CHAPTER 18:
Na promote si Helen sa work nya. Pero duda ni Scott kinakabitan ni Helen ang pinaka boss niya kasi wala daw bukang bibig kundi si Steven na boss ni Helen at Sergeant ata posisyon. Minsan nag attend kasi sila ng Company party at dahil pwede isama mga asawa sumama daw si Scott but the whole nite dinedma lang sya ni Helen." Dont talk to my workmates youre just a truck driver!" Kaya nakaupo lang daw si Scott at tahimik na nakikinig sa kanila.
Until one of them asked scott. I heard u used to be in the military? Oo sabi daw ni Scott. Im a sniper! and I trained as SAS but failed it cos I broke my knee cap but I completed the whole training" sabi daw. Sama daw ng titig ni Helen kay Scott dahil ayaw nyang maki mingle ito.
Inalok daw si Scott na kung pwede sya mag volunteer sa kanilang training exercises at pumayag sya, that whole evening panay daw ang flirt ni Helen kay Steven..
Sa training exercise Scott needs to pretend as a holdupper. Tapos yung mga tine train na pulis aarestuhin si Scott ang script dapat magmatigas si Scott at lumaban sa pulis. Then I a arrest sya. Yun nga kunwari may victim si Scott tapos may pulis na dumating. Pinin down daw ni Scott ang pulis tas may dumating pa na dalawang pulis at tina try na i posas si Scott but they all failed at lahat na pinned down daw ni Scott at lahat sila na posas nya. Nagtayuan nadaw madami pulis at pinag tulungan si Scott hanggang ma posas.
Nagalit daw si Helen kay Scott "youre such a fuckin dick! You were told what to do and you made it in reality? " kinabof daw nya likuran ni Scott. Sabi daw ni Scott bakit ba akala nyo kapag may nahuli kayo sa labas susunod sa script nyo? Reyalidad lang ang pinakita ko sa inyo kulang sa training mga pulis nyo . Saka na daw umalis si Scott.
FF.
Palala ng palala ang marriage nila Scott at Helen. After dinner sabi daw ni Helen. "I think the grass is greener on d other side!" This marriage is not working anymore" sagot daw ni Scott "okay!" Saka na daw umakyat sa taas. "Thats it? Thats ur answer? " ano gusto mo gawin ko Helen? Umiyak magmaka awa? Matagal na akong unhappy sa marriage nato but I dont want to be the asshole to end this marriage iKw lang ina antay kong magsabi . Sagot ni Scott. "Ill start lookin for a place so I can move out soon:" oh no! You can stay here and just sleep on the couch sabi daw nya and just give me money for food and bills. "You think im fuckin stupid helen? You want me to stay here while ur busy shaggin about and you want me to pay rent money and baby sit ollie while ur out with your "friends" every weekend? Madalas kasi nahuhuli nya si Helen may mga hotel bookings sya at nakapangalan kay helen and guests kapag tinatanong sya ni Scott sagot lang ni Helen its for work!
Nagpaka tanga si scott dahil wala syang sapat na evidence talaga. Pero recently nababanggit daw ni Helen na madalas na mag away si Steve at ang asawa nya. Ang duda ni scott mag sasama na sila ni Steve at helen.
4 months later October 2012 lumipat si Scott sa 2 bedroom apartment and they agreed na sa kanya si Ollie every 2nd week. Ganun set up nila. Amicable naman daw at kahit paano naka alis na si Scott sa relasyon nayun.