nila ng 6 months walang kaganapan ni kiss. At kahit bumalik si Scott sa Germany nag susulatan daw sila thru snail mail. Gentleman naman kasi si Scott kung di nag i initiate ang girl di naman nya  lalandiin.

Until one night back to US ulit siScott may party sa bahay ng mom and dad nya. Inimbita nya si helen so punta naman daw. Sa pag describe ni scott si helen at that time masyado makapal mag make up and parang pokpok nag bihis. During d party sabi ni helen "can i see your room" umakyat sila sa room niya at pagpasok palang nila sa room "what are we?" Tanong ni Helen. "What do u mean?" Lito si scott. Bigla daw hinalikan ni Helen si scott at dina pumalag siempre lalake. Lumuhod si helen sa harap nya tapos binijey nya si scott. Dahil matagal ng walang gf si scott minuto lang daw nilabasab na siya at nilunok lahat ni Helen yun.

So dun nag start ang relasyon nila Helen at scott. The next day niyaya ni scott si helen sa mall, dumating si helen kapal ng make up naka red lipstick at naka miniskirt na leather. Tiningnan daw ni scott mula ulo hanggang paa tapos sabi daw "lets go shopping" binilhan nya ng damit si Helen si Scott ang pumili at dinala sa Saphora at binilhan din ng make up. Saka may profesional na nag make up daw kay Helen. Sabi daw ni scott if u wanna be my Gf I want u to start dressing nice and dont put to much make up. That day umabot daw $2000 ang nagastos ni Scott kay helen.

Na deployed muli sila scott napadala siya sa iraq. Continues naman ang komunikasyon nila ni Helen by snail mail and phone calls. After the tour nag propose si Scott kay Helen and they got married in 2002. Bongga ang kasal nila at gastos lahat ni scott.

After the wedding ok naman daw relasyon nila for 8 months. Nag quit muna si scott sa Army to spend tine with his wife at nag sidelline ng kung ano anong trabaho. Dahil dina ganuj kalaki earnings nya nagbago daw si helen. Naging moody at ayaw na makipag sex kay scott. Madalas sila mag away , few months later gusto ng makipag hiwalay ni Scott "i need to talk to u" ani Scott. "Me too" ani Helen sabi ni Scott sige maunakana. "Im 3 months pregnant" sabi ni helen kay scott. Dina nakapag salita si scott nag decide nalang sya i keep ang marriage nila for d sake of their baby.

"Soul mate " (Completed) ❤Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon