*ELEANOR
"Im so disappointed to you Eleanor!"
Sigh. That's my mom.
"Mom. Are you not happy? Im inlove .. im inlove wi-"
"WITH A GIRL?!? GOSH!! how will i say this to your dad!?"
"MOM! NOO! PLEASE!! DON'T! "
"Wait.I'll just answer this call we're not yet done young lady."
yeah. Your right. Im inlove with my neighbor.. Danielle. But im not lesbian! Im a boyish type of a girl. Hayy. Okay fine. Hindi ako pure lesbian. 25% lang.
By the way. Im Eleanor David. 18 years old. College sophomore. Taking BSHRM. In St. Therese university.
And my hobby? Keep my mouth shut. When needed.
*NATHANIEL
"Anak. How can you do this to me? "
Nakoooo. Si mother dear. Nagdrdrama for best actress nenemen.
Tumakbo ako kung san ko Narinig yung sigaw niya
"Why ma? Any problem? " at tsaka bakit nasa room ko siya.. HALAAAAAAAA!! OH MY PAPA BEAR! YUNG MGA PICTURES NI PAPA CHARLES!! OHHHEMMMGIEEEE .. DEDBERUL AKETCH NITO.
"M -ma .."
"Anak. Bat ka nagkaganito? Hindi naman kita pinalaki para maging BAKLA!! "
"Ma.. "
"BAKIIT KA NAGING BAKLA!?!? ANO NALANG SASABIHIN NG PAPA MO. BAKA KUNIN KA NIYA SA AKIN!?!"
Nakita ko sa mga Mata ni mama na sobra siyang nasaktan sa mga nangyayari.
"ma. Sorry po. Please ma. Wag niyo pong sabihin kay papa. Please. Ayaw ko pong maging sundalo. Ma. Please. "
Mangiyakngiyak kong pinakausapan si mama. At lumuhod sa harapan niya na ikinagulat niya.
"Ma. I'll do anything. Wag mo lang sabihin kay papa. Please ma! " at tuluyan na nga ako napaiyak.
"Siguraduhin mo yan Nathaniel" agad siyang tumayo at lumabas ng room ko. parang natakot ako sa pananalita ni mama. Pero sige. alang alang kay mama at sa beauty ko na hindi pwedeng masayang dahil diyan sa pagsusundalo na yan.
Ay. Umaygaahd, hindi pa pala akp nakakapagpakilala. Im Nathaniel Ibay. 17 years old. Freshman sa St. Therese university. Taking Tourism management.