บทที่19:สำรวจและร่วงหล่น

67 2 0
                                    

เดซี่ตื่นขึ้นมา ร่างกายที่ร่วงลงมากระทบพื้นเพราะร่างกายไม่สามารถรับข้อมูลในปริมาณมหาศาลได้ทำให้เขาสลบไปนั้นมีอาการปวดแปลบไปทั้งร่างหัวสมองหนักอึ้งจนไม่สามารถลุกขึ้นมานั่งหรือยืนไหว เขาทำเพียงขยับใบหน้าเล็กน้อย ก็พบกับลูกหมาตัวเล็กสีขาวมองมาที่เขาอย่างสงสัย

"หงิง?" ' เป็นอะไรเจ้ามนุษย์ เห็นมองอากาศแล้วก็ล้มลงเจ้าบ้าหรอ?' สัตว์มารในร่างสุนัขจ้องมองเด็กมนุษย์ตรงหน้าไม่สิ ชายหนุ่มแต่ร่างเด็ก ใบหน้าหวานซีดเผือด ดวงตากบมสีม่วงมองมาอย่างงุนงงและกำลังสับสนทำให้สัตว์มารค่อนข้างกลัว.. กลัวว่าว่าที่เจ้านายมันจะความจำเสื่อมเพราะตกลงมาหัวกระแทกพื้นแรงไป

" แก?.." ยังอยู่อีกหรือ เดซี่ค่อยๆพยุงตัวเองขึ้น เขายกมือจับศีรษะตัวเองค่อยๆทบทวนข้อมูลในหัวที่หลั่งไหลเข้ามา วิธีการใช้เวทย์ต่างๆ ในตำราได้เข้าสู่สมองเหมือนกับสายน้ำจนร่างกายปิดสวิตช์ตัวเองแล้วสลบไปเลย

" ข้อมูลเยอะเป็นบ้า" เดซี่บ่น มือบางลูบขนเจ้าหมาตัวสีขาวด้วยความเอ็นดู ข้อมูลปริมาณมหาศาลที่เข้ามานั้นเขากำลังพยายามเรียบเรียงมันและทำความเข้าใจ ศาสตร์ของเวทมนตร์ค่อนข้างยุ่งยากแต่ก็เข้าใจได้ง่าย

หากคุณเข้าใจธรรมชาติของหยินหยาง ดินน้ำ ลม ไฟ และธาตุต่างๆในโลกที่ล้วนปลีกย่อยมาจากธาตุหลักทั้งสี่กับธาตุพิเศษอบ่างความมืดและแสงสว่าง จะสามารถเข้าใจกระบวนการแปรรูปของเวทมนตร์ได้ 1 ขั้น ในทางทฤษฎีแล้วเดซี่สามารถเข้าใจมันได้ทั้งหมดหลังจากนั่งทบทวนข้อมูลอยู่บนพื้นไม้ โดยมีเจ้าลูกหมาสีขาวนั่งบนตักพร้อมงับชายเสื้อเขาเล่น

หากแต่การเลื่อนระดับต่างหากที่น่ากังวล การที่จะสามารถพัฒนาตัวเองไปอยู่ในจุดที่ใช้เวทมนตร์ได้หลากหลายนั้น พูดได้เลยว่าต้องฝึกหนักมากทีเดียว อีกทั้งนี่ไม่ใช่นิยายจีนทะลุมิติแบบที่เคยอ่านระหว่างทำวิจัย การจะหายาเลื่อนระดับหรือทำเองได้นั้นฝันไปได้เลย เพราะเขากากนะสิ!!

เมื่อผมมาต่างโลกแล้วตกหลุมรัก [ BL 3P]Where stories live. Discover now